• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Biểu hiện của chứng ngủ ngáy như thế nào?

Ngày đăng : 14-04-2016 - Lượt xem : 1671

  Khi ngủ say phát ra tiếng ngáy, thường khiến cho người xung quanh cảm thấy khó chịu và ngay cả bản thân người mắc phải cũng gặp nhiều phiền toái, xấu hổ. Vậy để biết được chính xác bản thân đã mắc phải chứng ngủ ngáy, mọi người hãy cùng tìm hiểu các biểu hiện của chứng ngủ ngáy như thế nào? qua bài viết sau đây.

Biểu hiện của chứng ngủ ngáy như thế nào

Biểu hiện của chứng ngáy ngủ

Biểu hiện của chứng ngủ ngáy như thế nào?

  ** Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám tai mũi họng – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chỉ ra những biểu hiện cơ bản của chứng ngủ ngáy như sau:

  - Sáng khi thức dậy thấy đau đầu, chóng mặt, căng đầu, buồn ngủ…

  - Cơ thể mệt mỏi, mất tập trung, hiệu suất công việc giảm, thậm chí trí nhớ suy giảm…vì không hoàn toàn đi vào trạng thái ngủ, đại não không được sửa hoàn toàn.

  - Ngủ ngáy dẫn đến chứng thiếu oxy trong máu, do mức độ nồng độ oxy trong máu thấp, tốc độ phát sinh và thời gian liên tục không giống nhau, ảnh hưởng đến cơ thể.

  - Bệnh nhân mắc chứng ngáy ngủ, khi ngủ đều phát ra tiếng ồn từ họng.

  - Trường hợp bệnh nặng thường có biểu hiện là chứng ngáy đột phát thời gian ngắn rồi biến mất, có thể trong mười mấy giây.

  - Ban đêm không thể yên tĩnh đi vào giấc ngủ, kích động, mơ nhiều, thở bằng miệng, hô hấp có lúc ngưng lại, mộng du, đái dầm, ham muốn giảm, liệt dương…

Biểu hiện của chứng ngủ ngáy như thế nào

Ngáy ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung

  Qua đây, những ai chẳng may mắc chứng ngủ ngáy do ảnh hưởng từ một số bệnh về họng gây ra như: Viêm amidan, mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng, viêm xoang...hoặc do những dị dạng bẩm sinh như cổ họng hẹp, cuống lưỡi to, cuống họng dài…Ngoài ra, ngáy ngủ cũng có thể là do uống rượu say, cơ thể quá béo, hút thuốc lá nhiều…

  Bệnh ngáy ngủ không chỉ khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, giảm năng suất làm việc, không tập trung, lâu dần sẽ suy giảm trí nhớ…mà còn dẫn đến nhiều nguy cơ mắc các chứng bệnh khác như huyết áp cao, suy giảm khả năng tình dục, bệnh nhồi máu cơ tim, tim loạn nhịp hoặc bệnh đột tử trong khi ngủ…

  Khi chẳng may bị chứng ngủ ngáy, người bệnh hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để được đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, thiết bị y tế tân tiến với phương châm chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo sẽ giúp bệnh nhân mắc chứng ngáy ngủ loại bỏ hoàn toàn những phiền toái của chứng bệnh này.

  Với những thông tin trên đây về biểu hiện của chứng ngủ ngáy như thế nào? Nếu người bệnh còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ ngay đến phòng khám chúng tôi, sẽ được các bác sĩ giải đáp kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***