• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tổng quan về căn bệnh vẹo vách ngăn mũi gặp ở nhiều người

Ngày đăng : 26-11-2018 - Lượt xem : 13129

Vẹo vách ngăn là một trong những tình trạng phổ biến hay gặp trong cộng đồng. Theo các thống kê cho thấy có từ 70-80% dân số bị vẹo vách ngăn mũi theo nhiều dạng khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ điều này. Vậy bệnh vẹo vách ngăn mũi là gì, có nguy hiểm không, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?

Click [Chat] để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia

TỔNG QUAN VỀ CĂN BỆNH VẸO VÁCH NGĂN MŨI GẶP Ở NHIỀU NGƯỜI

 Vách ngăn mũi là nơi chia đôi hốc mũi thành 2 phần và được cấu tạo bởi ba thành phần bao gồm: sụn tứ giác, mảnh thẳng xương sàng và xương lá mía. Do sự phát triển 3 thành phần trên không đều nhau, hoặc phát triển quá mức hoặc do người bệnh bị chấn thương, từ đó gây ra vẹo vách ngăn.

 Vẹo vách ngăn mũi có biểu hiện trên nhiều dạng như vẹo hình chữ C, S, có mào, có gai, có điểm tiếp xúc,… và không phải dạng nào cũng có biểu hiện rõ rệt dễ nhận biết.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng vẹo vách ngăn mũi:

♦ Dị tật bẩm sinh: Nhiều trường hợp lệch vách ngăn mũi xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ và biểu hiện rõ ràng vào lúc sinh ra.

♦ Tổn thương mũi: Lệch vách ngăn cũng có thể là kết quả do chấn thương khi các vách ngăn mũi di chuyển ra khỏi vị trí ban đầu. Khi bị tai nạn vấp ngã hay va chạm mạnh có thể dẫn đến chấn thương mũi. Chấn thương mũi thường xảy ra trong các môn thể thao, trò chơi hoạt động, nô đùa hoặc tai nạn ô tô.

Các triệu chứng thường gặp khi bị vẹo vách ngăn mũi:

♦ Tắc nghẽn một hoặc cả hai lỗ mũi: Bệnh nhân cảm thấy khó khăn hơn khi hít thở. Đặc biệt khi bị cảm lạnh hoặc dị ứng có thể khiến mũi bị sưng và hẹp lại.

♦ Thở khò khè trong khi ngủ: Điều này có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với vách ngăn lệch hoặc sưng ở các mô mũi gây khó thở khi nằm ngủ.

♦ Chảy máu cam: Bề mặt của vách ngăn mũi có thể trở nên khô, từ đó tăng nguy cơ chảy máu cam.

♦ Đau vùng da mặt xung quanh: Vách ngăn mũi bị lệch tác động vào phần bên trong sẽ có cảm giác đau dọc theo sống mũi.

♦ Thích nằm ngủ theo một hướng định: Một số người có thể thích ngủ trên một phía định để tối ưu hóa việc thở qua mũi vào ban đêm, điều này có thể là do vách ngăn bị lệch và làm thu hẹp một bên mũi.

 Bệnh vẹo vách ngăn mũi có thể ảnh hưởng đến vùng mũi, xoang, ảnh hưởng đến khứu giác, hen suyễn… Bên cạnh đó, vẹo vách ngăn có thể gây đau đầu khi vẹo ở cao, ngẹt mũi khi vẹo ở thấp, ảnh hưởng đến hô hấp, đau tai do tắc vòi, giảm chất lượng cuộc sống.

 Tùy vào hình thức và trường hợp cụ thể mà vẹo vách ngăn gây ra những nguy hiểm ở mức độ khác nhau, vậy nên bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời, tránh trường hợp bệnh phát triển nặng gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Khám mũi ở đâu tốt tại TP.HCM?

Click [Chat] để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia

ĐIỀU TRỊ VẸO VÁCH NGĂN MŨI HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Bệnh nhân bị vẹo vách ngăn mũi có thể yên tâm tiến hành điều chỉnh vách ngăn hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thông qua những giải pháp tiên tiến và hiện đại, cụ thể như sau:

♦ Dùng thuốc kết hợp nắn chỉnh:

Tình trạng lệch vách ngăn mũi nếu ở mức độ nhẹ, không gây biến chứng hay triệu chứng gì nhiều thì có thể khắc phục đơn giản bằng cách chỉnh sửa, nắn vách mũi, kết hợp với dùng thuốc.

♦ Phương pháp mổ vách ngăn nội soi:

Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi. Bác sĩ sẽ tạo vết rạch nhỏ ở niêm mạc mũi, thông qua đó bóc tách sụn mũi, cắt bỏ phần vách ngăn bị lệch, sắp xếp lại cấu trúc mũi, khâu vết thương lại và đặt dụng cụ giữ dáng mũi, cầm máu.

Ưu điểm của hai phương pháp mổ vách ngăn mũi này là:

++ Vết thương rất nhỏ, không ảnh hưởng tới cấu trúc mũi

++ Hạn chế đau đớn cho người bệnh, tạo tâm lý thoải mái trước và sau điều trị.

++ Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, không xảy ra tình trạng bệnh lại.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ y tế uy tín và chất lượng tại TP.HCM được nhiều người biết đến. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến, phòng khám còn có dịch vụ y tế ưu việt.

Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***