• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

2 triệu chứng điển hình chứng tỏ bạn đang mắc viêm xoang trán

Ngày đăng : 20-01-2017 - Lượt xem : 13457

Viêm xoang trán là tình trạng viêm một hoặc 2 xoang vùng trán, với hai triệu chứng điển hình là: đau nhức vùng trán và chảy mũi. Tuy nhiên triệu chứng này cũng rất dễ nhầm lần với đau đầu do cảm cúm thông thường. Hãy cùng các chuyên gia Hoàn Cầu tìm hiểu rõ hơn các triệu chứng viêm xoang trán để có cách phòng ngừa và hướng điều trị thích hợp, hiệu quả .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

2 TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH KHI MẮC VIÊM XOANG TRÁN

  Vị trí viêm xoang trán: Viêm xoang trán có vị trí cao, nằm phía trên ổ mắt, ngăn cách với não bởi một vách xương và thông với hốc mũi qua một ngách dài (còn gọi là ống trán – mũi). Khi bị viêm xoang trán, người bệnh có 2 triệu chứng điển hình dễ nhận biết:

  1- Đau nhức đầu:

  + Bệnh nhân cảm thấy đau giữa vùng trán, dọc hai bên lông mày và thái dương bị đau nhức theo nhịp mạch trong tuần hoàn máu.

  + Khi viêm xoang trán nặng, người bệnh sẽ cảm thấy đau ở vùng hốc mắt, ấn vào thấy đau nhức, cơn đau thường có chi kì 2 lần/ ngày, đau tăng dần từ sáng tới giữa trưa, và dịu đi, đến chiều lại bắt đầu đau dữ dội lại.

  + Nếu viêm xoang trán chuyển sang giai đoạn mạn tính: Cảm giác vùng xoang trán sưng phồng, đau âm ỉ và lan ra cả vùng trên hốc mắt, đuôi chân mày (thông thường, viêm xoang trán mạn tính thường chỉ đau một bên)

Cẩn trọng với các triệu chứng viêm xoang trán

  2- Chảy nước mũi:

  + Dịch mũi chảy ra thường đặc, nhầy, có lẫn mủ xanh, vàng hoặc nâu.

  + Nếu viêm xoang trán nặng hoặc chuyển sang giai đoạn mạn tính thì nước mũi chảy rất ít, thậm chí không có do dịch nhầy quá dày, dính và che lấp hết đường dẫn xoang xuống khe mũi.

  *** Ngoài ra, người bệnh còn có những biểu hiện như: chảy nước mắt, đau mắt, chóng mặt, suy nhược thần kinh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

  Khi nhận thấy mình có những dấu hiệu trên nghi ngờ mắc viêm xoang, hãy đến các phòng khám chuyên khoa Tai mũi họng uy tín để tìm ra nguyên nhân chính xác, mức độ bệnh lý, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả . Nếu kéo dài, không điều trị viêm xoang trán có thể dẫn đến mù lòa, gây viêm tai giữa, viêm màng não... điều trị rất khó khăn và tốn kém.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG TRÁN HIỆU QUẢ CAO, CHI PHÍ THẤP

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để điều trị viêm xoang nói chung và viêm xoang trán nói riêng, các chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, kết hợp CT tiên tiến, nội soi mũi – họng bằng máy nội soi công nghệ Đức để xác định chính xác vị trí ổ bệnh, chẩn đoán mức độ bệnh lý và dựa trên tình hình sức khỏe cụ thể để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

  Viêm xoang trán mức độ nhẹ: Chủ yếu được điều trị nội khoa dùng thuốc (thuốc uống, thuốc xịt…). Người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định dùng thuốc: liều lượng, tên thuốc, thời gian sử dụng và thực hiện tái khám khi sử dụng hết thuốc.

  Nếu viêm xoang trán mức độ nặng: Điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả thì các chuyên gia sẻ chỉ định áp dụng kỹ thuật JCIC – sử dụng plasma nhiệt độ thấp kết hợp kính nội soi, thâm nhập sâu và đánh tan ở bệnh nhanh chóng, an toàn, ít đau, ít chảy máu, không biến chứng, ngăn ngừa khả năng tái phát…

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật JCIC của Mỹ trong điều trị viêm xoang tại Hoàn Cầu

  Hơn nữa, khi bạn đến với chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu bạn sẽ được chính các chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị, chế độ làm việc nhanh nhẹn, thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình, chi phí công khai, rõ ràng, hợp lý… Tạo nên sự an tâm, tin tưởng hơn khi quyết định lựa chọn Hoàn Cầu để chữa bệnh viêm xoang.

  Hãy click chuột nhanh vào hộp chat bên dưới nếu còn thắc mắc về bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị viêm xoang trán hoặc muốn đặt lịch hẹn khám trước để tiết kiệm thời gian,...

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***