• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Sưng lưỡi gà triệu chứng bệnh cần cảnh giác

Ngày đăng : 11-03-2020 - Lượt xem : 3314

Bệnh nhân có cảm giác nuốt vướng, nghẹn ở cổ họng đặc biệt vào lúc nói chuyện, ăn uống cảm thấy rất khó chịu. Đi kèm với đó là tình trạng sưng lưỡi gà, có thể quan sát bằng mắt thường. Khi gặp những triệu chứng trên, bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SƯNG LƯỠI GÀ LÀ BỊ GÌ?

Lưỡi gà có vai trò giúp con người tránh được tình trạng sặc thức ăn, nước lên mũi và không làm thay đổi âm, giọng khi nói. Do đó khi lưỡi gà gặp phải vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ăn uống, hít thở, khiến bệnh nhân suy giảm sức khỏe nhanh chóng. Tình trạng phổ biến hiện nay là sưng lưỡi gà dẫn đến viêm nhiễm mà bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sưng lưỡi gà, đầu tiên có thể nhắc đến là do cơ thể bị nhiễm vi khuẩn. Ví dụ như viêm họng cấp, viêm amidan, viêm họng hạt, viêm họng hốc mủ, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng liên cầu khuẩn, nhiễm trùng bạch cầu gây viêm cho lưỡi gà. Từ đó lưỡi gà của bạn bị sưng đỏ rất khó chịu.

Bên cạnh đó còn một số nguyên nhân khác có thể biết đến như những rối loạn bẩm sinh, sứt môi, sứt vòm miệng, một số kiểu dị ứng làm cho chất lỏng tích tụ trong cổ họng hoặc miệng. Một số bệnh nhân bị trào ngược dạ dày cũng có thể bị sưng lưỡi gà.

Có những yếu tố nguy cơ khiến lưỡi gà sưng lên nhanh chóng dưới tác động của các bệnh lý như: Hút thuốc, uống rượu quá nhiều, hít khí độc hại, bị chấn thương ở lưỡi gà như hốc xương, dị ứng nặng, hệ miễn dịch bị suy yếu do sức khỏe kém. Bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ sẽ dễ dàng bị sưng đau lưỡi gà nếu gặp được yếu tố thuận lợi.

Một số triệu chứng cần lưu ý khi bị sưng lưỡi gà như: Cảm giác mắc kẹt trong cổ họng, khó nuốt khi ăn hoặc nói chuyện, khó thở, cảm giác ngứa, nóng rát trong cổ họng, đau họng, tiết nhiều nước bọt, dễ bị nghẹn khi ăn uống,…

Khi gặp những triệu chứng bất thường như trên bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Vị trí lưỡi gà ảnh hưởng rất lớn đến các bộ phận khác ở họng và hệ thống tiêu hóa, do đó bệnh nhân không nên chủ quan cần thăm khám hợp lý trước khi bệnh chuyển biến nặng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ SƯNG LƯỠI GÀ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Để điều trị tốt tình trạng bệnh, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện vùng họng và các bộ phận liên quan để xác định chính xác nguồn bệnh. Từ đó tiến hành sàng lọc và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp . Bệnh nhân không nên tự ý điều trị bệnh bằng các phương pháp không có cơ sở, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Một số phương pháp được áp dụng để điều trị tình trạng sưng lưỡi gà được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu như sau:

• Dùng Thuốc: Kết hợp giữa thuốc đông y và tây y cho những trường hợp viêm nhiễm loại nhẹ. Các bài thuốc có tác dụng chống viêm, dị ứng nhằm giảm nhanh các triệu chứng bệnh gây ra.

• Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Các chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị JCIC chiếu vào họng lượng ion Plasma nhiệt độ thấp phù hợp để loại bỏ các tác nhận gây hại ở vòm họng, tiêu diệt chúng mà không ảnh hưởng đến viêm mạc họng, bảo vệ tối đa cấu trúc vùng hầu họng.

- Diễn ra nhanh chóng ( 15 – 20 phút)

Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

Không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

Điều trị hiệu quả ngay sau 01 lần, ngăn ngừa tái phát…

Để khám và điều trị bệnh hiệu quả bệnh nhân có thể liên lạc ngay với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bằng những cách thức sau đây:

(1) Bệnh nhân click [VÀO ĐÂY] hoặc gọi đến số 028 3817 2299 để đăng ký đặt hẹn và làm thủ tục online. Các chuyên gia sẽ tiến hành tư vấn bệnh lý trước khi đặt hẹn, bệnh nhân có thể trao đổi các thắc mắc với các chuyên gia hoàn toàn miễn phí.

(2) Đến trực tiếp phòng khám tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để gặp bác sỹ chuyên khoa. Phòng khám làm việc từ 8h-20h hằng ngày tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, cuối tuần, lễ, tết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***