• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cảnh giác với hiện tượng bị ù tai

Ngày đăng : 17-03-2020 - Lượt xem : 29433

Người bị ù tai sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu bởi những âm thanh lạ trong tai như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu,…Ù tai được cảnh báo là dấu hiệu của những bệnh lý vô cùng nguy hiểm mà người bệnh nên điều trị càng sớm càng tốt bởi trường hợp nặng sẽ làm mất đi khả năng nghe của bạn và dẫn tới điếc tai vĩnh viễn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Ù tai có thể tự khỏi không? =>>{Click} tư vấn miễn phí

Ù TAI LÀ BỆNH GÌ?

Ù tai có thể diễn ra ở một bên hay cả hai bên tai. Người mắc chứng ù tai cảm nhận rõ về đêm hay những lúc yên tĩnh. Ù tai có thể đi kèm với nghe kém, chóng mặt hay đau đầu, hoa mắt,…

Có hai loại ù tai: ù tai chủ quan và ù tai khách quan

+ Ù tai chủ quan: là ù tai thường gặp mà chỉ bạn có thể nghe, đây có thể được gây ra bởi các vấn đề về tai ở tai ngoài, giữa hoặc bên trong của bạn.

+ Ù tai khách quan: là loại ù tai hiếm gặp chỉ bác sĩ của bạn có thể nghe thấy khi khám, đây có thể do vấn đề về mạch máu, tình trạng xương tai giữa hoặc co thắt cơ bắp.

Có hơn 55% người bệnh theo nghiên cứu bị mắc chứng ù tai do những bệnh lý sau đây:

► Viêm tai giữa: Đây là một trong những căn bệnh điển hình gây ra triệu chứng ù tai. Khi bị viêm, dịch mủ tích tụ sẽ gây áp lực lên màng nhĩ và các dây thần kinh trong tai, làm thủng màng nhĩ, gây đau nhức tai, ù tai, khả năng nghe kém.

► Viêm tắc vòi nhĩ: Các bệnh lý như mũi họng khiến dịch viêm chảy ngược lên gây tắc vòi nhĩ, áp suất bên trong tai thay đổi gây ù tai, nhức đầu, choáng váng, buồn nôn,…

► Viêm ống tai ngoài: Sưng viêm ở ống tai ngoài cản trở âm thanh tiếp xúc với tế bào thần kinh thính giác, gây ù tai, điếc tai tạm thời, chảy dịch tai, sưng ống tai và vành tai,…

► Thủng màng nhĩ: Sử dụng vật cứng ráy tai, dị vật rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch gây ra thủng màng nhĩ..., người bệnh luôn cảm thấy tai trống rỗng và có cảm giác nhức sâu trong tai.

► Mắc một số bệnh viêm mũi họng: như là viêm amidan, viêm xoang... khiến dịch nhầy chảy xuống tai lúc người bệnh nằm nghiêng khi ngủ gây ra ù tai và kèm theo một số triệu chứng khác như đau họng, đau nhói lên tai, lan đến 2 bên thái dương, nuốt vướng,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Liên hệ cho chúng tôi qua số 028.38 172 299 hoặc [Nhấn Vào Đây] chat miễn phí với chuyên gia

CẢNH BÁO NGUY HIỂM CỦA BỆNH Ù TAI

Các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo rằng, bệnh ù tai cần nên điều trị sớm, nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng về tâm lý, cuộc sống của người bệnh như sau:

⇒ Rối loạn giấc ngủ: Người bị ù tai họ bị rối loạn giấc ngủ trầm trọng vì lúc nào cũng nghe tiếng ù ù trong tai, điều này khiến họ ngủ không ngon giấc. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược cơ thể,…

⇒ Dễ bị cô lập: Ù tai khiến người bệnh không thể nghe bất cứ âm thanh nào trong cuộc trò chuyện khi giao tiếp. Điều này khiến họ cảm thấy mặc cảm, và có tâm lý xa lánh mọi người, dần dần sẽ trở nên cô lập.

⇒ Suy giảm thính giác: Khi bị ù tai trong thời gian dài dẫn đến suy giảm thính giác, mất khả năng nghe, có thể bị điếc tai hoàn toàn.

⇒ Ảnh hưởng đến công việc: Việc nghe kém sẽ khiến công việc giao tiếp hằng ngày không tốt, dễ nảy sinh mâu thuẫn giữa đồng nghiệp với nhau hoặc sếp và nhân viên, làm việc không được suôn sẻ.

Để không gặp phải những tác hại của bệnh ù tai thì người bệnh hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám và điều trị sớm, tránh chủ quan để bệnh kéo dài, sẽ khiến bạn hối hận về sau.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tư vấn việc điều trị các bệnh về tai mũi họng tại Hoàn Cầu =>>{Click} Đăng Kí

CHỮA BỆNH Ù TAI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu được biết đến là một trong những địa chỉ điều trị bệnh ù tai uy tín hiện nay vừa có môi trường thăm khám chất lượng vừa có đội ngũ y bác sĩ giỏi và đặc biệt là có những phương pháp tiên tiến giúp điều trị hiệu quả bệnh ù tai.

Một số phương pháp giúp điều trị thành công bệnh ù tai:

→ Dùng thuốc: Trong các trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ tiến hành kê đơn những loại thuốc hỗ trợ điều trị có tác dụng giảm sưng viêm, tăng cường tuần hoàn máu não, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, hồi phục khả năng nghe một cách nhanh chóng.

→ Cộng hưởng âm thanh: Phương pháp này chuyên dùng để điều trị bệnh ù tai bằng cách dùng các thiết bị sóng âm để kích thích các tế bào thần kinh thính giác, giúp người bệnh cảm nhận âm thanh tốt hơn, đẩy lùi bệnh ù tai một cách hiệu quả.

→ Liệu pháp đông y: Các bài thuốc có tác dụng phục hồi tế bào thần kinh thính giác được sử dụng kết hợp với xoa bóp bấm huyệt tai, châm cứu tai, tập nghe các âm thanh giúp bệnh nhân cảm nhận những âm thanh từng nghe,…

→ Phương pháp JCIC – Plasma: Đặc trị bệnh lý mũi họng gây ra hiện tượng ù tai, phương pháp gắp dị vật tai, lấy nút ráy tai, vá màng nhĩ, chích nhọt ống tai, đặt ống lưu dẫn mủ,… cũng được áp dụng dựa vào tình trạng bệnh cụ thể.

Đặt hẹn – lấy mã số khám trước [Tại Đây] .

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chú trọng xây dựng mô hình phòng khám khang trang, đạt chuẩn quốc tế, với đầy đủ những trang thiết bị y tế hiện đại, mang đến cho người bệnh một không gian khám chữa tiện nghi và thoải mái.

Các bác sĩ điều trị ù tai tại Hoàn Cầu đều là những người có chuyên môn cáo, khám và chữa bệnh với mức chi phí vô cùng hợp lý, niêm yết và công khai minh bạch đúng theo quy định mà Sở Y Tế ban hành, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng phát sinh.

Còn chần chờ gì mà không đến ngay địa chỉ (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) vào lúc 8h – 20h từ T2 – CN (hoặc những ngày Lễ & Tết) hoặc liên hệ đặt hẹn trước qua hệ thống [Tư Vấn Online]. Phòng khám chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn một cách chu đáo.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***