• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nội soi tai như thế nào? Thực hiện ở đâu uy tín ?

Ngày đăng : 07-12-2021 - Lượt xem : 1065

Các bệnh lý ở tai ngày một phổ biến, không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn đến chức năng nghe cho người bệnh. Chính vì thế mà phương pháp nội soi tai ra đời, để giúp bạn phát hiện cũng như chẩn đoán chính xác bệnh lý, điều trị sớm ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Vậy thì nội soi tai thực hiện như thế nào? Và nên thực hiện ở địa chỉ nào uy tín?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỂ PHÒNG VỚI NHỮNG BỆNH Ở TAI THƯỜNG GẶP

Tai đảm nhận chức năng nghe và giữ thăng bằng cho cơ thể. Chính vì thế mà bất kì sự tổn thương về bệnh lý nào xảy ra tại cơ quan này đều ảnh hưởng lớn đến việc cảm nhận âm thanh cũng như khả năng tập trung của người bệnh.

Tuy nhiên, cùng với việc vệ sinh tai không đảm bảo, tiếp xúc với môi trường khói bụi, hay tham gia những hoạt động ngoài trời không bảo vệ tai cẩn thận,… nên mọi người ai cũng có thể dễ mắc những bệnh lý về tai như sau:

 Viêm tai giữa: Đây là tình trạng nhiễm trùng bên trong tai, gây ra sự tích tụ các chất lỏng, dẫn đến nhiễm khuẩn, hình thành mủ và gây đau nhói bên trong tai.

 Viêm tai ngoài: Khi mắc bệnh viêm tai ngoài người bệnh sẽ cảm thấy đau lỗ tai, ống tai bị sưng, có thể chảy dịch và mủ, nghe kém…

Viêm tai xương chũm: Viêm xương chũm có thể gây ra một cơn đau nhói liên tục ở tai. Các triệu chứng khác bao gồm: Sưng và đỏ tai, đau phía sau tai hoặc sốt,…

 Vỡ màng nhĩ: Vỡ màng nhĩ có thể là do nhiễm trùng, tổn thương màng nhĩ hoặc do các tiếng ồn lớn hoặc sấm sét. Điều này sẽ gây ra một cơn đau nhói ở tai, mất thính giác hoặc bị ù tai.

 Bệnh ù tai: Ù tai là tình trạng người bệnh không nghe rõ được âm thanh, trong tai lúc nào cũng nghe những tiếng “ù ù”, ong ong, vo ve cực kỳ khó chịu...

 Điếc tai đột ngột: Bệnh có thể xảy ra đột ngột trong một khoảng thời gian ngắn và tái phát thành nhiều đợt liên tục. Dấu hiệu nhận biết đó là bệnh nhân thường xuyên không nghe rõ người khác nói gì, không hiểu rõ từ ngữ, vặn âm lượng hết cỡ, nhức tai,…

 Chuyên gia cảnh báo: việc không nhận biết chính xác và điều trị các bệnh về tai kịp thời, bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng bởi các biến chứng như: Điếc tai vĩnh viễn, nhận thức kém, suy giảm trí nhớ, thính lực, mất tập trung,… do đó mà những trường hợp sau đây cần nên tiến hành kiểm tra nội soi tai ngay:

 Tai bị đau nhức khó chịu khiến cho việc tập trung kém.

 Tai có chảy dịch vàng như mủ, có mùi hôi thối.

 Đau đầu, ù tai, khả năng nghe ngày một kém.

 Có thể bị sốt, người uể oải, không còn sức sống.

 Những dấu hiệu trên kéo dài trên 2 tuần, hoặc lập đi lập lại.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI TAI CHẨN ĐOÁN BỆNH CHÍNH XÁC HIỆN NAY

Nội soi tai là phương pháp sử dụng một ống nội soi chuyên dụng có gắn đèn soi sáng và camera siêu nhỏ ở đầu để đưa vào sâu bên trong các ngóc ngách của vùng tai. Sau đó, hình ảnh nội soi bên trong sẽ được phóng to và hiển thị trên màn hình tivi. Điều này sẽ giúp các chuyên gia có thể quan sát, chẩn đoán chính xác các nguyên nhân gây ra bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Với nền y học tiến bộ, các chuyên gia tai mũi họng hiện nay đã nghiên cứu và áp dụng thành công kỹ thuật nội soi tiên tiến công nghệ Đức. Với phương pháp này, việc thực hiện sẽ diễn ra chỉ từ 5 – 10 phút, đảm bảo không gây đau đớn và khó chịu khi thực hiện.

 Quy trình nội soi bằng phương pháp này được diễn ra như sau:

 Gây tê: Trước khi nội soi, chuyên gia sẽ dùng miếng bông gòn có thám thuốc co mạch và gây tê để bệnh nhân không cảm thấy khó chịu trong quá trình nội soi.

 Thực hiện: Sau khi thuốc đã ngấm, bác sĩ sẽ dùng ống nội soi đưa sâu vào bên trong tai để kiểm tra kĩ khu vực này.

 Kết luận: Hình ảnh thu được từ ống nội soi có tích hợp camera sẽ được chiếu lên màn hình để bác sĩ dễ dàng chẩn đoán chính xác và đưa ra kết luận.

Kỹ thuật nội soi tiên tiến công nghệ Đức giúp quan sát và chẩn đoán chính xác bệnh lý lên đến 99%, do ống nội soi mềm nên không gây đau, không gây tổn thương và chảy máu. Kết quả sẽ có ngay sau 35 – 40 phút để bạn không phải chờ đợi lâu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NỘI SOI TAI AN TOÀN – UY TÍN TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang là một trong những phòng khám chuyên thực hiện nội soi tai mũi họng uy tín được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

Sỡ dĩ nhiều người chọn lựa Hoàn Cầu là bởi những ưu điểm như sau:

 Các chuyên gia khám chữa bệnh tại đây đều là những người có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, tay nghề thành thạo, tận tình với người bệnh.

 Phòng khám với quy mô hiện đại, khang trang với các thiết bị y tế tiên tiến được nghiên cứu và nhập khẩu từ nước ngoài. Đảm bảo kết quả tốt cho bệnh nhân.

 Mọi quy trình khám chữa bệnh tại đây đều được sắp xếp khoa học, đảm bảo nhanh chóng và tiện lợi, không phải ngồi chờ lâu.

 Mức chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch và có sự tư vấn kỹ lưỡng để tránh sự phát sinh không đáng có.

 Phòng khám sỡ hữu nhiều phương pháp hiện đại để điều trị các bệnh lý về tai mũi họng như (kỹ thuật JCIC – Plasma, phương pháp cộng hưởng âm thanh, chiếu sóng viba, hồng quang,…) mang lại hiệu quả cao, an toàn, triệt để.

 Nếu không sắp xếp khám được trong giờ hành chính, bạn có thể đăng ký khám vào thứ 7, chủ nhật để được hỗ trợ lên lịch hẹn ngay.

Bệnh nhân nếu muốn đến khám tại đây có thể dễ dàng đặt hẹn thông qua 1 trong 2 cách sau:

► Cách 1: Gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 để được hỗ trợ tư vấn

► Cách 2: Nhấp Vào Khung Đặt Hẹn để lấy mã số khám, không cần chờ đợi lâu

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***