• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tai chảy máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 11-07-2023 - Lượt xem : 287

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chảy máu tai và đa phần mọi người chỉ khám qua loa, ít khi quan tâm đến. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân chính xác và tác hại của tai chảy máu, hãy xem bài viết bên dưới.

 Gọi (028) 3817 2299 hay Click Tư Vấn Miễn Phí

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN TAI CHẢY MÁU LÀ GÌ?

Tai chảy máu là hiện tượng có máu chảy từ trong lỗ tai, có thể không gây cảm giác gì cho người bệnh, tuy nhiên có trường hợp gây đau, khó nghe, choáng váng,….

Theo như nhận định của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Hoàn Cầu, tai chảy máu là hiện tượng nguy hiểm báo hiệu bạn đang mắc phải chứng viêm tai giữa, viêm tai ngoài và có nhiều nguyên nhân tác động, khi đó:

Viêm tai ngoài: Trầy xước, tổn thương vùng da mỏng. Có thể viêm tai ngoài cấp tính hoặc viêm tai ngoài mạn tính.

Viêm tai giữa: Do côn trùng, dị vật bị kẹt trong tai không thể thoát ra ngoài tạo sức ép lớn bên trong tai.

Thủng màng nhĩ: Màng phân cách tai giữa và tai ngoài bị rách khiến tai chảy máu. Lúc này tai đau dữ dội, mất thính lực, buồn nôn, thậm chí ù tai.

Nhiễm trùng tai: Tai bị viêm làm cho dịch mủ tồn đọng bên trong gây sức ép lớn tổn thương màng nhĩ.

Thay đổi áp suất: Khi tăng áp suất, không khí trong khí quyển giảm đi mà áp suất không khí trong tai lại mỏng gây áp lực làm chảy máu tai.

Ung thư tai: Trường hợp tuy khó xảy ra nhưng không phải là không có, nó mang lại hậu quả nặng nề như điếc vĩnh viễn hoặc biến chứng nặng hơn.

⇒ Có thể là do nguyên nhân nào khác khiến tai bạn bị chảy máu nhưng quan trọng hơn hết là cách chữa trị để tránh gây hại về sau mới là điều cần thiết.

Tai chảy máu có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm về sau nếu không được chữa trị, điển hình là giảm thính lực hoặc nặng hơn là ảnh hưởng chức năng nghe về sau. Dó đó khi có những biểu hiện liên quan bệnh nhân cần chủ động khám, kiểm tra để được chữa trị sớm.

ĐIỀU TRỊ TAI CHẢY MÁU TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tùy theo từng trường hợp bị chảy máu tai là gì mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Hoàn Cầu đưa ra cách điều trị phù hợp sau khi đã thăm khám trước đó. Cụ thể:

Kê đơn thuốc: Nếu là trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng thuốc nào là an toàn. Thuốc thường có dạng thuốc uống, thuốc bôi,… phù hợp và bệnh nhân chỉ cần tuân thủ dùng đúng thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ.

Liệu pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực: Được áp dụng điều trị viêm tai ngoài, viêm tai giữa ở mức độ nặng. Liệu trình điều trị bao gồm 3 bước sau:

♦ Cộng hưởng âm thanh để phục hồi thính lực từ bên trong, loại bỏ chứng ù tai, chức năng nghe được cải thiện.

♦ Chiếu viba hồng quang tiêu viêm, diệt các vi khuẩn trong tai, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ bảo vệ cấu trúc tai.

♦ Các phương pháp bấm huyệt tai, châm cứu,… đẩy nhanh quá trình phục hồi, đạt được mục đích cuối cùng là dứt tình trạng chảy máu lỗ tai.

Một số phương pháp khác: Vá màng nhĩ, JCIC điều trị viêm mũi xoang, dùng ống thông màng nhĩ,… có tác dụng loại bỏ các chất dịch viêm, phục hồi cấu trúc vùng tai hiệu quả.

KHUYẾN CÁO! Bệnh nhân không tùy tiện chữa trị tại nhà bằng các loại thuốc không rõ thành phần hay nghe theo lời khuyên phản khoa học, điều đó sẽ làm cho tình hình thêm tồi tệ gây khó khăn trong việc chữa trị sau này.

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHUYÊN KHOA TAI MŨI HỌNG UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều bệnh nhân. Bệnh lý về tai nói chung và chảy máu tai nói riêng đã được chữa trị thành công từ những ca đơn giản đến phức tạp. Đến với chúng tôi, bạn được:

Điều trị bằng các hệ thống, máy móc hiện đại có thể phát hiện nhiều vị trí bệnh rất sớm mà các loại máy thông thường không thể phát hiện kịp.

► Bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp hướng dẫn chu đáo, thân thiện. Bệnh nhân đến niềm nở chào đón, bệnh nhân ở tận tình chăm sóc, bệnh nhân đi ân cần dặn dò.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính và áp dụng mức phí tương đương với các cơ sở y tế công lập, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

► Thái độ của nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra an toàn, hiệu quả, nhanh chóng và thoải mái.

Bệnh nhân đến đây không phải ngồi chờ đợi lâu bởi phòng khám có thiết lập hệ thống đặt hẹn online - ưu tiên lấy mã số khám. Nếu có nhu cầu hãy Click vào đây để đăng ký sớm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***