• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Hơi thở có mùi hôi cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 25-04-2019 - Lượt xem : 7719

Nhiều người cho rằng “hơi thở có mùi hôi” là do lười vệ sinh răng miệng gây nên. Tuy nhiên, Có một vài trường hợp hơi thở nồng hơn, mùi hôi lâu ngày thì đó là lời cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm bên trong cơ thể. Do đó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bệnh nhân không nên chủ quan cần tiến hành thăm khám cụ thể để kịp thời điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HƠI THỞ CÓ MÙI HÔI CÓ THỂ LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Các vi khuẩn sinh sống bên trong khoang miệng, mũi, họng, sản sinh ra các hợp chất của khí sunfua sẽ gây hiện tượng hơi thở có mùi hôi. Chính các vi khuẩn này xâm nhập hình thành các tổn thương ở khoang miệng gây ra mùi hôi trong hơi thở.

Theo thống kê, vi khuẩn gây hơi thở có mùi hôi phát triển mạnh ở những đối tượng mắc phải các bệnh lý sau:

BỆNH LÝ

ĐẶC ĐIỂM

Viêm amidan

   Các loại vi khuẩn sống trong các hang hốc ở amidan sẽ gây ra các triệu chứng amidan sưng to, bề mặt amidan có nhiều hốc mủ, ho có đờm, khó nuốt, đau rát họng, hơi thở có mùi hôi thối,…

Viêm xoang

   Dịch xoang chảy xuống họng kéo theo các loại vi khuẩn gây bệnh, khiến niêm mạc họng bị tổn thương, gây đau rát họng, hơi thở có mùi hôi, ngạt tắc mũi, chảy nước mũi,…

Viêm họng

   Các loại liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn xâm nhập vào khiến niêm mạc họng sưng viêm, ho rát họng, ho có đờm, sốt cao, hơi thở nặng mùi, xuất hiện vết loét bên trong họng,…

Sỏi amidan

   Tế bào chết, cặn thực phẩm mắc lại bên trong các hốc amidan trở thành “món ăn” cho nhiều loại vi khuẩn, khiến vi khuẩn phát triển quá mức gây hiện tượng họng có mùi hôi, amidan có nhiều đốm trắng,…

Bệnh khác

   Viêm loét dạ dày, trào ngược axit dạ dày thực quản, tiểu đường, viêm nha chu, bệnh gan, sử dụng quá nhiều thực phẩm nặng mùi, uống ít nước,…

 

Không chỉ làm bệnh nhân mất tự tin trong giao tiếp, các bệnh lý gây hiện tượng hơi thở có mùi hôi còn gây nhiều biến chứng như thấp khớp, thấp tim, viêm màng não, mất ngửi,... khiến sức khỏe bệnh nhân giảm sút, chất lượng cuộc sống suy giảm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Thực tế, có rất nhiều giải pháp dân gian trị hôi miệng, tuy nhiên những phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời, đôi khi không mang lại hiệu quả ở những bệnh lý nặng. Để điều trị tận gốc người bệnh cần thăm khám cụ thể xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới ứng dụng phương pháp phù hợp và hiệu quả .

Tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở y tế uy tín thông qua việc sở hữu nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ chuyên gia giỏi, thiết bị y tế hiện đại.

Sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh mà áp dụng một trong những phương pháp sau:

⇒ Điều trị bằng thuốc: Các dạng thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm các triệu chứng sưng đau khó chịu vùng họng, vệ sinh mũi họng,… được sử dụng giúp loại bỏ các bệnh lý mũi họng ở giai đoạn nhẹ, ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi.

⇒ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Đối với trường hợp bệnh nhân bị viêm amidan, viêm xoang ở dạng nặng, phương pháp JCIC được áp dụng.

+ Thiết bị nội soi được đưa vào vùng bệnh, truyền hình ảnh có độ phóng đại gấp 400 lần về màn hình kết nối, giúp chuyên gia y tế quan sát rõ tổn thương.

Dựa vào thông tin ghi nhận được, lượng tia Plasma được tính toán cẩn thận, chiếu vào ổ bệnh nhằm loại bỏ tế bào bệnh, diệt khuẩn, làm khô dịch viêm nhanh chóng.

Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức theo dõi, hướng dẫn chăm sóc tại nhà và ra về trong ngày.

⇒ Các thủ thuật ngoại khoa khác: Trong trường hợp bệnh nhân bị sỏi amidan, các phương pháp tán sỏi, gắp sỏi amidan được sử dụng để loại bỏ ổ bệnh, đồng thời tiến hành vệ sinh vùng họng, tránh nguy cơ viêm nhiễm tái phát gây hôi miệng.

Click ngay vào bảng chat hỏi chuyên gia y tế các vấn đề còn thắc mắc và đăng ký hẹn khám ưu tiên không cần chờ đợi. 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu được niêm yết công khai, thông báo rõ ràng trước khi khám và điều trị, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***