• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Điều trị viêm tai giữa hiệu quả sau lần đầu tiên

Ngày đăng : 27-07-2021 - Lượt xem : 2592

Viêm tai giữa là bệnh phổ biến, để lại không ít ảnh hưởng đến khả năng nghe, cảm nhận âm thanh và cả sức khỏe. Vậy thì làm sao để chữa khỏi bệnh này? hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về cách điều trị viêm tai giữa hiệu quả sau lần đầu tiên.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THẾ NÀO LÀ VIÊM TAI GIỮA?

Viêm tai giữa là một trong số những bệnh lý xảy ra ở tai giữa. Đây là sự tổn thương và viêm nhiễm ở trong tai giữa do vi khuẩn sinh sôi và phát triển bên trong. Hoặc bệnh cũng có thể xảy ra do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Người bị viêm tai giữa sẽ có những dấu hiệu như là:

Đau tai, xuất hiện dịch mủ màu vàng trong tai, tai bị ù, giảm sức nghe, cảm giác nặng tai hoặc cảm giác ọc ọc như có nước trong tai.

♦ Có những trường hợp bệnh nhân bị đau lan lên cả phần đầu khiến cho một tai hoặc hai tai tê cứng, khi sờ vào thấy hơi sưng và nóng.

♦ Một số biểu hiện khác như: toàn thân mệt mỏi, khó ngủ, sốt cao, tiêu chảy, chán ăn,...

Nếu bị viêm tai giữa mà không có biện pháp chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến viêm tai xương chũm cấp rất nguy hiểm. Một khi bệnh phát nặng, dễ gây ra biến chứng thủng màng nhĩ, giảm thính lực, xơ hóa màng nhĩ, liệt thần kinh mặt,...

Nguy hiểm là khi biến chứng xảy ra trong sọ não như viêm màng não, áp xe não, áp xe ngoài màng cứng,... có thể dẫn đến tử vong.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM TAI GIỮA HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI

Viêm tai giữa là bệnh nguy hiểm do đó việc điều trị bệnh cũng nên được tiến hành theo sự thăm khám và chẩn đoán kỹ lưỡng từ chuyên gia có chuyên môn cao.

Người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà bằng cách mua thuốc uống, thuốc nhỏ,... bởi nếu không đúng thuốc hoặc thực hiện sai cách sẽ dẫn đến nhiễm trùng, hậu quả nặng nề hơn.

Hiện nay, với sự phát triển của nền y khoa hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa viêm tai giữa hiệu quả, được các chuyên gia tại Hoàn Cầu ứng dụng và điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân, có thể kể đến như:

 Đối với viêm tai giữa mức độ nhẹ

+ Điều trị bằng thuốc: Thông thường, thuốc điều trị viêm tai giữa là thuốc kháng sinh dạng uống, dạng tiêm, có thể kèm theo thuốc nhỏ tai đạt chuẩn GPP, có kiểm định chặc chẽ với công dụng là giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng viêm… 

+ Hướng dẫn chăm sóc: Chuyên gia sẽ hướng dẫn bệnh nhân thực hiện thay đổi một số thói quen hằng ngày, ăn uống kỹ càng, vệ sinh sạch sẽ đúng cách,... để bảo vệ tai tránh bệnh tái phát.

 Đối với viêm tai giữa mức độ nặng

Lúc này, chuyên gia sẽ áp dụng liệu trình tiên tiến hơn đó là các phương pháp Đông - Tây y kết hợp để tăng hiệu quả cao cho việc điều trị. Cụ thể

+ Cộng hưởng âm thanh: Việc sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp thuốc nhằm tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ điều trị. Đồng thời, sử dụng máy sóng âm, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về âm thanh, phục hồi thính lực.

+ Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba, tia huỳnh quang chiếu vào vị trí bệnh, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, tiêu diệt vi khuẩn và vùng bị viêm nhiễm, phục hồi tổn thương và ngăn chặn mầm bệnh. Ngoài ra còn giúp giảm đau, cầm máu và cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

+ Châm cứu bấm huyệt: Những bài vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt,... sẽ được chuyên gia áp dụng thêm để tác động đến những huyệt vị vùng xung quanh tai nhằm hồi phục thần kinh thính giác, cải thiện thính giác ống tai, mang lại đôi tai khỏe mạnh.

Có thể bạn chưa biết:

Việc kết hợp các phương pháp đông - tây y để điều trị viêm tai giữa không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn mang lại những ưu điểm như sau:

Nhanh chóng: Việc điều trị chỉ được tiến hành từ 15 - 20 phút

An toàn: Phương pháp an toàn, không gây tổn thương sau điều trị

Không đau: Tác động một cách nhẹ nhàng, không gây đau, chảy máu

Hiệu quả cao: Kết quả điều trị thành công và hiệu quả đến 99,8%

Ngăn ngừa tái phát: Điều trị hiệu quả sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU - CHUYÊN KHOA CHỮA VIÊM TAI GIỮA UY TÍN TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những nơi uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh về tai.

Đến đây khám chữa bệnh, bạn sẽ nhận được những dịch vụ thăm khám tuyệt vời, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc.

 Phòng khám được cấp phép quản lý hợp pháp bởi Sở Y Tế TPHCM

Đảm bảo môi trường làm việc an tâm, hiện đại, chuyên nghiệp, uy tín

 Chuyên gia khám bệnh là những người có chuyên môn cao, tận tâm

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch

 Phòng khám mở cửa làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h - 20h

 Đa dạng các phương pháp khám chữa bệnh, máy móc tiện nghi

 Người bệnh được đăng ký khám trước, không phải chờ đợi lâu

 Hỗ trợ thực hiện miễn phí thủ tục khám bệnh, hồ sơ bệnh án, tư vấn thắc mắc

Với những thông tin trên, quý bệnh nhân có nhu cầu đăng ký khám có thể gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được ưu tiên.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***