• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngứa lưỡi gà triệu chứng đơn giản nhưng nguy hiểm

Ngày đăng : 10-03-2020 - Lượt xem : 2376

Bạn có cảm giác vướng víu khi nói chuyện hoặc nuốt thức ăn, giống như trong cổ họng đang bị mắc kẹt một thứ gì đó, tình trạng đi kèm với những cơn ngứa lưỡi gà vô cùng khó chịu. Tuy chỉ là một biểu hiện thông thường nhưng tình trạng trên lại tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGỨA LƯỠI GÀ LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH GÌ?

Lưỡi gà là phần thịt dư cuối của miệng ngay trên vòm họng mềm. Người ta thường biết đến vòm họng bào gồm 2 bộ phận là vòm họng cứng và vòm họng mềm. Vòm miệng cứng là nơi bạn có thể cảm nhận bằng đầu lưỡi, vòm miệng mềm nằm phía sau vòm miệng cứng, tạo ra điểm bắt đầu của cổ họng. Lưỡi gà là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do đó khi có triệu chứng bất thường bệnh nhân cần hết sức lưu ý.

Tình trạng ngứa lưỡi gà với hơn 60% trường hợp là do viêm lưỡi gà gây ra. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng chủ yếu là do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn có thể bắt nguồn từ nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng liên cầu khuẩn, nhiễm trùng bạch cầu. Một số trường hợp khác hay gặp ở người bị vấn đề về mũi, khi thường xuyên phải thở bằng miệng gây viêm lưỡi gà.

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ viêm nhiễm lưỡi gà: Hút thuốc, uống rượu quá nhiều, hít quá nhiều khí độc hại, có tiền sử phẫu thuật, cổ họng hoặc lưỡi gà bị chứng thương, dị ứng, hệ thống miễn dịch cơ thể yếu. Thông thường người bệnh khó có thể phát hiện nguyên nhân gây viêm lưỡi gà, bệnh nhân cần đến sự chẩn đoán từ các chuyên gia thông qua các thủ thuật cụ thể.

Tuy nhiên một số chuyên gia nhận định ngứa lưỡi gà là triệu chứng phức tạp, đó có thể là biến chứng của một số bệnh lý ở hầu họng như viêm họng, viêm amidan, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đối với những bệnh lý này bệnh nhân sẽ thấy ngứa lưỡi gà sau khi phát hiện các triệu chứng khác liên quan đến bệnh lý mắc phải.

Cảnh giác về các triệu chứng bất thường:

- Cảm giác như có một thứ gì đó mắc kẹt trong cổ họng rất khó chịu

Khi ăn và nói chuyện cảm thấy không tự nhiên khó nuốt

Đôi khi khó thở

Cảm giác ngứa, nóng rát trong cổ họng

Đau họng

Sưng amidan

Tiết nhiều nước bọt

Lưỡi gà sưng, đau, dài hơn bình thường

Để tránh gặp những biến chứng nguy hiểm, bệnh nhân bị ngứa lưỡi gà hoặc phát hiện những triệu chứng bất thường nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị. Đối với các bệnh lý nguy hiểm cần chữa trị sớm để tránh bệnh phát triển nặng và biến chứng phức tạp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ GÂY NGỨA LƯỠI GÀ CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Để điều trị hiệu quả bệnh lý gây ngứa lưỡi gà bệnh nhân nên đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra, chẩn đoán cụ thể. Việc xác định đúng bệnh lý sẽ giúp bệnh nhân điều trị đúng liệu trình sao cho phù hợp . Một số phương pháp được ứng dụng tại Hoàn Cầu điều trị bệnh rất hiệu quả:

• Tình trạng nhẹ: sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, nhằm tiêu diệt vi khuẩn-virus, giảm nhanh các triệu chứng sưng, viêm, đau…khôi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

• Tình trạng nặng, có biến chứng kèm theo: các chuyên gia sẽ ưu tiên áp dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ nhằm can thiệp trực tiếp ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

***Ưu điểm của phương pháp JCIC: Nhanh chóng (15-20p), an toàn, không đau đớn, ít chảy máu, khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái phát đến mức tối thiểu, hiệu quả lên đến 98%...

Tại sao bệnh nhân nên lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám và điều trị bệnh:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.

Bệnh nhân có thể Click vào {BẢNG CHAT} hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3817 2299 để nhận tư vấn bệnh lý hoặc nhận mã đặt hẹn trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***