• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cách trị ngứa tai nhanh chóng và hiệu quả hiện nay

Ngày đăng : 20-05-2021 - Lượt xem : 873

Ngứa ngáy ở tai khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, phải dùng tay hoặc tâm bông để ngoáy lâu dần có thể dẫn đến viêm nhiễm nặng nề. Vậy thì ngứa tai nguyên nhân do đâu? và cần làm gì để khỏi? hãy theo dõi những thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NGỨA NGÁY LỖ TAI

Ngứa tai có thể xuất hiện ở một bên hoặc hai bên tai. Kèm theo đó là những dấu hiệu như nhức tai, chảy mủ tai, ù tai, nghe kém, thậm chí một số bệnh nhân đến khám khi ống tai ngoài bị viêm tấy, chảy máu lẫn nước mủ ra cửa tai…

Theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Nguyên nhân gây ra ngứa tai chủ yếu là do:

♦ Viêm tai giữa: Là sự tổn thương và viêm nhiễm xuất hiện trong tai giữa do các loại vi khuẩn gây ra hoặc do bị tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường. Bệnh này xảy ra làm tổn thương màng nhĩ, từ đó làm chảy dịch, đau và ngứa ngáy.

♦ Viêm ống tai ngoài: Đây là hiện tượng nhiễm khuẩn ống tai ngoài, bên trong ống tai xuất hiện mụn nhọt do vậy người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu kèm theo những biểu hiện như: cảm giác ngứa tai, vùng da tai bị đỏ, ống tai chảy ra dịch hôi, đau nửa đầu,…

♦ Nấm tai: Nấm từ vùng da đầu mặt lan tỏa vào bên trong tai sẽ gây ra bệnh nấm tai. Căn bệnh này khiến người bệnh cảm nhận thấy tai bị ngứa ngáy rất khó chịu, cảm giác sưng đầy trong tai, tiết dịch có màu vàng, ống tai có nhiều vảy trắng hoặc xám,…

♦ Viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch: Vòi nhĩ là một bộ phận của tai nối liền tai với vòm mũi họng. Nếu bị viêm tắc vòi nhĩ tiết dịch, bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng ù tai, suy giảm khả năng nghe, ngứa tai trong và tiết dịch,…

♦ Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng ngứa tay là do người bệnh sử dụng tai nghe, vệ sinh tai không đúng cách, ráy tai quá nhiều,… và với những nguyên nhân này thì bạn có thể thay đổi thói quen sống để khắc phục.

⇒ Tuy nhiên nếu ngứa ngáy tai do bệnh lý sẽ kéo dài trên 1 tuần và mức độ ngứa ngày một nhiều. Lúc này, bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được khám và điều trị ngay.

⇒ Việc khám và điều trị ngứa tai sớm sẽ giúp bạn ngăn ngừa được một số biến chứng nguy hiểm như nghe kém, điếc tai, giảm trí nhớ,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA TAI AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI HIỆN NAY

Để điều trị hiệu quả ngứa tai, các chuyên gia tai mũi họng sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân cũng như mức độ bệnh lý để đưa phương pháp phù hợp và an toàn cho sức khỏe của bạn. Cụ thể như sau:

► Điều trị ngứa tai bằng thuốc: Đối với thuốc điều trị, chuyên gia sẽ kê một số đơn thuốc dạng thuốc uống, thuốc xịt tai, thuốc đông y,… với tác dụng giúp giảm đau, ngứa, chống viêm nhiễm, làm sạch tai, loại bỏ mầm bệnh, vi khuẩn có hại, giúp đẩy lùi bệnh, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Lưu ý: Thuốc điều trị chỉ được áp dụng cho một số trường hợp bị ngứa tai ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát và chưa có biến chứng nguy hiểm. Người bệnh nên tuân theo liệu trình của chuyên gia để đạt hiệu quả cao.

► Trích rạch dẫn lưu mủ: Trong trường hợp bệnh nhân bị ngứa tai do viêm tai giữa bên trong tai có nhiều dịch mủ đe dọa thủng màng nhĩ thì phương pháp trích rạch dẫn lưu mủ được áp dụng để giúp mủ thoát ra dễ dàng, ít tổn thương màng nhĩ.

► Vật lý trị liệu: Một số phương pháp như chiếu tia hồng quang, sóng viba có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác phục hồi. Sau đó chuyên gia áp dụng các phương pháp kiểm tra vật lý trị liệu để xác định khả năng nghe của người bệnh, kết hợp các bài thuốc thích hợp, bấm huyệt tai,… kích thích khả năng nghe của người bệnh, hồi phục thính lực nhanh chóng.

► Phương pháp JCIC: Phương pháp này được áp dụng đối với một số bệnh nhân bị ngứa tai do biến chứng từ các bệnh lý ở tai mũi họng. Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu có khả năng đánh tan viêm nhiễm, làm phục hồi chức năng vùng tai mũi họng hiệu quả.

 Việc điều trị ngứa tai với những liệu pháp trên mang lại nhiều ưu điểm như sau:

 Hiệu quả cao: Phương pháp chỉ cần thực hiện 1 liệu trình, phá hủy mầm bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

 Đảm bảo thẩm mỹ: Không để lại sẹo sau khi điều trị, vết thương hồi phục cực nhanh.

 An toàn cao: Phương pháp giúp định vị chính xác tế bào bệnh để phá hủy, không tổn thương các vùng lân cận

 Không gây đau đớn: Điều trị với phương pháp này, người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn, khó chịu, hạn chế chảy máu.

 Tiết kiệm chi phí: Bệnh nhân có thể về ngay trong ngày mà không cần nhập viện nên giúp tiết kiệm chi phí điều trị.

Lo lắng về chi phí chữa ngứa tai, bạn có thể trao đổi ngay với bác sĩ [Tại Đây] để biết chi tiết và chính xác .

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là chuyên khoa khám chữa các bệnh về tai mũi họng uy tín tại TPHCM. Người bệnh có thể dễ dàng đặt hẹn trước tại đây thông qua cách gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn vào >>Khung Chat Bên Dưới<< để được hỗ trợ sớm .

 Ngoài ra, quy trình khám bệnh tại đây đơn giản, khoa học, người bệnh không phải ngồi chờ đợi lâu như một số bệnh viện công. Phòng khám đảm bảo môi trường khám bệnh sạch sẽ, kín đáo, mức chi phí hợp lý để bạn an tâm.

 Nếu không thể sắp xếp khám được trong giờ hành chính, bạn có thể đến khám ngoài giờ kể cả thứ 7, chủ nhật đều được. Phòng khám với thời gian linh hoạt phù hợp với thời gian rảnh rỗi của bạn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***