• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau Nhói Tai: Triệu chứng bệnh về tai và những tác hại nguy hiểm

Ngày đăng : 14-07-2023 - Lượt xem : 199

Đau nhói trong tai, nhức lỗ tai thường xuyên sẽ gây cản trở lớn đến sinh hoạt, công việc hằng ngày; khiến cho người bệnh cảm thấy “bức bối”, khó chịu và hoang mang. Vậy đau nhói tai báo hiệu bệnh gì? làm sao để điều trị? Để gỡ rối về vấn đề này, hãy cùng các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU NHÓI TAI, NHỨC LỖ TAI  – TRIỆU CHỨNG CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH NGUY HIỂM

Theo kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu, các triệu chứng đau nhói tai, nhức lỗ tai… là một trong những triệu chứng thường gặp khi bệnh nhân mắc bệnh lý ở tai. Dưới đây là một số các bệnh lý thường gặp như:

Viêm tai giữa cấp: Khi bị viêm cấp, toàn bộ hòm nhĩ và màng nhĩ bị ảnh hưởng, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như: sưng tai, nhức lỗ tai, màng nhĩ đỏ, chảy nước/ dịch lỗ tai… có thể kèm theo sốt, nổi hạch góc hàm… Nguyên nhân gây viêm có thể do virus hoặc nhiễm khuẩn.

Viêm ống tai ngoài: Hiện tượng nhiễm trùng ống tai do sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus… gây nên các triệu chứng như ngứa ngáy lỗ tai, đau rát, sưng tấy vùng tai, đôi khi bị lùng bùng lỗ tai… khiến bệnh nhân cảm thụ âm thanh kém hơn.

Viêm mô tế bào tai: Bệnh lý này thường xảy ra do các chấn thương tai (trầy xước niêm mạc trong tai, ráy tai dụng cụ nhiễm khuẩn) khiến bị nhiễm tụ cầu khuẩn. Biểu hiện của bệnh điển hình là: sưng tai, khi chạm vào tai thấy đau rõ rệt, quan sát thấy dái tai sưng đỏ,..

Viêm tai ngoài xâm lấn: Đây là tình trạng bệnh nhân bị nhiễm trùng lớp da mỏng ở ngoài khoang tai, do vi khuẩn gây nên. Người bệnh có cảm giác đau nhức tai, sưng viêm tai, người mệt mỏi, khả năng nghe hạn chế hơn…

 CHÚ Ý:

 Bạn có thể bị đau nhói tai do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là do các vấn đề bệnh lý về tai. Tình trạng này kéo dài, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể đối mặt với một số các biến chứng sau: Thủng màng nhĩ, điếc tai, đau nhức mất ngủ dẫn đến suy nhược cơ thể…

 Do đó, khi phát hiện những triệu chứng liên quan, bạn không nên “hời hợt” mà phải nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế khám chuyên khoa tai mũi họng và chữa trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ ĐAU NHÓI Ở ĐÂU UY TÍN? PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ?

Bạn có thể khám và điều trị đau nhói tai tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu – một trong những chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Đến với Hoàn Cầu, người bệnh sẽ được khám chữa trong một môi trường hiện đại với dịch vị tốt và phương pháp hiệu quả, như sau:

Tùy theo từng mức độ nặng hay nhẹ mà phương pháp tại Hoàn Cầu ứng dụng phù hợp. Cụ thể:

 Dùng thuốc đặc trị

Một số loại thuốc đặc trị, kết hợp kháng sinh sẽ được bác sĩ kê đơn phù hợp, điều trị an toàn và hiệu quả ở giai đoạn bệnh còn nhẹ. Thuốc sẽ có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, làm lành tổn thương. Đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia y tế cân nhắc chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc nên tuân thủ theo đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh hồi phục.

Người bệnh nên đi thăm khám để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

 Liệu trình đông – tây y kết hợp

Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đang áp dụng Liệu pháp Đông – tây y kết hợp trong điều trị đau nhói tai hiệu quả:

❖ Sóng vi ba hồng ngoại: Chiếu trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai, phục hồi trở lại bình thường, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

❖ Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai: Kích thích lượng máu lưu thông đều và uống những bài thuốc Đông y nhanh làm tăng khả năng phục hồi.

Đồng thời, để bệnh nhanh phục hồi, người bệnh nên tuân thủ những chỉ định điều trị của chuyên gia. Nên gặp các bác sĩ đều đặn để lấy ráy tai, làm sạch tai, và giữ cho tai không có ráy…

Bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị bệnh hiệu quả

Click Tại Đây để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LÝ DO BỆNH NHÂN NÊN LỰA CHỌN ĐIỀU TRỊ ĐAU NHÓI TAI TẠI HOÀN CẦU?

Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu ngoài điểu trị thành công tình trạng đai nhói thì còn khiến bệnh nhân hài lòng bởi những ưu thế nổi bật trong dịch vụ y tế:

 Được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên trong lĩnh vực thăm khám bệnh tai mũi họng, đảm bảo tốt về chất lượng điều trị.

 Đội ngũ bác sĩ tai mũi họng đều là những vị bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

 Trang thiết bị y tế, phục vụ cho việc khám chữa bệnh hiện đại giúp đạt được kết quả như mong muốn.

 Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, sở hữu đầy đủ các khu vực thăm khám rộng rãi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai niêm yết dưới sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM, trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa, không để xảy ra vấn đề phát sinh.

 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ tận tình.

Qua đó, để đăng ký khám chữa bệnh đau nhói tai thì người bệnh chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc {Đặt Hẹn Tại Đây} để:

   Được nhận mã số ưu tiên khám trước

   Được khám chữa bệnh với bác sĩ giỏi

   Được miễn phí sổ khám bệnh.

   Được lựa chọn khung giờ khám theo yêu cầu (kể cả thứ 7, chủ nhật)

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***