• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Sốc với nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản và cách chữa trị

Ngày đăng : 20-03-2019 - Lượt xem : 156264

Viêm phế quản là dạng bệnh lý đường hô hấp rất thường gặp, có thể dẫn đến tử vong nếu bệnh nhân không phát hiện và điều trị kịp thời. Những nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản khá đa dạng, khiến nhiều bệnh nhân cảm thấy "sốc" khi có kết quả kiểm tra. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp nguyên nhân gây và các cách chữa trị viêm phế quản cấp và mạn tính hiệu quả, cùng tham khảo ngay để phòng tránh và chữa trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được tư vấn riêng và nhanh chóng.

VIÊM PHẾ QUẢN LÀ BỆNH GÌ?

Viêm phế quản là bệnh lý hô hấp rất thường gặp, do phế quản là nơi tiếp xúc giữa vùng hầu họng với phổi. Bệnh viêm phế quản xảy ra do lớp niêm mạc ống phế quản bị sưng viêm, nhiễm trùng.

Bệnh viêm phế quản (còn gọi là viêm phế quản phổi, viêm khí phế quản) bao gồm 2 dạng:

♦ Viêm phế quản cấp tính: Là tình trạng nhiễm trùng cấp tính, khiến niêm mạc ống phế quản sưng, hô hấp khó khăn, ho có đờm,… Triệu chứng bệnh kéo dài khoảng vài tuần.

♦ Viêm phế quản mãn tính: Là tình trạng ống phế quản bị kích thích liên tục do các tác nhân gây bệnh, khiến bệnh nhân khó thở, mệt mỏi, tức ngực,… Triệu chứng bệnh có tính chất kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm.

  Khi bị viêm phế quản phổi, bệnh nhân thường gặp những triệu chứng sau:

♦ Ho: Người bệnh bị ho kéo dài, ho thành từng cơn, ho có đàm đặc, đôi khi đàm lẫn máu.

♦ Khó thở: Bệnh nhân cảm thấy tức ngực, khó hít thở, đôi khi phải thở bằng miệng khiến cơ thể mệt mỏi.

♦ Sốt: Bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ hoặc sốt cao, tùy vào tình trạng bệnh là cấp tính hay mạn tính, dùng thuốc hạ sốt thấy triệu chứng không giảm.

Hình ảnh mô tả viêm phế quản

 Các biến chứng của viêm phế quản rất nguy hiểm:

Bệnh nhân bị viêm phế quản lâu ngày có thể dẫn đến viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn, hen phế quản, suy hô hấp, lap phổi... khiến sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Triệu chứng khó thở, co rút ngực khi bị viêm phế quản khiến lượng oxy lưu thông trong cơ thể giảm sút, dễ dẫn đến tử vong.

Theo thống kê từ Bộ Y Tế, mỗi năm có hơn 3.000 ca bệnh tử vong do biến chứng nguy hiểm của viêm phế quản mạn tính, hen suyễn gây ra. Nguyên nhân chính là không điều trị đúng căn nguyên.

➯ Bệnh nhân cần lưu ý: Những triệu chứng viêm phế quản dễ gây nhầm lẫn với các bệnh ở tai mũi họng, tuy nhiên mức độ nguy hiểm gấp bội. Do đó, người bệnh cần đến ngay đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ chữa trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Để đăng ký khám bệnh, bạn hãy nhấp chat để lại số điện thoại, chuyên gia tư vấn sẽ gọi điện lại ngay.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM PHẾ QUẢN CẦN HẾT SỨC CHÚ Ý

Theo tổng hợp và thống kê từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì đa phần các nguyên nhân viêm phế quản đều xuất phát từ các yếu tố:

➣ Nhiễm virus đường hô hấp: Theo thống kê, có đến 90% các ca bệnh viêm phế quản là do virus, vi khuẩn gây ra. Thường gặp là các loại virus cúm, virus cảm lạnh, virus gây các bệnh ở vùng họng... có thể dẫn đến viêm phế quản cấp tính.

➣ Biến chứng từ các bệnh tai mũi họng: Bệnh nhân đang bị các bệnh lý về tai mũi họng như viêm họng mãn tính, viêm dây thanh quản, viêm mũi xoang... nếu không điều trị tốt có thể bị viêm phế quản.

