• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau nhức mũi là dấu hiệu của bệnh gì và phương pháp điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 22-01-2018 - Lượt xem : 37782

Chào chuyên gia! Cháu năm nay 20 tuổi. Thời gian gần đây cháu bị hắt hơi liên tục, bây giờ cháu bị đau bên trong lỗ mũi và có chảy nước mũi rất khó chịu. Cháu không biết là mình có mắc bệnh gì không? Mong được chuyên gia tư vấn! (Mỹ Linh - Long An)

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đau cổ họng kèm đau mũi là bệnh gì?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác

ĐAU NHỨC MŨI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Ô nhiễm không khí, sự biến đổi khắc nghiệt về thời tiết, chế độ sinh hoạt bất hợp lý... là những nguyên nhân gây nên các bệnh về tai, mũi, họng. Trong đó triệu chứng phổ biến là đau nhức mũi.

Cơn đau có thể xuất phát từ bên trong lỗ mũi, hốc mũi hoặc đau buốt dọc sống mũi... đây đều là những dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm, người bệnh cần hết sức cảnh giác:

++ Viêm xoang: Đau nhức trong mũi, đau dọc sống mũi hay đau hai bên cánh mũi đều là những triệu chứng điển hình của viêm xoang. Nguyên nhân của tình trạng này là do các lỗ thông khe vùng xoang và mũi bị lấp đầy dịch nhầy dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, xoang bị phù nề, sung huyết, tăng tiết dịch mủ, nghẹt, tắc mũi, đau mũi khi trời lạnh...

++ Viêm mũi dị ứng: Đây là bệnh lý chủ yếu do cơ địa người bệnh, khi tiếp xúc với các tác nhân dị ứng (phấn hoa, lông động vật, mùi lạ, thời tiết, bụi, máy lạnh...) sẽ khiến mũi khó chịu, niêm mạc đỏ, ngứa mũi, hắc hơi liên tục, thở bị đau mũi, chảy nước mũi...

Nếu không có biện pháp điều trị hiệu quả mỗi khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh lại tái phát làm cho người bệnh khó chịu, mệt mỏi.

Đau nhức mũi là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

++ Viêm mũi cấp tính: Phổ biến ở thời điểm giao mùa, hanh khô hoặc trời trở lạnh các lớp niêm mạc mũi rất mỏng dễ bị tổn thương, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn, nấm tấn công, gây viêm... các niêm mạc mũi bị khô, co lại, ngứa mũi, dễ bị đau rát thậm chí là chảy máu, bị đau mũi khi nằm ngủ.

++ Cấu trúc mũi bất thường, vẹo vách ngăn, có khối u, polyp hoặc dị vật trong mũi: Khiến cho lớp niêm mạc trong lỗ mũi sưng, đặc biệt là sưng nề các cuốn mũi làm cho lòng hốc mũi bị hẹp lại, đau nhức ở nhiều vị trí hốc mũi, sống mũi, cản trở việc hít thở không khí, nghẹt mũi, suy giảm khứu giác...

++ Tổn thương mũi: Tai nạn té sấp, va đập với vật cứng, tai nạn... khiến mũi bị tổn thương, sưng tấy, bầm tím, thậm chí là gãy sống mũi. Người bệnh nên chú ý một số biểu hiện như sưng quanh vùng mũi, mũi đau và nhạy cảm, đau nhức vùng sống và má mũi, chảy nước mũi, khó thở, mất khứu giác... cần đi khám và can thiệp xử lý kịp thời.

Các bệnh về mũi thường rất dai dẳng và tái phát rất nhiều lần gây cho người bệnh khó chịu, sức khỏe giảm sút và kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm, là ung thư mũi xoang. Do đó, khi có triệu chứng đau bất thường ở mũi, hãy chủ động liên hệ với chuyên gia để được tư vấn bệnh và cách khắc phục hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Thường xuyên bị nhức mũi là bệnh gì?

Chuyên gia đang online! Click [Chat] để nhận tư vấn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC MŨI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Có bệnh thì phải chữa và chữa đúng nguyên nhân gây bệnh là rất cần thiết để bệnh nhanh khỏi, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Việc quan trọng lúc này là bệnh nhân cần đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng lớn, uy tín, điển hình Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để khám, nội soi mũi bằng thiết bị hiện đại hoặc CT Scan để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả.

✤ Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh mới khởi phát, có thể là thuốc Tây y hoặc Đông - Tây y kết hợp để kháng viêm, diệt khuẩn, giảm các triệu chứng sưng đau, làm lành các niêm mạc tổn thương và dần đẩy lùi tình trạng bệnh lý.

✤ Phương pháp JCIC cải tiến: Kỹ thuật sử dụng đầu dò thông minh siêu nhỏ và mềm với nguồn nhiệt thấp Plasma, kết hợp với kính soi điện tử hiện đại, tiến hành truy tìm và đánh tan tế bào viêm nhiễm bên trong mũi, không làm tổn thương những mô lân cận, đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, nâng cao tính hiệu quả và an toàn trong thủ thuật.

Với những ưu điểm điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu, không tác dụng phụ, hiệu quả sau 01 liệu trình điều trị, JCIC là giải pháp tiên tiến và hiệu quả trong điều trị các bệnh về mũi gây nên tình trạng đau trong hốc mũi.

Xua tan nỗi lo đau hốc mũi khi đến với Hoàn Cầu

Bên cạnh phương pháp điều trị bệnh hiệu quả Hoàn Cầu còn đáp ứng đầy đủ các yếu tố chất lượng cao của một phòng khám mang tầm tiêu chuẩn quốc tế như:

Hệ thống phòng khám, buồng bệnh luôn đạt tiêu chuẩn vô trùng hiệu quả và an toàn.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi, vững tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị chuyên khoa Tai Mũi Họng.

Bệnh nhân không cần chen lấn bốc số, hay chờ đợi lâu để khám chữa bệnh bởi thủ tục đơn giản, thực hiện nhanh chóng.

Chi phí phải chăng, hợp lý, được niêm yết công khai theo từng hạng mục rõ ràng, trao đổi trực tiếp trước khi điều trị và in hóa đơn theo quy định của Sở y tế TPHCM.

Để được tư vấn cụ thể về thông tin bệnh lý, hướng dẫn đặt hẹn để được ưu tiên khám trước,  bệnh nhân có thể Nhấp vào bảng chát bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***