• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tổng hợp các triệu chứng điển hình của ngáy ngủ

Ngày đăng : 19-08-2016 - Lượt xem : 82111

Ngủ ngáy không chỉ khiến cho người xung quanh cảm thấy khó chịu, mà bản thân cũng có tâm lý xấu hổ, ngại ngùng với bạn đời của mình, đặc biệt là nữ ở nữ giới. Các chuyên gia khuyến cáo ngủ ngáy đôi khi chỉ là tình tình trạng bình thường, nhưng đôi khi cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, để biết được chính xác bản thân đã mắc phải chứng bệnh ngủ ngáy hay không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tình trạng ngáy ngủ của tôi là bình thường hay là dấu hiệu của bệnh lý? Click bảng chat hỏi ngay chuyên gia chuyên khoa

BIỂU HIỆN TRIỆU CHỨNG NGÁY NGỦ NHƯ THẾ NÀO?

  Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, ngủ ngáy có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, chẳng hạn khi cơ thể mệt mỏi, uống bia rượu say... Tuy nhiên, ngủ ngáy trong trường hợp này thì chỉ vài ngày là hết. Nếu các bạn bị ngáy ngủ thường xuyên thì có thể đó là biểu hiện của bệnh lý. Các bạn có thể nhận biết mình ngáy ngủ bình thường hay do bệnh lý thông qua các triệu chứng sau: 

  1. Phát ra tiếng ngáy:

  Bệnh nhân mắc chứng ngáy ngủ, khi ngủ đều phát ra âm thanh từ họng. Thông thường tiếng ngáy được chia thành 2 cấp độ:

  – Cấp độ nhẹ: Ngáy ít, tiếng ngáy có quy luật, âm thanh cao thấp không cố định, thường không kèm theo chứng ngưng thở và khi nằm nghiêng người sẽ ngừng ngáy.

  – Cấp độ nặng: Âm thanh ngáy rất to, ở mọi tư thế nằm ngủ và kèm theo triệu chứng tạm ngưng thở, biểu hiện là chứng ngáy đột phát thời gian ngắn rồi biến mất, có thể trong mười mấy giây. Mức độ này có thể nguy hiểm tới bệnh nhân

  Tiếng ngáy là dấu hiệu điển hình của chứng bệnh ngáy ngủ

  2. Sáng thức dậy đau đầu:

  Đây là triệu chứng thường gặp của ngủ ngáy bệnh lý. Thông thường, sẽ đau ở phần trên lông mày, dưới chẩm và nửa trên hộp sọ, đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ, mệt mỏi, hay cáu gắt, làm việc thiếu tập trung vào ban ngày.

  Ngoài ra, não bị thiếu oxy sẽ đánh thức người bệnh dậy để thở, cảm giác trằn trọc, khó ngủ khiến cơ thể không phục hồi đủ thể chất, mệt mỏi, đau đầu, trí nhớ giảm sút…

     Tình trạng ngáy ngủ của tôi có chữa được không? Chữa ở đâu? >>> TƯ VẤN TẠI ĐÂY

  3.Chứng thiếu oxy trong máu:

  Chứng thiếu oxy trong máu là chỉ nồng độ oxy trong máu không đủ, khiến máu khó lưu thông, hít thở khó khăn, thở nhanh, ho khan hoặc khò khè, nhịp tim đập nhanh…

  4. Triệu chứng khác:

  Ban đêm không thể yên tĩnh đi vào giấc ngủ, kích động, mơ nhiều, thở bằng miệng, hô hấp có lúc ngưng lại, mộng du, đái dầm, ham muốn giảm…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Các chuyên gia đang online và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn >>> Click chuột vào bảng chat để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ ngay

ĐIỀU TRỊ NGÁY NGỦ HIỆU QUẢ NGAY LẦN ĐẦU TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

  Bệnh ngáy ngủ không chỉ khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, giảm năng suất làm việc, mà còn dẫn đến nhiều biến chứng khác như: huyết áp cao, suy giảm khả năng tình dục, nhồi máu cơ tim, thậm chí là bệnh đột tử trong khi ngủ…

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp JCIC – Kỹ thuật sử dụng Plasma nhiệt độ thấp điều trị chứng ngủ ngáy hiệu quả rõ rệt, ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống.

   Định vị chính xác vùng bệnh: Với đầu dò thông minh, siêu mềm, siêu nhỏ, tiến hành truy tìm, xác định chính xác và loại bỏ vùng tổn thương một cách nhanh chóng.

  Thời gian ngắn, hiệu quả nhanh: Thời gian thủ thuật chỉ kéo dài từ 15- 20 phút, phục hồi nhanh chóng từ 6 – 8 ngày, sau thủ thuật người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

   Đảm bảo độ an toàn cao: Quá trình điều trị xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, không gây tác dụng phụ, hạn chế tối đa khả năng tái phát. Đồng thời, không dùng dao kéo nên không gây tổn thương các tổ chức xung quanh, vết thương rất nhỏ.

   Hiệu quả tối ưu: Theo kiểm định lâm sàng, 95% bệnh nhân sau điều trị giải quyết được chứng ngưng thở, cải thiện tình trạng nghẹt thở, từ đó phục hồi giấc ngủ bình thường.

Kỹ thuật JCIC của Mỹ - điều trị ngủ ngáy hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

       Ngoài phương pháp điều trị ngáy ngủ hiệu quả khi đến với Hoàn Cầu bệnh nhân còn được phục vụ trong một môi trường y tế đạt chuẩn chất lượng cao như: 

  ➡ Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh với sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo cho việc khám chữa bệnh đạt kết quả tối ưu. 

  Thủ tục khám chữa bệnh luôn được thực hiện một cách nhanh chóng sau 5 phút, không cần xếp hàng bốc số, chờ đợi giúp bệnh nhân tiết kiệm được tối đa thời gian.

  Tất cả chi phí cho việc khám và điều trị chứng ngáy ngủ được công khai theo đúng từng hạng mục chữa trị, minh bạch rõ ràng và theo bảng giá quy định của Sở y tế.

  Ngoài ra, khi đến thăm khám tại Hoàn Cầu nếu người bệnh có bất cứ thắc mắc về chứng ngủ ngáy, sẽ được các chuyên gia giải chuyên khoa giải đáp tận tình, cụ thể và rõ ràng hơn. Nếu còn thắc mắc hoặc ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC hãy nhấp vào bảng chat online bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ ngay bây giờ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***