• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang mủ có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 09-07-2023 - Lượt xem : 240

Vùng mũi là “cửa ngõ” đầu tiên của đường hô hấp, chính vì vậy mà vị trí này rất dễ bị tổn thương. Trong đó, viêm xoang là căn bệnh thường gặp trong các bệnh lý liên quan đến mũi, viêm xoang có nhiều biểu hiện khác nhau và biểu hiện khiến mọi người hoảng sợ đó chính là tình trạng xoang mủ. Vậy viêm xoang mủ có nguy hiểm không?

Bạn bị xoang mủ lâu ngày => Click Ngay để được tư vấn miễn phí

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỊ VIÊM XOANG MỦ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ở điều kiện bình thường, đôi khi bạn bị cảm cúm/ cảm lạnh sổ mũi, thường gặp trong sinh hoạt hằng ngày. Nhưng nếu bạn có tiền sử bị viêm xoang đi kèm với hiện tượng tích mủ, đau nhức thì không nên chủ quan.

Theo nhận định của các bác sĩ Phòng Khám Hoàn Cầu, xoang mủ rất nguy hiểm dễ gây ra nhiều biến chứng lo ngại, trong đó phải kể đến như:

 Viêm xoang mủ gây viêm đường hô hấp

Bệnh nhân bị viêm xoang mủ thường xuyên thở bằng miệng dẫn đến khô họng, viêm họng. Ho nhiều lần làm khàn giọng tắt tiếng gây bệnh viêm thanh quản.

 Ảnh hưởng đến mắt, thị lực

Một số biến chứng về mắt như viêm nề ổ mắt, viêm mí làm lồi nhãn cầu. Hạn chế đến việc di chuyển của mắt trong hốc, viêm dây thần kinh thị giác giảm khả năng nhìn.

 Biến chứng ở vùng tai

Gây tình trạng mưng mủ, ứ đọng dịch gây viêm tai giữa tạo sức ép khiến cho màng nhĩ bị thủng, hoặc nguy cơ điếc vĩnh viễn.

 Xuất hiện lành thanh quản

Biểu hiện rõ rệt đó là khàn tiếng, tắt tiếng do viêm xoang mãn tính gây nên.

 Gây đau nhức xương

Mạch máu ở xương có nguy cơ bị viêm, tắc nghẽn làm viêm cốt tủy xương trán hay xương hàm.

Bạn cần phải xác định rõ tình trạng bệnh của mình đang ở mức độ nào, và nếu phát hiện có triệu chứng nghi ngờ phải lập tức đến ngay các cơ sở uy tín như Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu để bác sĩ can thiệp, ngăn chặn biến chứng xấu.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM XOANG MỦ HIỆU QUẢ

Bệnh viêm xoang mủ nếu áp dụng đúng phác đồ điều trị thì hiệu quả sẽ cao. Hiện nay các bác sĩ Tai Mũi Họng Hoàn Cầu ứng dụng những phương pháp điều trị phù hợp như là:

☘ Điều trị viêm xoang mủ nội khoa

Được dùng để điều trị bệnh viêm xoang mủ trong giai đoạn nhẹ. Các loại thuốc như  thuốc uống, thuốc nhỏ mũi, dung dịch vệ sinh mũi họng... Với những tác dụng như tiêu viêm, kháng khuẩn, làm sạch mũi xoang, loại bỏ các triệu chứng bệnh viêm xoang, phục hồi niêm mạc xoang, đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn.

  Điều trị viêm xoang mủ ngoại khoa

Được dùng để điều trị bệnh viêm xoang mủ ở mức độ nặng hơn. Phương pháp hoạt động dưới nhiệt độ thấp để chiếu tia JCIC – Plasma trực tiếp vào vùng bệnh nhằm loại bỏ tế bào bệnh và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm sạch các xoang bên trong khoang mũi, đồng thời ngăn ngừa biến chứng tốt.

Điều trị viêm xoang mủ với phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm như:

   Định vị chính xác được vị trí viêm bên trong mũi, không gây đau hay mủ

  • Phương pháp điều trị không để lại sẹo, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ vùng mũi

  • Bảo vệ niêm mạc mũi, hạn chế khả năng tái bệnh cực kỳ hiệu quả

  • Thời gian làm thủ thuật nhanh chỉ khoảng 15-20 phút, không nằm viện.

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân nên thay đổi lối sống sinh hoạt, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, đặc biệt là phải thăm khám sớm khi nghi ngờ triệu chứng bệnh lý nghi ngờ để có thể được hỗ trợ chữa trị sớm.

Lưu ý: Dạo gần đây mọi người cũng thường hay bảo nhau sử dụng nước tỏi nước nhỏ vào mũi để chữa trị. Đây là quan điểm cực kỳ sai lầm vì nước tỏi có tính nóng gây đau rát và phù nề niêm mạc mũi. Dẫn đến nhiễm trùng xoang nặng nề và nguy hiểm hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU - CHUYÊN KHOA TAI MŨI HỌNG UY TÍN SÀI GÒN

Tính đến thời điểm hiện tại, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã thành công chữa trị các bệnh lý liên quan tai mũi họng và điển hình là viêm xoang mủ cho hàng ngàn bệnh nhân. Tại đây chúng tôi có:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, có thời gian làm việc tại những bệnh viện lớn nên tầm nhìn xa trong việc chẩn đoán, bắt bệnh nhanh.

Phòng khám cũng được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, thực hiện theo mọi quy định của sở, mang lại sự an toàn trong công tác khám chữa bệnh.

Cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, sạch sẽ cùng với thiết bị, dụng cụ y tế đa dạng phục vụ riêng biệt cho từng loại bệnh.

Chi phí ổn định, không tăng giảm mức giá thất thường và phân rõ theo từng hạng mục. Có hóa đơn rõ ràng để bệnh nhân tiện theo dõi.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, cấp những loại thuốc an toàn, phù hợp với cơ địa bệnh nhân.

Bạn đừng tốn quá nhiều thời gian vào việc tra cứu các cách điều trị phản khoa học đại trà trên mạng xã hội, mà hãy tìm đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa, các bác sĩ và máy móc hiện đại sẽ giúp bạn đẩy lùi căn bệnh này. Nếu muốn khám chữa bệnh tại phòng khám Hoàn Cầu bạn có thể liên hệ theo:

Nhấp vào hệ thống Chat Online để được gặp chuyên viên

Đến địa chỉ: Số 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM

Hotline: 028 38 172 299 – Thời gian: 8h – 20h (kể cả t7, CN & Lễ)

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***