• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang sàng và cách chữa trị nhanh chóng

Ngày đăng : 05-11-2019 - Lượt xem : 5696

Viêm xoang sàng luôn là nổi “ám ảnh” cho người bệnh vì những triệu chứng khó chịu, là khi thời tiết thay đổi. Mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu bệnh không được phát hiện sớm hoặc chậm trễ điều trị. Nhiều bệnh nhân đã gặp những biến chứng nguy hiểm, trong đó phải kể đến giảm thị lực, viêm nhiễm khu vực mắt, thậm chí mù lòa.

Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia tai mũi họng sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về bệnh viêm xoang sàng cũng như tư vấn phương pháp chữa trị căn bệnh này hiệu quả . Cùng tìm hiểu ngay!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Xóa tan những khó chịu về bệnh viêm xoang sàng bằng các Click chat ngay

VIÊM XOANG SÀNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Xương sàng nằm ở khu vực trên hốc mũi, giữa hai mắt, ngay dưới trán. Xương này bao gồm 4 hốc xoang rỗng thông với nhau. Khi lớp lót tại những xoang rỗng này bị viêm nhiễm sẽ phù nề, làm tắc các lỗ thông xoang và gây viêm xoang sàng.

Các chuyên gia tại Hoàn Cầu cho biết: Viêm xoang sàng xảy ra khi môi trường bị ô nhiễm, dị ứng, sức đề kháng kém, vi khuẩn, virus xâm nhập làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Do đó hãy nhận biết bản thân bị chứng viêm xoang sàng qua những dấu hiệu sau đây:

Người bệnh cảm thấy đau nhức vùng mắt, suy giảm thị lực, mờ mắt.

Đau đầu dữ dội đặc biệt là đau hai bên thái dương, nhức hốc mắt và đau sau gáy.

Mũi chảy nhiều dịch đục màu vàng, trắng hoặc xanh, có mùi hôi.

Đờm họng nhiều nên người bệnh bị ngứa ngáy, khó chịu, khạc nhổ liên tục.

Ho nhiều và kéo dài thành từng cơn, cổ họng bị ngứa rát, sưng tấy đỏ.

Ở trẻ em, viêm xoang sàng thường gây ra tình trạng viêm aimdan, viêm khí quản, phế quản kèm theo chứng thở khò khè khi ngủ.

Triệu chứng khác: Sốt nhẹ hoặc cao, ăn ngủ không ngon, mất tập trung khi làm việc,…

Dựa vào vị trí phát bệnh, viêm xoang sàng được chia thành các dạng sau:

• Viêm xoang sàng trước: Tình trạng viêm nhiễm tại xoang nằm ở khu vực hốc mắt và sống mũi, lúc này phần dịch nhầy bị ứ đọng ở mũi, gây tắc nghẽn, đau nhức gốc mũi.

Viêm xoang sàng sau: Dịch nhầy dồn xuống vòm họng, khiến người bệnh luôn phải khạc nhổ. Trường hợp viêm xoang sàng sau còn gây ra các triệu chứng như đau nhức đỉnh đầu, ảnh hưởng thị giác.

Viêm xoang sàng hai bên: Đây là tình trạng các xương soàng trước và sau bị tắc nghẽn, không lưu thông khiến người bệnh thường xuyên bị chảy nước mũi, ngạt mũi, có đờm và luôn muốn khạc nhổ.

Cảnh báo sự nguy hiểm của viêm xoang sàng: Bệnh viêm xoang sàng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm mí mắt, viêm nề ổ mặt, lồi nhẵn cầu, ap-xe não, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, thậm chí gây viêm tắc tĩnh mạch hang, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Lưu ý: Các triệu chứng của viêm xoang sàng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác vì thế người bệnh hãy nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra tình trạng bệnh, qua đó để có cách điều trị thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Clich chat ngay để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên gia nhé

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG SÀNG NHANH CHÓNG HIỆN NAY

Viêm xoang sàng là bệnh lý căn bản rất khó trị, dễ tái phát lại, việc điều trị cũng phức tạp hơn so với các thể xoang khác. Do đó, điều quan trọng là bệnh nhân cần đến ngay những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để nội soi mũi họng.

Bằng các thiết bị y khoa tiên tiến, hiện đại các bác sỹ sẽ chẩn đoán bệnh lý, mức độ bệnh, cơ địa… từ đó sẽ xây dựng liệu trình điều trị hiệu quả .

