• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng mãn tính

Ngày đăng : 12-08-2016 - Lượt xem : 5296

  Viêm họng mãn tính là một loại bệnh thường gặp, do viêm nhiễm cấp tính lâu ngày, biến chứng gây viêm mạn tính. Chủ yếu là các chứng viêm niêm mạc vùng họng, nếu họng đau rát quá mức sẽ ảnh hưởng đến việc nuốt, nói mà còn gây ra một số hiện tượng như mất cân bằng dinh dưỡng và sự chuyển hóa trong cơ thể. 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng mãn tính

  Như chúng ta cũng biết, tai - mũi - họng đều là các bộ phận rất quan trọng đối với cơ thể con người và nó có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó, bất kỳ bộ phận nào chẳng may gặp trục trặc, vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học tập hằng ngày.

  Họng là một bộ phận phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm và dẫn đến các bệnh về họng. Chính vì thế, khi nhận thấy triệu chứng đáng khả nghi, người bệnh phải nhanh chóng đi khám và chữa trị, tránh xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Theo như các chuyên gia chuyên khoa tai - mũi - họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, những ai mắc phải bệnh viêm họng mạn tính ắc hẳn sẽ luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và cảm giác như cuộc sống trở nên xáo trộn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng mạn tính

  Viêm họng mãn tính sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh

     Dù rằng, bệnh viêm họng không quá nguy hiểm, nhưng việc điều trị kịp thời có thể ngăn chặn xảy ra các biến chứng nguy hiểm

  → Gây áp-xe hoặc viêm tấy quanh họng, viêm tấy quanh amidan…

  → Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: Viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa…

  → Bệnh còn có thể lan nhanh xuống thanh quản và gây viêm thanh quản, viêm cả khí quản, phế quản hoặc viêm phổi….

  → Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng là viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim…

  → Bên cạnh đó, bệnh còn khiến cơ thể bị suy nhược, vì phải khạc nhổ liên tục.

  Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  Như vậy, viêm họng là bệnh khá phổ biến và có thể xảy ra ở mọi đối tượng, độ tuổi khác nhau, nếu không sớm điều trị có thể chuyển sang viêm họng mạn tính. Tác hại của bệnh viêm họng mạn tính tương đối lớn, bệnh nhân nên chú trọng kịp thời tiến hành điều trị, đồng thời đối với bệnh viêm họng mạn nên lựa chọn các cơ sở chuyên khoa để được điều trị.

  Khi nhận thấy các biểu hiện của bệnh viêm họng mạn tính như: Khó chịu ở họng, cảm giác như có vật gì đó trong họng, phải đằng hắng hay ho nhẹ mới hết khó chịu... Hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để được các chuyên gia chuyên môn cao cùng trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ điều trị kịp thời.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng mạn tính

 Điều trị ngay viêm họng mãn tính để phòng tránh biến chứng

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hội tụ đội ngũ y chuyên gia nổi tiếng chuyên khoa tai mũi họng, sử dụng các thiết bị hiện đại, kết hợp hài hòa giữa chất lượng dịch vụ và các kỹ thuật y học tiên tiến đem lại dịch vụ khám chữa bệnh tốt thậ tốt cho người bệnh.

  Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho khoa học, để đạt kết quả cao . Đặc biệt, việc dùng thuốc điều trị viêm họng mạn tính phải có sự chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa, tránh bệnh xuất hiện trở lại gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

  Với những thông tin được chia sẻ trên đây về biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng mạn tính, nếu người bệnh vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này. Hãy liên hệ đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới sẽ được các chuyên gia giải đáp tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***