• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh viêm mang tai có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 21-12-2021 - Lượt xem : 691

Viêm mang tai là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nhau. Nếu không được phát hiện sớm, bệnh sẽ tiến triển nặng, phát sinh biến chứng ảnh hưởng đến thính lực. Dưới đây là những căn bệnh ảnh hưởng đến mang tai mà bạn cần chú ý.

Bị đau mang tai gần 1 tuần rồi thì có nên đi khám không?=>>Click Chat hỏi ngay chuyên gia

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU MANG TAI LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Mang tai là một trong những tuyến nước bọt chính của cơ thể, nằm ở vùng trước dưới của ống tai ngoài. Viêm mang tai là hiện tượng phát sinh từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, những yếu tố chính gây nên tình trạng này bao gồm:

► Tai bị nhiễm trùng do virus, vi khuẩn

► Áp suất không khí thay đổi

► Tích tụ quá nhiều ráy tai

► Mắc các bệnh lý về đường hô hấp

Bất kỳ ai cũng có thể bị đau mang tai. Tuy nhiên, những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao là người trẻ tuổi, bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, hệ miễn dịch suy yếu, cấu trúc tai bất thường.

Một số bệnh lý gây đau mang tai bao gồm:

⇒ Viêm tai giữa: Các dấu hiệu nhận biết viêm tai giữa bao gồm ù tai, ngứa ngáy, sốt, đau mang tai,… đặc biệt các cơn đau này sẽ nặng hơn khi bệnh nhân nuốt nước bọt hoặc nhai thức ăn.

⇒ Viêm ống tai ngoài: Bệnh sẽ phát sinh các cơn đau nếu người bệnh càng há miệng to như ngáp hoặc ho.

⇒ U tuyến mang tai: Đây là hiện tượng khối u hình thành tại tuyến nước bọt mang tai, dưới dái tai hoặc sau tai. Nếu tình trạng đau mang tai dữ dội thì có thể là do bạn bị khối u.

⇒ U vòm họng: Khối u tại vòm họng được hình thành từ các tế bào loạn sản. Lúc này người bệnh có thể thấy cổ họng bị vướng, nghẹn, đau họng, chảy máu mũi và gặp khó khăn khi nhai nuốt,…

⇒ Viêm amidan: Tình trạng sưng tấy amidan dẫn đến sưng hạch bạch huyết. Lúc này, các hạch làm chèn ép dây thần kinh và gây ra triệu chứng đau mang tai.

⇒ Viêm tuyến mang tai: Khu vực quanh tai của bệnh nhân sẽ sưng, đau, nóng và đỏ hơn những người khác. Ngoài ra, cơ thể còn xuất hiện các biểu hiện như đau đầu, sốt nhẹ, chóng mặt, nôn ói,…

⇒ Viêm xoang: Tình trạng nhiễm trùng làm gia tăng áp lực ở khu vực tai giữa và gây ra đau nhức, bên cạnh đó, người bệnh còn bị đau mang tai khi nhai nuốt hoặc nói chuyện.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM MANG TAI

Nếu tình trạng viêm mang tai nhẹ và được xử lý kịp thời sẽ có thể nhanh khỏi mà không để lại ảnh hưởng gì. Ngược lại bệnh sẽ hình thành các biến chứng nguy hiểm nếu như bệnh nhân chần chừ để bệnh kéo dài hoặc điều trị sai cách.

 Xuất hiện tình trạng chảy máu, chảy mủ bên trong lỗ tai.

 Người bệnh có thể bị áp xe, thu hẹp ống tai, thủng màng nhĩ, thậm chí là điếc vĩnh viễn,…

 Tình trạng suy giảm thính lực kéo dài có thể cản trở quá trình giao tiếp, ảnh hưởng đến xương chũm và có thể đe dọa tính mạng.

 Một số trường hợp bị khối u chèn ép gây khó thở rất nguy hiểm.

Với những nguy hiểm trên thì người bệnh không nên thờ ơ với tình trạng đau mang tai. Ngược lại, nếu thấy cơ thể xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp.

Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bên ngoài về chữa trị khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ, bởi nó có thể dẫn đến nhiễm trùng tai khiến bệnh nặng nề hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LIỆU TRÌNH CHỮA KHỎI BỆNH VIÊM MANG TAI NHƯ THẾ NÀO?

Tùy vào từng trường hợp bệnh có phức tạp hay chỉ là nhiễm trùng nhỏ mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp . Cụ thể là liệu trình chữa viêm mang tai an toàn và dứt điểm đó là:

 Dùng thuốc: Những trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh với công dụng kháng viêm, giảm đau hoặc thuốc xịt tai,… để loại bỏ các vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng, giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.

 Phẫu thuật: Những trường hợp bên trong tai có chữa mủ thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chọc hút để hút các chất mủ viêm ra bên ngoài, tránh nhiễm trùng nặng hơn.

 Phương pháp phục hồi thính lực: Bác sĩ sẽ chiếu các bước sóng vi ba hồng ngoại trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai, phục hồi thính lực trở lại bình thường, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những chuyên khoa tai mũi họng uy tín đã khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tương tự.

 Phòng khám sở hữu những kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến, thực hiện với thời gian nhanh chóng, không gây đau đớn và giúp bệnh nhân hồi phục rất nhanh.

 Các chuyên gia tai mũi họng cũng đều là những người giỏi, được đào tạo bài bản về trình độ chuyên môn, khám chữa tận tình, chu đáo với bệnh nhân.

 Môi trường phòng khám được khử khuẩn sạch sẽ, đầy đủ các thiết bị y tế và phòng thủ thuật tiện nghi, mang lại cho người bệnh sự thoải mái .

 Chi phí khám bệnh hoàn toàn được niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra, đảm bảo không xảy ra trường hợp phát sinh.

Bệnh nhân có thể an tâm đặt hẹn khám bằng cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299

 Cách 2: Click vào Khung Chat bên dưới

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Các hỗ trợ mà phòng khám dành cho khách hàng

- Ưu tiên lấy mã số khám trước

- Hỗ trợ khám ngoài giờ (8h – 20h) từ T2 – CN

- Giúp bệnh nhân làm thủ tục khám

- Giúp bệnh nhân chọn khung giờ phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***