• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ai đang bị đau lỗ tai - đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách chữa hiệu quả

Ngày đăng : 26-08-2021 - Lượt xem : 886

Đau lỗ tai khiến nhiều người bị khó chịu, mất tập trung làm việc và mệt mỏi. Đây là dấu hiệu cảnh báo của không ít những tổn thương hay bệnh lý ở tai mà bạn cần điều trị đúng cách. Vậy tai bị đau nhức do đâu và cách chữa trị như thế nào? hãy dành 3 phút đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU LỖ TAI CẦN BIẾT

Tình trạng lỗ tai bị đau nhức có thể gặp phải ở bất kỳ ai. Bệnh có khá nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng chủ yếu tập trung vào những yếu tố sau đây:

 Đau lỗ tai do bệnh lý

Các bệnh lý gây đau nhức lỗ tai chiếm hơn 70% nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể là những bệnh lý sau đây:

► Viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài là tình trạng nhiễm trùng tai ngoài của bạn. Tình trạng này có thể gây đau nhức bên trong lỗ tai hoặc có khi lan rộng ra tới cổ hay phía sau tai. Ngoài ra là những dấu hiệu khác đi kèm như đỏ tai, nghe kém, đau mặt hoặc đầu,...

► Viêm tai giữa

Đây là tình trạng nhiễm trùng sâu hơn bên trong tai cũng như dẫn đến một số cơn đau nhức ở tai giữa. Bệnh này đi kèm với cảm lạnh hay cảm cúm. Lúc này một số chất lỏng có thể tích tụ bên trong ống tai dẫn tới nhiễm khuẩn, hình thành mủ cũng như dẫn tới đau nhói bên trong tai.

► Viêm tai trong

Viêm tai trong hay nhiễm trùng tai trong cũng là một lý do có thể dẫn đến đau nhức bên trong tai. Tình trạng này thường ảnh hưởng tới những cấu trúc bên trong tai cũng như Đôi lúc có khả năng dẫn đến nhức đầu, chóng mặt, chảy mủ từ tai.

► Viêm tai xương chũm

Xương chũm là xương nằm phía sau tai. Viêm xương chũm có khả năng gây ra một cơn đau nhói liên tục ở tai. Cùng một số dấu hiệu khác bao gồm: sưng đỏ tai, đau phía sau tai hoặc sốt.

► Vỡ màng nhĩ

Vỡ màng nhĩ có khả năng là do nhiễm trùng, tổn thương màng nhĩ hoặc do các tiếng ồn lớn hoặc sấm sét. Điều này sẽ dẫn tới một cơn đau nhói ở tai. Đôi khi người bệnh có khả năng mắc mất thính giác hay mắc ù tai.

► Đau lỗ tai do các bệnh lý ở mũi họng

Do cấu trúc của tai, mũi và họng thông với nhau. Vì vậy, việc nhiễm trùng vòm họng hay một số căn bệnh lý ở mũi cũng có khả năng dẫn tới hiện tượng đau nhức bên trong lỗ tai.

+ Viêm mũi dị ứng hay cảm lạnh cũng có khả năng gây ra gây đau nhói ở trong tai. Các dấu hiệu khác thường bao gồm chảy nước mũi, hắt hơi, sốt cũng như ho.

Các cơn đau của bệnh viêm xoang cũng có khả năng lan đến gò má, phía trên mắt, quai hàm cũng như bên trong tai.

Đau họng làm cho lượng chất lỏng tăng lên và có khả năng chảy vào tai giữa và dẫn tới một số cơn đau nhức ở tai.

Viêm Amidan hoặc làm cho Amidan sưng lên gây đau họng lúc nuốt hoặc thở. Trong các hiện tượng, viêm Amidan có khả năng dẫn đến sốt cao, ho và đau nhói bên trong tai.