➣ Hút thuốc lá: Những bệnh nhân hút thuốc lá khiến Nicotin (có trong khói thuốc) xâm nhập vào đường hô hấp khiến niêm mạc đường hô hấp bị viêm nhiễm nặng và gây bệnh.

Nhiễm virus đường hô hấp khiến bệnh nhân bị viêm phế quản

➣ Trào ngược dạ dày: Căn bệnh này khiến dịch axit trào lên họng, tràn qua khí, phế quản gây viêm nhiễm.

➣ Do tính chất công việc: Những người làm việc thường xuyên trong môi trường tiếp xúc nhiều với nhiều hóa chất như khí amoniac, clo hoặc bị ô nhiễm nặng nề... có tỷ lệ mắc viêm phế quản rất cao.

➣ Thay đổi thời tiết: Vào những thời điểm như giao mùa, trời đột ngột chuyển lạnh,… khiến hệ miễn dịch suy yếu, dễ gây kích thích niêm mạc dẫn đến viêm phế quản.

➯ Bệnh nhân cần lưu ý: Nắm được những thông tin về bệnh viêm phế quản, lúc này việc đi khám và tìm ra nguyên nhân, áp dụng đúng phác đồ là cách tốt để thoát khỏi căn bệnh này. 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÂU LÀ CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM PHẾ QUẢN KHỎI NHANH CHÓNG?

Muốn điều trị hiệu quả bệnh viêm phế quản, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để khám xác định bệnh. Bằng phương pháp nội soi tai mũi họng, chụp x-quang phổi,… các chuyên gia sẽ xác định rõ tình trạng cụ thể.

Căn cứ vào những thông tin thu được sau khi khám bệnh, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ chỉ định phương án điều trị hiệu quả cho người bệnh, điển hình như:

✤ Điều trị nội khoa: Các loại thuốc được kê đơn nhằm kháng virus, diệt khuẩn, giảm ho, kháng histamin, giảm trào ngược... giúp tiêu diệt hẳn các tác nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng, bổ phế, giảm nhanh các cơn ho, long đờm. Từ đó đẩy lui bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Những thuốc này cần được sử dụng đúng toa thuốc của bác sĩ, thời gian sử dụng, liều lượng, tên thuốc... để đạt kết quả chữa trị cao, tránh lờn thuốc và các tác dụng phụ.

✤ Điều trị bằng kỹ thuật JCIC tiên tiến: Chỉ định điều trị viêm phế quản do các bệnh lý ở đường hô hấp trên (các bệnh mũi họng) gây ra.

Với phương pháp JCIC, các tia plasma nhiệt độ thấp được đưa vào bên trong vùng mũi họng, loại bỏ nhanh các triệu chứng bệnh lý, tiêu diệt vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng,...

➯​ Ưu thế kỹ thuật: Điều trị nhanh chóng, ra về trong ngày, độ an toàn cao, không cần phẫu thuật, tỉ lệ khỏi bệnh đạt trên 98%, ngăn ngừa biến chứng và giảm thiểu nguy cơ tái phát.

✤ Các phương pháp hỗ trợ: Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân một số bài tập hít thở giúp phục hồi chức năng của phế quản, giảm co thắt. Ngoài ra bệnh nhân cần cai thuốc lá, tránh xa rượu bia, đeo khẩu trang bảo vệ... nhằm nâng cao sức khỏe, bệnh nhanh phục hồi...

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa thực hiện điều trị nhiều loại bệnh lý hô hấp từ nhẹ đến nặng, kết quả điều trị cao, chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng bệnh nhân. Bởi:

● Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh.

● Môi trường phòng khám sạch sẽ, vô trùng, đầy đủ các khoa phòng chức năng.

● Thiết bị - máy móc được đầu tư, nhập khẩu đầy đủ nâng cao hiệu quả và tính an toàn khi chữa trị

● Chi phí khám chữa hợp lý, tuân thủ mức giá sàn mà sở y tế quy định, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

● Thủ tục đăng ký khám bệnh đơn giản, bệnh nhân chỉ cần gọi điện đến Hotline 028. 3817 2299 hoặc Nhấp chuột vào bảng chat trao đổi với chuyên gia y tế.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***