• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau họng nuốt vướng không hề đơn giản

Ngày đăng : 13-04-2018 - Lượt xem : 17810

Khi gặp tình trạng đau họng nuốt vướng đa phần bệnh nhân đều rất chủ quan, xem nhẹ, có tâm lý để bệnh tự khỏi. Tuy nhiên ít ai biết rằng hiện tượng này có thể xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm. Để kịp thời nhận biết nguyên nhân và dấu hiệu bệnh hãy cùng với các chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU HỌNG NUỐT VƯỚNG KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN

Nuốt vướng, khó nuốt là cảm giác luôn có một vật gì đó trong cổ họng như hạt cát, sợi tóc, hạt đậu, khối u,… khi nuốt thức ăn có cảm giác bị nghẹn, vướng ở họng và có thể gây đau. Hiện tượng đau họng nuốt vướng không đơn thuần chỉ gây khó khăn trong ăn uống, giao tiếp mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm:

♦ Loạn cảm họng: Nuốt vướng, cảm giác như có dị vật mắc trong họng (giống như bị hóc xương) hoặc như có khối u trong họng, khó chịu; lúc nào cũng muốn khạc đờm là những dấu hiệu của loạn cảm họng... Tuy nhiên cảm giác vướng họng này chỉ thấy khi nuốt nước bọt hoặc uống nước, còn khi ăn lại hoàn toàn bình thường.

♦ Viêm họng mạn tính: Là tình trạng niêm mạc họng bị sưng viêm liên tục, khiến bệnh nhân có cảm giác họng khô và nóng rát, ngứa họng, vướng cổ họng, nuốt khó, thường phải cố khạc đờm, ho khan dai dẳng và xuất hiện nhiều về đêm...

♦ Viêm amidan mạn tính: Sưng viêm amidan không điều trị hiệu quả, bệnh tái phát nhiều lần gây viêm amidan mạn tính, với các triệu chứng như: sốt vặt, ho khan từng cơn, sưng đau thành họng, niêm mạc amidan đỏ, cảm giác khó chịu vướng cổ họng, hơi thở hôi...

♦ Viêm xoang: Viêm xoang, nhiễm trùng xoang gây ra hàng loạt triệu chứng khó chịu cho người bệnh:. đau nhức đầu tại các vị trí xoang, chảy nước mũi, điếc mũi, cảm giác vướng cổ họng, khó nuốt, giảm thị lực...

♦ Khối u ở họng, thực quản: Bệnh bệnh lý như Polyp thanh quản, ung thư thanh quản, ung thư vòm họng... đều có thể dẫn đến chứng nuốt đau, vướng ở cổ họng, mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân, đau ngực, khó thở. Nếu kéo dài, u hạch phát triển gây nghẹt thở hay biến dạng cơ thể ở vùng có khối u, chảy máu mũi...

♦ Trào ngược axit dạ dày – thực quản: Trào ngược axit dạ dày – thực quản là tình trạng dịch vị từ dạ dày bị chảy ngược lên thực quản gây ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, nuốt vướng cổ họng...

Đau họng vướng họng tạo cảm giác không quá nguy hiểm nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai mũi họng cần lưu ý. Khi có những dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Để nắm rõ bản thân đang mắc chứng bệnh nào, người bệnh cần đi khám sớm. Với các kĩ thuật nội soi họng, chụp X.Quang bạn sẽ có kết quả nhanh chóng, chính xác sau 30 phút.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VƯỚNG HỌNG AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể, các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bạn. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng các phương pháp điều trị vướng cổ họng tiên tiến, đem lại hiệu quả cao, tỉ lệ khỏi bệnh đạt 98%, như sau:

♦ Dùng thuốc nội khoa: Bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc điều trị từng loại bệnh cụ thể, thuốc có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, phục hồi niêm mạc tổn thương, giảm cảm giác vướng cổ họng...

♦ Dùng biện pháp ngoại khoa – tiểu phẫu: Trường hợp bệnh nhân bị mắc dị vật ở họng hay các bệnh lý khác vùng mũi họng trở nặng, chuyên gia sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ để giải quyết vướng họng an toàn, hiệu quả sau 1 liệu trình.

Ưu điểm của phương pháp JCIC:

• Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ từ 15-20 phút, không cần nằm viện

• An toàn: Không để lại sẹo, bảo tồn tối đa chức năng sinh lý vùng mũi họng.

• Hiệu quả: Tỷ lệ thành công lên đến 98%, hồi phục sau vài ngày, không ảnh hưởng tới công việc

• Chi phí thấp: Phương pháp Plasma điều trị nhanh chóng sau 1 liệu trình, bệnh nhân ít phải đi lại nhiều lần nên chi phí chữa trị cũng phần nào được tiết kiệm.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu văn Liêm, P.11, Q.5 đây được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến.

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài

 Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, đa dạng chức năng

 Khám và chữa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao

 Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết

 Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***