• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Không nên xem nhẹ tình trạng nghẹt mũi lâu ngày một bên

Ngày đăng : 10-03-2020 - Lượt xem : 23927

Nghẹt mũi một bên (hoặc cả hai bên) kéo dài lâu ngày không chỉ khiến người bệnh mệt mỏi, khó thở, phải thở bằng miệng. Các chuyên gia cũng đưa ra lời cảnh báo “Nghẹt mũi kéo dài có thể là dấu hiệu sớm của các bệnh lý tai mũi họng”. Để đảm bảo cho sức khỏe và tránh được biến chứng nguy hiểm, khi bị nghẹt mũi hãy chủ động đi khám bác sĩ để có chẩn đoán chính xác, chữa trị hiệu quả.

Bạn đang bị nghẹt mũi, khó thở khi ngủ? >>Click tư vấn Online

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGHẸT MŨI – DẤU HIỆU CẢNH BÁO SỚM CỦA BỆNH LÝ MŨI HỌNG

Nghẹt mũi là tình trạng hốc mũi của bạn bị tắc nghẽn do khoang mũi bị dịch nhầy ngăn bít, làm hẹp đường đi của không khí khiến việc hít thở trở nên khó khăn, có thể phải thở bằng miệng. Tình trạng nghẹt mũi có thể xảy ra ở một bên mũi hoặc cả hai bên, gây khó khăn cho người bệnh và để lại nhiều hệ lụy cho hệ hô hấp.

Theo sự chẩn đoán của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng TPHCM thì nghẹt mũi có rất nhiều nguyên nhân gây nên, cụ thể như:

Lệch vách ngăn mũi: Do dị tật bẩm sinh, chấn thương hoặc viêm nhiễm ở mũi kéo dài làm tổn thương sống mũi tự nhiên, có dị tật trong mũi… khiến máu tập trung nhiều ở một bên mũi và tạo thành các túi phình, gây che mất đường thở dẫn đến nghẹt mũi 1 bên.

Bệnh viêm xoang: Đây là nguyên nhân gây nghẹt mũi kéo dài, nghẹt mũi lâu ngày. Đi kèm với đó, người bệnh còn bị đau nhức quanh mũi và thái dương, chảy nước mũi, có thể gây đau nửa đầu hoặc nước mũi chảy xuống họng gây đau rát cổ họng…

 Viêm mũi mạn tính: Tình trạng viêm mũi kéo dài sẽ làm giãn mạch máu niêm mạc mũi nghiêm trọng, lượng dịch nhầy bị bài tiết nghiêm trọng hơn gây nghẹt mũi một hoặc cả hai bên, khô niêm mạc mũi, đau rát mũi và có thể chảy máu mũi…

Polyp mũi: Sự tăng sinh của các khối u bất thường ở mũi, ngày càng lớn sẽ làm hẹp đường thở, nghẹt mũi kéo dài. Nhiều trường hợp polyp lớn còn gây bít tắc niêm mạc, hốc mũi và dẫn đến chứng khó thở; hình thành các chứng hen suyễn, khó thở, viêm nhiễm,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGHẸT MŨI KÉO DÀI GÂY NHIỀU NGUY HIỂM CHO NGƯỜI BỆNH

Thực ra nghẹt mũi hay nghẹt mũi một bên đều không không gây ra nguy hiểm tức thời cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn chủ quan không chữa trị, lâu dần bệnh sẽ biến thành mãn tính khó chữa hơn. Tác hại cụ thể của ngạt mũi có thể kể đến:

 Thấy trong người mệt mỏi, uể oải, mất ngủ, khó thở, ngủ không ngon, suy nhược cơ thể,…

 Khi đường đi của không khí bị hạn chế, sẽ khiến lượng oxy vào phổi giảm dẫn đến thiếu oxy lên não, từ đó gây chóng mặt, đau đầu, hay choáng váng, cơ thể thiếu sức sống,..

