• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bất ngờ với tình trạng tai bị vọng tiếng - chuyện gì đã xảy ra?

Ngày đăng : 20-04-2019 - Lượt xem : 12292

Một số người thường cảm thấy nghe tiếng vọng trong tai hay tai bị vang, … không rõ nguyên nhân, một thời gian dài luôn trong tình trạng mệt mỏi và khó chịu. Đôi khi làm cho tâm lý thay đổi, luôn sợ hãi có dấu hiệu suy giảm sức khỏe và các triệu chứng bất thường khác. Vậy tai bị vọng tiếng là nguyên nhân gì? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG CÓ TIẾNG VỌNG TRONG TAI

Những hiện tượng như có tiếng vọng trong tai, tai có âm thanh rè rè, hay những tiếng động không rõ nguyên nhân thường được gọi chung là ù tai. Đây không phải là một hiện tượng xa lạ, theo thống kê có 5 người sẽ có 1 người gặp phải tình trạng này. Thực tế cho thấy nguyên nhân gây ra tình trạng này xuất phát từ một số bệnh lý ở tai tạo nên:

♦ Bệnh lý tai ngoài: Nút ráy tai, viêm ống tai ngoài, nhọt ống tai ngoài, dị vật ống tai ngoài,…

Tai ngoài là nơi gần với môi trường bên ngoài, cũng là vị trí dễ bị tổn thương từ các tác nhân gây hại. Thông thường những chất bẩn hoặc dị vật rất dễ dàng bị vướng lại tại khoang tai ngoài nếu không được vệ sinh tai đúng cách. Chính như dị vật này gây ra những âm thanh bên trong tai mà bệnh nhân cảm nhận được, lâu dần tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

♦ Bệnh lý tai giữa: Viêm tai giữa cấp, viêm tai giữa mạn tính, viêm tắc vòi tai...

Các vấn đề ở tai giữa thường là do bệnh nhân bị các loại vi khuẩn, virus tấn công và gây viêm nhiễm. Thông thường tai giữa bị tổn thương rất dễ dàng tích tụ dịch, đó là nguyên nhân trực tiếp gây ra các tiếng vọng bên trong tai mà bệnh nhân cảm nhận được.

♦ Bệnh lý tai trong: Viêm mê nhĩ, rối loạn vận mạch mê nhĩ, u dây thần kinh, tăng áp lực nội sọ, vỡ xương đá...

Bệnh lý tai trong thường là do chấn thương vùng đầu, hệ thần kinh và các xoang mũi gây ra. Đây được đánh giá là các bệnh về tai có mức độ nguy hiểm . Thông thường tai trong có vấn đề sẽ kèm theo triệu chứng chóng mặt những âm thanh bất thường vang lên trong tai chính là do hệ thần kinh mẫn cảm cảm nhận được.

Từ những thông tin trên có thể thấy được khi phát hiện tiếng vọng trong tai bệnh nhân không nên “nghi thần, nghi quỷ”mà cần đến ngay những cơ sở y tế để kiểm tra vì rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý về tai nguy hiểm. Những biểu hiện bệnh tương đối giống nhau và dễ nhầm lẫn do đó cần đến sự can thiệp từ các bác sĩ chuyên khoa để trị đúng người đúng bệnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ TAI HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Để giải quyết tình trạng có âm vọng trong tai bệnh nhân cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ mới khuyến cáo áp dụng phương pháp nào điều trị sao cho phù hợp . Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị tiên tiến nhằm điều trị bệnh về tai hiệu quả:

• Làm sạch ống tai và tai ngoài: Hút hết dịch mủ, chất nhầy bịt kín tai để tai thông thoáng, sạch sẽ. Chuyên gia sẽ dễ dàng quan sát tổn thương và tiến hành điều trị chính xác. Đây là bước đầu tiên và quan trọng trong điều trị viêm tai.

• Dùng thuốc: Với viêm tai ngoài ở mức độ nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc dạng uống kèm theo thuốc nhỏ tai đặc trị khuẩn, nấm, chống viêm, giảm sưng, làm sạch dịch nhầy và thông thoáng ống tai.

• Vật lý trị liệu: Sử dụng phương pháp cộng hưởng âm thanh, chiếu sáng viba hồng quang, đông y lưu thông kí huyết. Đây đều là những giải pháp có hiệu quả cao nhằm đầy lùi triệu chứng bệnh, tiêu diệt mầm bệnh gây hại.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn liêm, P.11, Q.5) là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân đến khám và chữa bệnh với nhiều ưu điểm vượt trội trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế:

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

 Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

 Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

 Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

 Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

Cách thức liện lạc với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để nhận tư vấn bệnh lý, khám và điều trị bệnh tai – mũi – họng:

• Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên gia

• Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 3817 2299

• Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***