• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang là gì - cách chữa trị viêm xoang hiệu quả

Ngày đăng : 03-04-2018 - Lượt xem : 57107

Viêm xoang hay còn gọi chung là viêm mũi xoang là bệnh lý khá phổ biến dễ gặp ở mọi đối tượng. Viêm xoang cần có biện pháp điều trị càng sớm càng tốt trước khi bệnh chuyển biến xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy viêm xoang là gì và cách chữa trị hiệu quả ra sao hãy cùng tìm hiểu ngay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Viêm xoang có dấu hiệu như thế nào >>Click tư vấn miễn phí

VIÊM XOANG LÀ GÌ VÀ CÓ TRIỆU CHỨNG RA SAO?

Viêm xoang là tình trạng viêm niêm mạc hô hấp lót trong các xoang cạnh mũi, gây phù nề và tăng tiết nhầy ở niêm mạc các xoang. Chất dịch này bám vào thành và gây ra hiện tượng đầy ứ, hẹp và tắc lỗ thông xoang, dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ.

Viêm xoang nếu diễn ra trong thời gian ngắn sau đó khỏi dưới 4 tuần gọi là viêm xoang cấp tính. Nếu bệnh không được điều trị đúng cách, dẫn đến dai dẳng kéo dài trên 3 tháng gọi là viêm xoang mạn tính.

Các triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang:

●  Chảy nước mũi: Người bệnh bị chảy nước mũi khá nhiều, có màu vàng nhạt đến vàng đậm, trường hợp bệnh nặng dịch mũi có thể có lẫn máu, mùi hôi khó chịu.

● Đau đầu: Người bệnh thường đau nhức ở giữa 2 lông mày, đau một bên ở phía trên ổ mắt, cơn đau thường tăng dần. Trong cơn đau, bệnh nhân có thể chảy nước mắt, nước mũi.

● Đau họng, ho: Bệnh nhân bị ho nhiều, ho có đờm, kèm theo đau rát cổ họng, muốn khạc nhổ liên tục do dịch xoang mũi bị nhiễm khuẩn chảy theo đường thông xuống cổ họng.

● Nghẹt mũi: Dịch mũi tích tụ lại bên trong mũi, khiến mũi bị viêm nhiễm và phù nề gây triệu chứng nghẹt mũi, khiến người bệnh phải thở bằng miệng.

● Hắt hơi liên tục: Khi tiếp xúc với các tác chất di ứng như: khói bụi, phấn hoa, hóa chất, người bệnh sẽ bị hắt hơi liên tục, kéo dài, kèm theo đó là triệu chứng ngứa, nóng rát mũi.

Các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo rằng: Viêm xoang xảy ra do cơ thể người bệnh dị ứng với hóa chất, nước hoa, sức đề kháng cơ thể yếu, hoặc một số bệnh gây ra như: viêm họng, viêm mũi dị ứng, phì đại cuống mũi, khối u trong mũi…Vì thế nên người bệnh cần đến ngay các cơ cở chuyên khoa để được thăm khám kỹ càng để xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ có phác đồ điều trị thích hợp . Không nên chủ quan để bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tham khảo chi phí chữa viêm xoang >>Tại Đây

HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH VIÊM XOANG

Nhiều người vẫn nghĩ bệnh viêm xoang có thể tự khỏi, hoặc không nguy hiểm gì nhiều. Nhưng theo nghiên cứu mới đây của hội Tai Mũi Họng trên thế giới thì bệnh viêm xoang nếu không được chữa trị sớm, sẽ phát sinh những biến chứng như sau:

+ Biến chứng đường hô hấp: Viêm nhiễm ở các xoang có thể lây lan sang các bộ phận trong đường hô hấp, gây ra các bệnh như viêm mũi, viêm VA, viêm amidan, viêm họng, viêm thanh – phế quản, viêm phổi…

+ Biến chứng ở mắt: Do mắt có vị trí gần các xoang nên nếu bệnh lâu ngày không được xử lý có thể dẫn tới các vấn đề về mắt như viêm nề ổ mắt, sưng mí mắt, lồi nhãn cầu, áp xe mí mắt, viêm túi lệ,…

+ Biến chứng xương: Bệnh viêm xoang cũng có thể ảnh hưởng tới các vùng xương sọ khác như xương đỉnh, xương thái dương gây ra đau nhức, hình thành các ổ áp xe.

+ Biến chứng não: Viêm xoang có thể dẫn tới áp – xe não, viêm màng não, viêm não,… đây là những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM XOANG HIỆU QUẢ

Với những người bệnh nào còn lo lắng về cách điều trị, thì có thể hoàn toàn an tâm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Đây là cơ sở uy tín chuyên điều trị về bệnh viêm xoang bằng những phương pháp hiện đại.

- Điều trị nội khoa: Sử dụng các loại thuốc tây y, đông – tây y kết hợp, phù hợp với từng cơ địa bệnh nhân. Các loại thuốc này có tác dụng: Diệt khuẩn, thông mũi, tăng sức đề kháng, phục hồi các niêm mạc mũi xoang bị tổn thương…đẩy lùi bệnh hiệu quả.

-  Điều trị bằng phương pháp JCIC: Đa Khoa Hoàn Cầu đã ứng dụng thành công phương pháp JCIC công nghệ Mỹ vào việc điều trịu bệnh viêm xoang cấp và mạn tính. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Phương pháp JCIC có những ưu điểm vượt trội sau:

Điều trị chính xác vùng bệnh, không gây tổn thương các cơ quan lân cận.

Thời gian hỗ trợ điều trị nhanh, 15 – 20 phút, không nằm cần viện

Tổn thương cực nhỏ, an toàn, hầu như không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Thời gian hồi phục nhanh sau vài ngày, hạn chế khả năng tái bệnh.

Với những bệnh nhân tin tưởng lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ thấy sự uy tín và chất lượng tại đây, thông qua những yếu tố nổi trội như sau:

+ Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động hơn 10 năm, trong lĩnh vực điều trị các bệnh về bệnh viêm xoang.

+ Các chuyên gia đều là những người giỏi, luôn tìm tòi ra những phương pháp điều trị mới, tất cả đều là vì sức khỏe người bệnh.

+ Không gian phòng khám khang trang, sạch sẽ, được lau dọn và khử trùng thường xuyên, tạo sự an tâm và an toàn cho người bệnh.

Thông tin về hồ sơ bệnh án được bảo mật kỹ càng, nếu không có sự đồng ý của người bệnh thì mọi thông tin sẽ không được tiết lộ.

+ Chi phí khám chữa hợp lý, được niêm yết công khai, không có tình trạng phát sinh thêm, trao đổi với người bệnh theo từng hạn mục.

+ Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, kể cả lễ, tết. Bắt đầu từ 8h đến 20h mỗi ngày. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***