• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cắt amidan có ảnh hưởng gì không? Cắt ở đâu an toàn hiệu quả?

Ngày đăng : 27-05-2022 - Lượt xem : 759

Cắt amidan có ảnh hưởng gì không? là lo lắng của rất nhiều người bệnh khi được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ amidan. Qua đó thì bệnh nhân nên cắt amidan ở đâu là an toàn hiệu quả? bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho bạn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỈ ĐỊNH CẮT AMIDAN TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Viêm amidan có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, nhưng thường gặp là tuổi thanh thiếu niên. Những biểu hiện chính của viêm amidan bao gồm: đau họng, amidan dan sưng tấy đỏ, có mảng trắng ở amidan, khó nuốt hoặc nuốt đau, sốt, sưng hạch,…

Có nhiều phương pháp điều trị viêm amidan, tuy nhiên cách được nhiều người bệnh lựa chọn là cắt amidan. Nhưng, không phải trường hợp nào cũng áp dụng phương pháp này, bởi vì không đúng cách bệnh không khỏi mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Chỉ được thực hiện cắt amidan trong những trường hợp sau:

+ Bị viêm amidan mãn tính lâu ngày không hết.

+ Viêm amidan thường xuyên bị tái phát (khoảng 5 – 6 lần/ năm)

+ Viêm amidan bắt đầu gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm màng tim, viêm cầu thận, viêm khớp…

+ Viêm amidan to gây tình trạng khó thở, ngưng thở khi ngủ.

+ Amidan xuất hiện các nốt mủ bã đậu gây hôi miệng

+ Amidan sưng to, cổ xuất hiện hạch, nghi ngờ có nguy cơ bị ung thư

Bác sĩ thường chỉ định cắt amidan trong trường hợp bệnh quá nặng, dùng thuốc không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp hạn chế được những vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe như ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, ăn uống, đau đớn, gây ra nhiều bệnh tai mũi họng khác thậm chí ung thư amidan.

VẬY CẮT AMIDAN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Với thắc mắc cắt amidan có hại gì không? Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa, cắt amidan chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, khá đơn giản, diễn ra trong khoảng tầm 45 phút – 1 tiếng, bạn có thể thực hiện tại các bệnh viện hay phòng khám có uy tín.

Tuy là phương pháp giúp chấm dứt căn bệnh viêm amidan dai dẳng và gây khó chịu của mình. Thế nhưng, bất kì trường hợp nào khi đụng đến “dao kéo” đều có thể để lại các biến chứng không mong muốn.

Một số ảnh hưởng của việc cắt amidan mà người bệnh có thể gặp phải như sau:

 Mất máu cấp trong khi phẫu thuật: có thể do bác sĩ thực hiện phẫu thuật làm sai kỹ thuật, cắt chạm vào mạch máu ở cổ họng gây tình trạng chảy máu nhiều. Nếu không cầm máu kịp thời có thể làm bệnh nhân bị mất máu cấp và gây tử vong ngay tức khắc.

 Sốc phản vệ với thuốc gây mê: một số trường hợp bị phản ứng ngược lại với thành phần của thuốc mê dẫn đến hiện tượng sốc phản vệ. Vì vậy, trước khi thực hiện gây mê để phẫu thuật, bệnh nhân cần được khám kỹ và làm các xét nghiệm để thăm dò phản ứng của cơ thể.

 Nhiễm trùng hậu phẫu: nguyên nhân đến tình trạng này có thể là do dụng cụ khi phẫu thuật không được sát trùng kỹ hay có khả năng là do trong quá trình chăm sóc sau khi phẫu thuật không được đảm bảo an toàn vệ sinh. Tuy nhiên trường hợp này rất ít diễn ra.

Thường những ảnh hưởng của việc cắt amidan chỉ xảy ra nhiều nếu bệnh nhân lựa chọn các cơ sở y tế kém uy tín, đội ngũ bác sĩ thiếu kinh nghiệm, máy móc điều trị không đảm bảo và còn truyền thống. Chính vì thế mặc dù chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng bạn cũng cần phải lựa chọn địa chỉ chuyên khoa lớn, uy tín để thực hiện, đảm bảo kết quả tốt và an toàn cho sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIỚI THIỆU ĐỊA CHỈ CHUYÊN CẮT AMIDAN UY TÍN TẠI TPHCM

Nếu bạn đang có mong muốn cắt amidan an toàn và nhanh chóng thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ không thể nào bỏ qua. Phòng khám được Sở Y Tế TP.HCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị tai mũi họng, mang lại những dịch vụ và phương pháp tốt được rất nhiều bệnh nhân đánh giá tốt và mỗi năm khám chữa thành công cho không ít trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tai mũi họng nói chung và viêm amidan nói riêng.

Phương pháp cắt amidan tiên tiến tại Phòng Khám Hoàn Cầu

Phương pháp JCIC – Plasma hiện đang là phương pháp cắt amidan hiệu quả và thành công tại Hoàn Cầu, phương pháp có khả năng “đánh bại” nhược điểm của những phương pháp cắt amidan truyền thống khác nên được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao.

+ Phương pháp được thực hiện bằng cách sử dụng đầu dò, kính soi điện tử cùng nguồn nhiệt thấp plasma. Ổ dịch được tìm kiếm dễ dàng hơn và làm tan viêm.

+ Thủ thuật diễn ra chỉ tầm 20 – 25 phút. Ưu điểm là không gây sẹo, không chảy máu và ít đau, không gây bỏng hoặc tổn thương, bệnh nhân phục hồi nhanh.

+ Đặc biệt hiệu quả của phương pháp này lên đến 99, 6 % nên được rất đông người bệnh lựa chọn.

Chi phí cắt amidan tại Hoàn Cầu bao nhiêu?

Chi phí phù hợp với túi tiền bệnh nhân, có mỗi hạng mục thăm khám và dùng phương pháp điều trị sẽ có mức giá khác nhau để bệnh nhân tham khảo. Nếu chọn những giải pháp tốt thì chi phí sẽ hơi “nhỉnh” hơn một ít nhưng bù lại kết quả thành công. Bạn sẽ được tư vấn trước chi phí và lựa chọn chuyên gia thực hiện khi Nhấp Chat.

Những dịch vụ chất lượng tại Đa Khoa Hoàn Cầu

• Tại đây bạn sẽ được khám trong môi trường sạch sẽ, dịch vụ khám siêu nhanh và tiện lợi, mọi thông tin hồ sơ bệnh án sẽ được nhân viên hỗ trợ thực hiện khi đăng ký trước đó.

• Bạn có thể đặt hẹn khám ngoài giờ với chuyên gia giỏi và chi phí không đổi. Lợi ích khi khám ngoài giờ là khám kỹ hơn, thoải mái hơn, dễ sắp xếp thời gian công việc hơn.

• Thời gian khám chữa bệnh cũng vô cùng linh hoạt. Khung giờ khám từ (8h – 20h); bạn có thể đặt hẹn theo thời gian phù hợp của bản thân.

Cách liên hệ gọi điện hoặc Chat tại Hoàn Cầu

 Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299

 Nhấp [CHAT] nếu bạn ngại trò chuyện

 Địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***