• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm tai giữa nguy hiểm và cách điều trị hiệu quả?

Ngày đăng : 17-11-2020 - Lượt xem : 1058

Viêm tai giữa là căn bệnh nhiễm trùng ở tai nguy hiểm hiện nay. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai không phân biệt độ tuổi. Đối với viêm tai giữa thì việc điều trị diễn ra càng sớm càng tốt để tránh hối hận về sau. Vậy viêm tai giữa nguy hiểm như thế nào? và điều trị ra sao? Thông tin sẽ có ngay sao đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM TAI GIỮA NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm tai giữa là tình trạng tổn thương hoặc viêm nhiễm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm (nằm sau màng nhĩ) gây ra khó chịu, đau đớn do chất dịch và viêm nhiễm tích tụ trong tai.

Người bị viêm tai giữa sẽ thấy đau nhức, phù nề, chảy mủ vàng trong tai, bên cạnh đó là hiện tượng ù tai, có mùi hôi, nổi hạch sau tai, đau đầu, chóng mặt,…

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết thì viêm tai giữa lúc mới khởi phát nếu người bệnh không điều trị kịp thời đến khi bệnh phát triển nặng sẽ dẫn đến một số tác hại nghiêm trọng như sau:

 Tổn thương đến xương: Tình trạng viêm nhiễm nặng nề có thể lan sang các mô lân cận, làm xương bị phá hủy và hình thành nên các nang mủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 Ảnh hưởng thính giác: Nhiễm trùng tai lặp đi lặp lại hoặc chất lỏng trong tai giữa có thể làm suy giảm thính lực nghiêm trọng, thậm chí là mất thính lực vĩnh viễn.

 Rách màng nhĩ: Trong một số trường hợp, tình trạng viêm nhiễm sẽ tạo thành ổ mủ phát triển ở tai trong và làm thủng màng nhĩ. ảnh hưởng đến chức năng nghe của người bệnh.

 Điếc vĩnh viễn: Viêm tai giữa có mủ lâu ngày làm lớp màng nhĩ dày và khô. Khi đó lớp vảy thương tổn tích tụ bên trong ống tai và làm chúng bị thu hẹp, gây điếc tai, người bệnh sẽ mất khả năng nghe vĩnh viễn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TRỊ VIÊM TAI GIỮA NHƯ THẾ NÀO ĐỂ AN TOÀN HIỆU QUẢ?

Ngày nay, với nền y học hiện đại và phát triển, nên các bác sĩ chuyên khoa đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp trị viêm tai giữa với tỷ lệ thành công đến 99%, cụ thể:

 Áp dụng thuốc: Phương pháp này thường dùng trong trường hợp bệnh nhân bị viêm tai giữa có mủ còn ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ lựa chọn những loại thuốc phù hợp với từng thể trạng người bệnh để điều trị với công dụng là làm giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị viêm tai giữa ở giai đoạn nặng. Điều trị bằng cách áp dụng phương pháp vật lý trị liệu tự nhiên kết hợp với thuốc để tăng hiệu quả điều trị. Ngoài ra, kết hợp sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực.

 Ưu điểm của phương pháp cộng hưởng âm thanh trong việc điều trị viêm tai giữa:

Điều trị nhanh chóng trong vòng 15 – 20 phút.

Không gây đau đớn, chảy máu trong quá trình điều trị.

Không để lại sẹo sau quá trình điều trị.

Ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, triệt tiêu vùng viêm, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại.

Vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh nhanh hơn.

 Ngoài ra một số phương pháp như trích rạch lưu dẫn mủ, vá màng nhĩ, phương pháp JCIC,… cũng được áp dụng hỗ trợ tùy từng trường hợp bệnh cụ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM TAI GIỮA CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

Tại TPHCM, người bệnh muốn được điều trị viêm tai giữa một cách hiệu quả, an toàn và tận tâm thì có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại {diachi}. Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp đặc trị tiên tiến thì phòng khám còn mang lại những dịch vụ tiện ích như sau:

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép của Sở y Tế TPHCM, đảm bảo độ tin cậy và uy tín và sự tin tưởng cho người bệnh.

 Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh tai mũi họng với kinh nghiệm và tay nghề trên 15 năm, khám chữa bệnh tận tâm.

 Mang lại một không gian khám chữa hiện đại, với đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết tiến tiến, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

 Hoàn Cầu thực hiện mức chi phí khám chữa bệnh một cách hợp lý, công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng phát sinh sau điều trị.

 Thời gian khám chữa bệnh thoải mái từ 8h – 20h (T2 – CN, kể cả ngày Lễ và Tết), thuận tiện để người bệnh sắp xếp công việc.

 Quy trình khám chữa bệnh được sắp xếp khoa học, không có thủ tục rườm rà. Bạn có thể đặt hẹn trước {Tại Đây} để được ưu tiên lấy mã số khám trước miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***