Điều trị bằng thuốc:

Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, chỉ mới phát bệnh, bác sỹ hướng dẫn dùng những loại thuốc uống, dung dịch vệ sinh mũi họng, thuốc xông mũi, hút dịch… nhằm làm sạch hốc xoang và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma công nghệ Mỹ:

Trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang sàng nặng, các chuyên gia sẽ thực hiện thủ thuật ngoại khoa. Phương pháp JCIC được chuyển giao công nghệ tại Mỹ, áp dụng thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đem lại hiệu quả vượt trội.

Quy trình điều trị viêm xoang sàng được tiến hành gồm 4 bước sau:

+ Bước 1: Thiết bị nội soi tai mũi họng được đưa vào bên trong xoang sàng nhằm quan sát ổ bệnh, xác định vị trí viêm… dưới sự kiểm soát của màng hình vi tính.

+ Bước 2: Lượng tia Plasma nhiệt độ thấp được giải phóng vào bên trong xoang có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh, loại bỏ các tổ chức viêm nhiễm - hoại tử, làm sạch hốc xoang, hỗ trợ tái tạo lớp lót niêm mạc xoang mới. Quá trình điều trị từ 15-20 phút.

+ Bước 3: Bác sỹ kê đơn thuốc hỗ trợ tái tạo niêm mạc xoang, chống nhiễm trùng, nâng cao hệ miễn dịch… nhằm giúp bệnh lý nhanh phục hồi, ngăn ngừa tái phát.

+ Bước 4: Bệnh nhân nghỉ ngơi và bác sỹ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh mũi xoang tại nhà, sau đó có thể ra về.

Với hàng nghìn ca bệnh viêm xoang được điều trị thành công nhờ kỹ thuật JCIC – Plasma, phương pháp này được đánh giá hiệu quả vượt trội lên đến 99,8%, không gây đau đớn, không chảy máu, an toàn, phục hồi nhanh sau vài ngày, không tác dụng phụ, ngăn ngừa tái phát… từ đó giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click [Chat] tìm hiểu cụ thể về cách chữa viêm xoang, chi phí điều trị

CHỮA TRỊ VIÊM XOANG SÀNG Ở ĐÂU ĐỂ HIỆU QUẢ CAO?

Hiện nay, ở các tỉnh lẻ hầu như các cơ sở y tế vẫn còn chữa trị viêm xoang bằng phương pháp truyền thống, gây đau đớn, khả năng tái phát lại cao, tốn kém nhiều chi phí… nên nhiều bệnh nhân muốn “bỏ cuộc” khi mắc căn bệnh này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, các cơ sở tai mũi họng đáng tin cậy tại TPHCM, có thể kể đến là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã tiếp cận những kỹ thuật chữa trị tiên tiến – JCIC Plasma công nghệ Mỹ “đột phá” điều trị khỏi bệnh viêm xoang sau 1 liệu trình đầu tiên, đem lại niềm vui cho hàng nghìn bệnh nhân mỗi năm, nhận được phản hồi tích cực.

Kể từ khi thành lập đến nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu ngày càng phát triển vượt bậc kể cả về hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ và nhận được nhiều sự tin tưởng tìm đến điều trị đông đảo bệnh nhân ở TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước.

Đội ngũ chuyên gia y tế tại Hoàn Cầu có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Hơn nữa lại có thời gian tu nghiệp bên nước ngoài, với nền tảng kiến thức về y khoa rộng lớn, đem đến chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ uy tín cho điều trị viêm xoang sàng.

Cơ sở vật chất hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng sạch sẽ; trang thiết bị y tế đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ toàn diện cho người bệnh trong việc điều trị.

Chi phí rỏ ràng hợp lý được niêm yết theo quy định cho Sở Y Tế TPHCM. Các bác sỹ sẽ trao đổi cụ thể cho bệnh nhân trước khi điều trị để có sự chuẩn bị và quyết định điều trị.

Quy trình khám nhanh, phục vụ chu đáo, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt, hệ thống [Tư vấn online] miễn phí hoạt động 24/24 giúp người bệnh đăng kí đặt hẹn khám trước dễ dàng bằng cách CLICK VÀO ĐÂY hoặc gọi đến số 028.38 172 299

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***