 Nghẹt mũi kéo dài làm người bệnh phải thở bằng miệng; gây khô họng, không khí không được lọc sạch, khi vào thanh quản có thể gây viêm thanh quản, viêm họng,…

 Biến chứng nặng nề là ung thư mũi xoang, hội chứng ngưng thở khi ngủ… đe dọa tính mạng người bệnh.

Các bác sĩ tai mũi họng khuyến cáo, để kịp thời ngăn chặn được tình trạng bệnh tình thì nếu triệu chứng nghẹt mũi của bạn có những đặc điểm sau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay:

⇒ Triệu chứng kéo dài hơn 1 tuần

⇒ Nghẹt mũi kèm theo đau đầu, mệt mỏi

⇒ Nghẹt mũi, dịch chảy từ mũi có màu vàng hay xanh đục đi kèm với sốt hoặc đau vùng xoang.

⇒ Khàn giọng, thay đổi giọng nói thậm chí là mất tiếng do nghẹt mũi kéo dài

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ GÂY NGHẸT MŨI HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã nghiên cứu rất kỹ về tình trạng này và đã đưa ra một số phương pháp vô cùng hiệu nghiệm giúp điều trị được triệt để bệnh lý với tỷ lệ thành công lên đến 98%. Đó là:

  Điều trị bằng thuốc:

Sau khi thăm khám, nếu bệnh tình ở dạng nhẹ, các bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng một số loại thuốc bao gồm: thuốc uống, thuốc xịt mũi họng,…có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thông mũi, giảm triệu chứng sưng – phù nề, tắc nghẹt mũi kéo dài, giúp người bệnh dần khắc phục bệnh lý.

→ Lưu ý trong việc sử dụng thuốc:

Thuốc trị nghẹt mũi chỉ được sử dụng sau khi có thăm khám kỹ càng của bác sĩ.

Sử dụng thuốc đúng liều lượng mà bác sĩ quy định.

• Không được tự ý ngưng thuốc khi nghẹt mũi chưa khỏi hẳn.

  Điều trị bằng phương pháp JCIC công nghệ Mỹ:

Đây là một phương pháp tiên tiến chuyên ứng dụng để điều trị các bệnh lý về mũi họng gây nghẹt mũi. Bằng cách này, bác sĩ sẽ đưa thiết bị JCIC vào sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, tiêu diệt sạch các vi khuẩn có hại trong khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng nghẹt mũi kéo dài.

→Ưu điểm của kỹ thuật JCIC – Plasma trong việc điều trị nghẹt mũi:

- Định vị chính xác vùng có ổ bệnh và quét sạch ổ viêm, bảo vệ niêm mạc lành tính.

- Không gây đau rát, khó chịu hay chảy máu trong quá trình điều trị bệnh.

- Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 20-30 phút, ra về ngay sau điều trị

- Vết thương mau lành, không để lại sẹo, sức khỏe hồi phục nhanh

Bên cạnh áp dụng những giải pháp điều trị bệnh hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn mang lại những ưu điểm về chất lượng dịch vụ như sau:

Phòng khám được cấp phép và quản lý của Sở Y Tế TPHCM

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, hơn 15 năm kinh nghiệm, khám và điều trị hiệu quả

Cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi; không gian khám rộng rãi, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân

Đảm bảo máy móc đầy đủ, vô trùng, được nhập khẩu từ nước ngoài và có kiểm duyệt chặt chẽ.

Chi phí khám và điều trị được niêm yết công khai, thông báo cụ thể với người bệnh (không phát sinh ngoài trao đổi với bệnh nhân).

Xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí, nhanh chóng, thuận tiện. Để được đăng ký khám bệnh nhân liên hệ theo 2 cách sau:

  Gọi vào Hotline 028 38 172 299=>>Giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc và hướng dẫn quy trình thăm khám.

  {Click} Đăng Ký =>> để được hướng dẫn, lấy mã số - đặt hẹn khám trước.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

⇒ Sau khi đã lấy được mã số thăm khám, người bệnh hãy đến ngay địa chỉ (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) vào khoảng thời gian từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần để được gặp bác sĩ chuyên khoa và tiến hành khám ngay.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***