• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Xoang hàm là gì? Nhưng điều cần biết về viêm xoang hàm để tránh

Ngày đăng : 10-07-2023 - Lượt xem : 273

Viêm xoang hàm là một trong những dạng viêm mũi xoang có tỷ lệ người mắc cao hiện nay. Việc không điều trị sớm cũng để lại khá nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy xoang hàm là gì? Hãy xem những thông tin về bệnh để bảo vệ sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU VỀ BỆNH VIÊM XOANG HÀM

Xoang hàm là gì?

Hệ thống xoang hàm là các hốc xoang nằm ở hai bên gò má và quanh mắt. Bên trong hốc xoang được bao phủ bởi một lớp niêm mạc. Khi lớp niêm mạc này bị vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài, gây viêm nhiễm, kích ứng, sưng tấy, phù nề và mưng mủ sẽ dẫn đến tình trạng viêm xoang hàm.

Theo các bác sĩ tai mũi họng cho biết. Bệnh viêm xoang hàm là loại viêm xoang phổ biến hiện nay. Bệnh thường xảy ra khi môi trường và thời tiết xung quanh thay đổi. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm xoang hàm cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính, và kèm theo đó là những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Các dạng viêm xoang hàm hiện nay

♦ Viêm xoang hàm cấp tính

Người mắc viêm xoang hàm cấp tính thường có những triệu chứng kéo dài đến 6 tuần, dấu hiệu điển hình như: nhức đầu, đau mặt, cơn đau lan đến khu vực hốc mắt, hai bên thái dương. Cơn đau thường xuất hiện nhiều vào buổi sáng và buổi trưa, sau đó giảm dần khi đến chiều tối.

Đặc biệt, cơn đau sẽ trở nên dữ dội khi bệnh nhân viêm xoang hàm cúi đầu, gập người hoặc vận động mạnh, đau xuất hiện khi người bệnh dùng tay ấn nhẹ vào vùng mắt, hố răng… một số biểu hiện khác như chảy mũi, nước mũi có màu vàng thậm chí hôi.

♦ Viêm xoang hàm mãn tính

Đối với viêm xoang hàm mãn tính, người bệnh sẽ thấy đau nhức mặt, nghẹt mũi, chảy mũi nước hoặc tiết ra dịch mũi có màu xanh. Các biểu hiện cũng sẽ có phần nặng hơn so với viêm xoang hàm cấp tínhl

 Lưu ý: Viêm xoang hàm Là bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời, viêm xoang hàm khi đến giai đoạn mạn tính thể mưng mủ thậm chí sẽ để lại một số biến chứng nguy hiểm như: viêm xương tủy, viêm tấy hốc mắt, viêm màng não hay áp xe não…

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM XOANG HÀM LÀ GÌ?

Về nguyên nhân, viêm xoang hàm xảy ra được xác định là do:

+ Viêm mũi dị ứng kéo dài.

+ Bị lệch cấu trúc vách ngăn mũi.

+ Có những bệnh lý liên quan đến răng miệng.

+ Thay đổi thời tiết, môi trường, do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

+ Bị chấn thương do tai nạn, hoặc do quá trình phẫu thuật (nhổ răng, phẫu thuật khoang miệng) để lại.

Các bác sĩ tai mũi họng cũng có chia sẽ: bất kể ai cũng có thể bị viêm xoang hàm. Tuy nhiên người bị sâu răng, viêm nhiễm, tiếp xúc với những chất gây kích ứng, cầu trúc mũi xoang bất thường,… sẽ dễ gặp phải hơn.

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG HÀM TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Ngoài các triệu chứng lâm sàng, để chẩn đoán và đánh giá tình trạng bệnh lý viêm xoang hàm, bác sĩ có thể sẽ chỉ định thực hiện các phương pháp như: nội soi mũi, siêu âm mũi, chụp X-quang, CT scanner mũi xoang, xét nghiệm dị ứng…

Sau đó căn cứ vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp, cụ thể:

 Dùng thuốc: Viêm xoang hàm ở mức độ nhẹ được điều trị bằng cách sử dụng thuốc. Theo đó, các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh hoặc kết hợp thêm thuốc giảm đau, chống dị ứng, phù nề… bệnh nhân cần có sự tuân thủ để đạt hiệu quả tốt.

 Ngoại khoa: Một trong những cách chữa viêm xoang tiên tiến, hiệu quả vượt trội được các chuyên gia đánh giá cao, áp dụng thành công cho nhiều trường hợp, mức tái phát thấp đó là phương pháp JCIC – Plasma công nghệ Mỹ.

Phương pháp có kết hợp với kính nội soi hiện đại, chuyên gia sẽ xác định vùng viêm, cho một lượng ion Plasma nhiệt độ thấp phù hợp để điều trị các triệu chứng của viêm xoang, đánh tan ổ viêm nhiễm, loại sạch khuẩn nhanh chóng, bảo vệ tốt vùng cổ họng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma được nghiên cứu:

 Loại bỏ sạch các viêm nhiễm, các triệu chứng khó chịu, giúp vùng mũi sạch khuẩn

 Không gây cảm giác đau đớn hay khó chịu trong khi thực hiện bởi đầu dò cực nhỏ

 Sau điều trị bệnh nhân nghỉ ngơi và ra về trong ngày, sinh hoạt bình thường

 Một lần chữa trị chỉ tốn khoảng 15 – 20 phút, Ngăn ngừa tái phát đến hơn 89%

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM XOANG UY TÍN TẠI TPHCM

Để chữa khỏi viêm xoang nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thì bạn có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Tại đây bạn sẽ được thăm khám và chữa trị bệnh trong môi trường hoàn toàn hiện đại, cơ sở vật chất khang trang và máy móc tiên tiến.

Đa Khoa Hoàn Cầu ứng dụng thành công những cách chữa viêm xoang từ đơn giản đến phức tạp. Chính vì thế mà rất đông bệnh nhân tin tưởng đến đây, không chỉ vậy những ưu điểm nổi bật khác tại phòng khám đó là:

Không gian khám sạch sẽ: Không gian phòng khám rộng rãi, khử trùng thường xuyên, đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, giúp bệnh nhân có thể thoải mái .

Có sự chu đáo - nhiệt tình: Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia điều trị đều là những người giỏi, tận tâm và chu đáo với tất cả bệnh nhân, luôn nhiệt tình và hỗ trợ khi bạn cần.

Không tốn nhiều thời gian điều trị: Quá trình khám chữa bệnh chỉ tốn chừng khoảng 20 - 25 phút. Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục online nên không phải chờ đợi lâu.

Chủ động về thời gian: Bệnh nhân có thể đăng ký thăm khám theo thời gian phù hợp với lịch trình của bản thân và công việc, chuyên viên sẽ sắp xếp một cách khoa học.

Chi phí khám chữa hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu luôn có sự niêm yết, công khai minh bạch rõ ràng, tư vấn trước để bệnh nhân chuẩn bị, không có sự phát sinh.

Với những đặc điểm đó, bệnh nhân có thể dễ dàng đăng ký nhận mã số ưu tiên khám trước, bệnh nhân có thể chủ động đặt hẹn bằng cách Click vào khung chat bên dưới hoặc gọi vào số (028) 3817 2299 để được hỗ trợ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***