• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tại sao không ho nhưng có đờm?

Ngày đăng : 13-03-2020 - Lượt xem : 23414

Không ít người gặp phải tình trạng không ho nhưng có đờm trong họng, là vào sáng sớm khi ngủ dậy hoặc ban đêm. Điều này gây ra cảm giác khó chịu vì đờm trong cổ lúc nào cũng vướng víu, gây khó khăn trong việc ăn uống cũng như giao tiếp. Các bác sĩ tai mũi họng đã tìm ra nguyên nhân không ho nhưng có đờm, và đó là nguyên nhân gì, hãy cùng tìm hiểu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Không ho nhưng có đờm có ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe không? =>>{Click} tư vấn

KHÔNG HO NHƯNG CÓ ĐỜM DO ĐÂU?

Đờm là dịch tiết tạo ra do những rối loạn không kiểm soát của hệ thống chế tiết của đường hô hấp và là một trong những yếu tố kích thích để gây ra triệu chứng ho.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp người bệnh không ho nhưng vẫn có đờm thì có thể bạn đang gặp phải những nguyên nhân sau:

+ Hút thuốc: Những người hút thuốc lá trong thời gian dài có thể gây viêm màng nhầy và tăng sản xuất đờm trong mũi và cổ họng, dù bạn không có nhưng vẫn có đờm.

+ Nhiễm trùng: Một vài tác động nhỏ đến cổ họng khiến tại vị trí này bị tổn thương, làm cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào gây ra nhiễm trùng. Lúc này người bệnh không ho nhưng vẫn cảm thấy có đờm vướng víu.

+ Dị ứng: Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra đờm ở cổ họng ở hầu hết người bệnh. Khói bụi, bụi bẩn, khói thuốc lá, phấn hoa,… là những tác nhân chủ yếu gây ra các chứng dị ứng.

+ Do bệnh lý: Mắc một số bệnh lý như: bệnh vách ngăn bị lệch sẽ làm chệch đường lưu thông của đờm gây tắc nghẽn, bệnh viêm họng, viêm xoang, viêm amidan, viêm phế quản, ung thư phổi,…. Những bệnh lý này có thể khiến người bệnh ho hoặc sẽ không bị ho nhưng đờm trong cổ thì lúc nào cũng tồn tại.

Một số loại màu sắc của đờm giúp người bệnh có thể nhận biết:

+ Đờm màu trắng đục: Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do bạn bị nhiễm trùng đường hô hấp, viêm adamidan hốc mủ, cảm lạnh hoặc dị ứng.

+ Đờm màu vàng hoặc xanh: Điều này cho thấy bạn đang bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn. Có thể do viêm xoang sàng sau, viêm xoang bướm khiến dịch chảy ngược xuống họng.

Lưu ý: Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng, thì đờm vàng/ vàng xanh có thể cho thấy bạn có nguy cơ bị nhiễm bệnh lậu ở miệng.

+ Đờm nâu: Do người bệnh bị nghiện thuốc lá nặng, hoặc cũng có thể có nguồn gốc từ máu khô trong mũi, ô nhiễm không khí hoặc chỉ là do một cơn cảm lạnh. Một số trường hợp đờm nâu là dấu hiệu của ung thư vòm họng giai đoạn sớm.

+ Đờm đen: Nguyên nhân phổ biến khiến đờm có màu đen thường là do nấm hoặc viêm phổi vì nhiễm vi khuẩn hoặc do hít phải các chất gây kích ứng, hóa chất, khí độc hại lâu ngày.

➯Lời khuyên:

- Không ho nhưng có đờm dù là do nguyên nhân gì đi nữa nhưng nếu không chữa trị kịp thời bệnh cũng sẽ phát triển và để lại nhiều biến chứng như: viêm phổi cấp, viêm thanh quản thậm chí là ung thư vòm họng, ung thư phổi, nguy hiểm cho tính mạng, vì thế nên người bệnh không nên chủ quan.

- Chính chính vì thế mà khi phát hiện cổ họng có đờm người bệnh hãy nên nhanh chóng đến các chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám ngay. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng và cho bạn phác đồ điều trị thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tư vấn miễn phí cách trị bệnh có đờm và tham khảo chi phí =>>{tại đây}

XÓA TAN TRIỆU CHỨNG KHÔNG HO NHƯNG CÓ ĐỜM HIỆU QUẢ SAU MỘT LIỆU TRÌNH

Việc điều trị hiệu quả triệu chứng không ho nhưng có đờm cần tiến hành nhanh chóng, hơn nữa phải được thực hiện tại những cơ sở chất lượng và áp dụng đúng phương pháp thì bệnh mới mau khỏi.