 Đau lỗ tai do những nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý thì một số nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng tai bị đau nhức như: Dùng tai nghe với âm lượng lớn, vệ sinh tai không kỹ lưỡng, người già bị mất thính giác, tác dụng phụ của thuốc, tắc nghẽn ráy tai,...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐAU LỖ TAI NÀO CẦN ĐI KHÁM?

Khi có những dấu hiệu đau nhức lỗ tai sau đây, mọi người nên chủ động đi khám và điều trị ngay.

Đau từ âm ỉ đến dữ dội bên trong tai

Đau bất kì vào khoảng thời gian nào trong ngày

Dấu hiệu đau nhức liên tục trên 2 - 3 tuần không thuyên giảm

Đau kèm theo hiện tượng ù tai, choáng váng, mất tập trung

Tai có hiện tượng chảy dịch vàng có mùi hôi

Đau tai có thể ảnh hưởng đến cả mặt, thị lực, đầu óc, hoặc sự tập trung vào công việc

Thính giác suy giảm, nghe kém, nghe không rõ

+ Đau có thể kèm theo sốt, mệt mỏi, buồn nôn,...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA TRỊ ĐAU LỖ TAI CỰC KỲ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện tượng đau nhức lỗ tai cho dù là bất kì nguyên nhân nào đi nữa nhưng nếu người bệnh chủ quan trong việc điều trị, là để kéo dài bệnh tình thì sẽ đều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, là khả năng nghe, thậm chí điếc vĩnh viễn.

Do đó, đối với tình trạng này bạn hoàn toàn có thể được điều trị khỏi nếu như tiến hành sớm và đúng phương pháp. Phần lớn những bệnh nhân gặp phải hiện tượng này hầu hết đều đã được chữa khỏi bởi những phương pháp đặc trị sau đây:

 Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các bài thuốc dưới dạng uống, bôi, nhỏ vào tai,…phù hợp giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, giảm đau tai, hỗ trợ niêm mạc tai phục hồi dần dần.

Lưu ý: Thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu. Người bệnh nên tuân thủ liệu trình của chuyên gia, không được tự ý điều trị để đạt được hiệu quả cao.

 Liệu pháp đông tây y kết hợp: Được áp dụng điều trị các bệnh lý làm đau lỗ tai ở giai đoạn nặng. Liệu trình điều trị bao gồm các bước như cộng hưởng âm thanh hồi phục thính lực, chiếu sóng viba tiêu diệt vi khuẩn, kết hợp với bấm huyệt tai, châm cứu giúp người bệnh thư giãn, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.

 Một số phương pháp khác: Ngoài ra, nếu bệnh nhân bị đau tai do mắc các bệnh lý ở mũi họng thì chuyên gia sẽ thực các phương pháp khác như JCIC - Plasma hoặc dùng ống thông màng nhĩ,… có tác dụng loại bỏ các chất dịch viêm, phục hồi cấu trúc vùng tai hiệu quả.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu các chuyên gia đã áp dụng những liệu trình điều trị đau nhức lỗ tai này với độ hiệu quả cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng bởi những ưu điểm như sau:

            ♦ Quá trình điều trị nhanh không quá 20 phút, người bệnh không cần nằm viện

            ♦ Đảm bảo không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị

            ♦ Vết thương hồi phục nhanh chóng, ngăn ngừa viêm nhiễm và sự tái phát trở lại

            ♦ Chỉ thực hiện 1 lần nhưng hiệu quả cao, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

Bên cạnh đó thì Đa Khoa Hoàn Cầu còn là sự lựa chọn tuyệt vời để khám chữa các bệnh lý về tai mũi họng nói chung và đau tai nói riêng với nhiều ưu điểm dịch vụ tiện lợi, là người bệnh không phải làm thủ tục rườm rà bởi tất cả đều được chuyên viên hỗ trợ miễn phí. Bạn chỉ cần đăng ký bằng cách Click vào khung chat bên dưới sẽ được ưu tiên lấy mã  số khám nhanh chóng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***