• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Biện pháp phòng tránh viêm tai giữa hiệu quả

Ngày đăng : 21-08-2016 - Lượt xem : 3367

  Ngoài việc chủ động đi điều trị khi có bệnh, một phương án nữa mà lúc nào các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên thực hiện đó là phương pháp phòng tránh.

     Bệnh lý viêm tai giữa cũng vậy, 70 % nguyên nhân gây bệnh chủ yếu trong đó từ chính những thói quen sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vì vậy cần sự chủ động phòng bệnh tích cực này từ tất cả mọi người.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Viêm tai giữa là gì?

    Viêm tai giữa là một trong những bệnh về tai khá phổ biến, có thể xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Đây là tình trạng viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm, nếu không chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến viêm tai xương chũm cấp rất nguy hiểm. Vậy nên, ngay từ bây giờ, mọi người nên chủ động tìm hiểu rõ về cách phòng tránh viêm tai giữa, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe bản thân.

   Các chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, bệnh viêm tai giữa khi không được người bệnh quan tâm điều trị kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hình ảnh viêm tai giữa ở người lớn

   Viêm tai giữa có thể gây thủng màng nhĩ, giảm thính lực, xơ hóa màng nhĩ, liệt thần kinh mặt, viêm xương chũm…Thậm chí, bệnh có thể dẫn đến viêm màng não, áp xe não, áp xe ngoài màng cứng... dễ gây tử vong.

   Do đó, khi nhận thấy rõ các triệu chứng bất thường của bệnh viêm tai giữa như: Đau tai, sau đó chảy nước tai và khả năng nghe giảm đi đáng kể, hoặc ù tai, chóng mặt, kèm theo sốt, sưng sau tai, chán ăn và khó ngủ… Người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng đảm bảo uy tín, chất lượng tại TP. HCM.

  Đến đây, người bệnh sẽ được các chuyên gia chuyên môn cao hỗ trợ thăm khám và có hướng xử lý hiệu quả tốt .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phòng tránh viêm tai giữa bằng phương pháp nào tốt ?

  Có rất nhiều nguyên gây nên bệnh viêm tai giữa như không khí ô nhiễm, sự thay đổi đột ngột của thời tiết, nước vào lỗ tai do bơi lội, nhiễm trùng do vi trùng và siêu vi trùng gây nên. Từ chính những nguyên nhân mà các chuyên gia có những khuyến cáo phòng chống bệnh lý như:

   Khi bị ngứa tai, mọi người không nên dùng những vật cứng nhọn để ngoáy tai, rất dễ gây trầy xước, thương tổn và viêm nhiễm cho tai. Thay vào đó bạn có thể dùng bông mềm để ngoáy hoặc đến các chuyên gia chuyên khoa để làm vệ sinh.

   Khi đi bơi cần có dụng cụ chuyên dụng để bịt tai, tránh nước vào lỗ tai, nếu có thì nên dốc nhẹ lỗ tai qua một bên để nước có thể tự nhiên thoát ra ngoài.

   Không nên bơi hoặc tắm ở những nơi có nguồn nước quá bẩn dễ gây viêm nhiễm.

   Không nên nghe nhạc quá to vì đây là nguyên nhân gây thủng màng nhĩ, mà các chuyên gia cho biết thủng màng nhĩ có thể khiến viêm tai giữa.

   Khi bị viêm tai ngoài, viêm mũi, viêm xoang…người bệnh cần tích cực đi điều trị vì viêm tai giữa với các bộ phận khác của tai- mũi- họng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

   Tránh khói bụi, giữ ấm cho cơ thể, khi làm việc trong môi trường ô nhiễm nếu là bắt buộc cần có biện pháp hạn chế tiếng ồn, thường xuyên rèn luyện sức khỏe, ăn uống bồi bổ.

Không nên bơi hoặc tắm ở những nơi có nguồn nước quá bẩn

  Trên đây là những phương án phòng tránh viêm tai giữa, viêm tai giữa có những biến chứng rất ghê gớm như khiếm khính, nhiễm trùng hình vú…Vì vậy khi có những triệu chứng viêm tai giữa người bệnh cần tích cực đi điều trị sớm để giảm bớt những mối nguy hại cho sức khỏe và bảo toàn tính mạng của chính mình.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Chuyên khoa Tai Mũi Họng là đơn vị uy tín trong việc điều trị các bệnh lý về tai mũi họng. Về điều trị viêm tai giữa chúng tôi áp dụng liệu pháp điều trị mới trong việc điều trị với những ưu điểm rất vượt trội và đã chữa trị thành công cho rất nhiều ca bệnh khi đến chữa trị tại đây.

  Nếu còn thắc mắc, bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 để được trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***