Hiện nay tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đang áp dụng những phương pháp giúp điều trị bệnh đờm ở cổ, đã được thực hiện cho nhiều trường hợp tương tự với tỷ lệ thành công đến 99%.

Điều trị nội khoa: Nếu đờm ở cổ còn nhẹ do những nguyên nhân bên đơn giản thì bác sĩ sẽ cho áp dụng các thuốc để điều trị như thuốc uống, xịt mũi họng, viêm ngậm,… giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, tan đờm,… phù hợp với tình trạng sức khỏe chung của người bệnh.

Áp dụng phương pháp DNR – Plasma: Đối với những bệnh lý nguy hiểm gây ra đờm trong họng thì bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng điều trị bằng phương pháp này.

→ Với phương pháp DNR – Plasma, Bác sĩ sẽ đưa đầu dò thông minh có gắn camera siêu nhỏ vào bên trong mũi họng nhằm phát hiện ra ổ bệnh, sau đó tiến hành giải phóng các ion Plasma nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh, đánh tan đờm ở cổ, phá hủy tế bào bệnh, giảm nhạy cảm cổ họng, từ dó triệu chứng ho sẽ dần biết mất.

Phương pháp DNR – Plasma có những ưu điểm như sau:

● An toàn: Nguồn nhiệt lượng thấp không gây tổn thương mũi họng, đảm bảo chức năng vùng mũi họng.

● Hiệu quả: Sau khi thực hiện thủ thuật, triệu chứng đờm trong cổ sẽ biến mất nhanh chóng, khả năng tái phát rất thấp.

● Nhanh chóng: Thời gian thực hiện điều trị chỉ khoảng 15-20 phút, bệnh nhân điều trị xong có thể ra về và hồi phục hẳn sau khoảng 1 tuần.

Ngoài ra, hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu gói tầm soát ung thư vòm họng, thanh quản, giúp bạn có thể phát hiện bệnh sớm ngay cả khi chưa có triệu chứng nghiêm trọng.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn - giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ hoàn hảo để bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Hỗ trợngười bệnh khi đăng kí khám tai mũi họng qua số điện thoại 028.38 172 299 hoặc {đăng ký tại đây}

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ TAI MŨI HỌNG CHẤT LƯỢNG HIỆN NAY

Để chữa bệnh tai mũi họng hiệu quả đặc biệt là đối với căn bệnh đờm nhiều, bệnh nhân có thể an tâm lựa chọn Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Đây là nơi hiện đang được nhiều chuyên gia đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong công tác khám chữa bệnh.

Những ưu điểm vượt trội tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu:

Phòng Khám được cấp phép quản lý của Sở Y Tế TPHCM, xây dựng nên độ uy tín cao, tránh sự nghi ngờ đối với người bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại, quy mô phòng khám khang trang, thoáng mát, tạo không gian khám chữa bệnh thoải mái và lý tưởng cho người bệnh.

Thiết bị y tế, kiểm tra, nội soi tai mũi họng đều được nhập khẩu từ nước ngoài, trang bị đầy đủ có kiểm duyệt và vô trùng, đảm bảo an toàn vệ sinh và cho kết quả điều trị cao.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ tai mũi họng chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm vì người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà được niêm yết công khai minh bạch theo đúng quy định, không phát sinh.

 Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu có thời gian làm việc từ 8h – 20h từ T2 – CN (kể cả ngày nghỉ Lễ & Tết). Hỗ trợ đăng ký khám bệnh qua Hotline 028.38 172 299 hoặc tư vấn trực tiếp tại khung chát (góc phải màng hình)

Ngoài ra, với hệ thống Đặt Hẹn Online bạn sẽ dễ dàng lấy mã số & được ưu tiên khám trước không cần chờ đợi lâu và đặc biệt sẽ có cơ hội nhận thêm nhiều hỗ trợ khác như: được lựa chọn bác sĩ thăm khám, cam kết bảo mật thông tin khi tư vấn bệnh lý…

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***