• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang hàm và biến chứng nguy hiểm

Ngày đăng : 04-11-2019 - Lượt xem : 8465

Viêm xoang hàm là một trong những loại viêm xoang thường gặp , gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Viêm xoang hàm nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ để lại vô số biến chứng mà người bệnh không lường trước.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat ngay để được hỗ trợ nhanh chóng 

VIÊM XOANG HÀM LÀ GÌ?

Xoang hàm là phần xoang vùng má, hàm, hốc mắt ra tới gò má. Viêm xoang hàm là tình trạng viêm xảy ra ở niêm mạc xoang hàm, có liên quan mật thiết tới các vấn đề về răng miệng.

Tùy vào từng giai đoạn mà viêm xoang hàm sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Viêm xoang hàm cấp tính:

Người bệnh bị sốt cao, nhức đầu. Cơn đau xuất hiện liên tục cùng với dấu hiệu đau nhức ở hàm trên phia hốc mắt rồi lan tới thái dương và vùng mắt. Đặc biệt cơn đau sẽ dữ dội hơn khi người bệnh cúi người hoặc vận động mạnh, vùng ổ mắt và răng hàm trên bị đau nhiều mỗi khi chạm vào.

Viêm xoang hàm là gì?

Viêm xoang hàm mạn tính:

Ở giai đoạn này, người bệnh không còn bị đau nhức, nhưng sẽ bị tắc mũi. Lúc này họ sẽ thấy mệt mỏi, dịch chảy ra có mùi hôi màu vàng xanh, vùng thái dương rất đau, là vào buổi sáng, đánh răng dễ gây buồn nôn, thị lực cũng bị suy giảm…

Viêm xoang hàm do răng:

Vùng mặt đau ẩm ỉ, sốt, miệng có mùi hôi thối khó chịu, chảy mủ từ lỗ mũi bên xoang bị bệnh. Niêm mạc xoang sẽ bị phù nề và một thời gian sau bệnh chuyển sang giai đoạn viêm xoang mạn tính.

Nguyên nhân bị viêm xoang hàm:

++ Xoang hàm nằm ngay ở khu vực sát với hàm răng trên, do đó các vấn đề răng miệng có thể là nguyên nhân gây viêm xoang hàm: Nhiễm khuẩn quanh cuống răng, biến chứng do răng mọc ngầm, nang chân răng làm mủ vỡ vào xoang, tai biến do nhổ răng.

++ Do vi khuẩn, vi rút, nấm bệnh cùng các tác nhân từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào mũi họng, tấn công vào xoang hàm.

++ Dịch viêm từ các xoang khác chảy vào xoang hàm.

++ Do viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc bị vẹo vách ngăn mũi.

++ Ngoài ra viêm xoang hàm cũng có thể do chấn thương, tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat ngay chuyên gia đang online trực tiếp

BIẾN CHỨNG KHÔNG NÊN XEM THƯỜNG CỦA VIÊM XOANG HÀM

Thông thường viêm xoang hàm đều có những triệu chứng rất giống với một số bệnh khác như: Sốt cao, nhức đầu, mệt mỏi, đau hàm trên, mắt, thái dương, chảy nước mũi, chảy mủ vàng hoặc xanh, buồn nôn,… dẫn tới điều trị sai phương pháp, vì thế đã làm bệnh ngày càng nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể:

Tăng nguy cơ viêm đa xoang, là xoang trán, xoang sàng sau, do các vị trí xoang gần nhau nên dễ lây nhiễm giữa các hốc xoang với nhau.

Dễ mắc các bệnh viêm thanh quản, viêm họng do dịch mủ bắt đầu tràn nhanh xuống họng và gây viêm nhiễm.

Viêm xoang hàm là còn là nguyên nhân khiến người bệnh bị viêm thần kinh thị giác, viêm tĩnh mạch xoang.

Làm cho người bệnh bị suy giảm trí nhớ, gây khó khăn trong giao tiếp, ăn uống hằng ngày.

Hơi thở của người bệnh sẽ có mùi khó chịu do các ổ xoang bị tắc nghẽn khiến dịch mủ tích tụ bên trong.

Bệnh còn gây ra biến chứng về mắt như: Viêm nề ổ mắt, viêm mí, viêm túi lệ gây sốt và đau nhức, mắt sưng húp, lồi và không cử động mắt được.

Nguy hiểm hơn là bệnh gây biến chứng ở tai như viêm tai giữa dẫn đến thủng màng nhĩ và điếc.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat ngay để được tư vấn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG HÀM NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn cầu, khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu của viêm xoang hàm thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám kịp thời để tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Lưu ý: Đối với bệnh nào cũng vậy, việc điều trị cần tuân theo sự chỉ dẫn của chuyên gia y tế. Điều trị bệnh nào thì áp dụng đúng phương pháp của bệnh đó, không được tự ý chữa trị hoặc tự mua thuốc về uống, bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn.

Việc áp dụng phương pháp điều trị sẽ cụ thể như sau:

>> Viêm xoang hàm cấp tính: Sau khi thăm khám xác định chính xác viêm xoang hàm ở giai đoạn đầu, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc (dạng uống kết hợp thuốc xịt trực tiếp vào mũi).

>> Viêm xoang hàm mạn tính: Ở giai đoạn nặng này, chuyên gia sẽ cho áp dụng bằng phương pháp JCIC – Plasma công nghệ Mỹ điều trị hiệu quả viêm xoang hàm, được giới chuyên môn công nhận.

Điều trị viêm xoang hàm bằng phương pháp JCIC - Plasma hiện đại

Ưu điểm:

Điều trị nhanh chóng: Thời gian điều trị chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

An toàn, không đau: Dùng máy sinh nhiệt loại bỏ bệnh nhanh chóng tế bào viêm trong thời gian ngắn, không đau, chảy máu ít, an toàn cho các xoang.

Chính xác, hiệu quả: Quá trình điều trị được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống máy hình, hình ảnh rõ nét xác định chính xác vùng viêm. Loại bỏ tế bào viêm xoang hàm một cách hiệu quả.

Vì sao phải lựa chọn cơ sở ở TPHCM để điều trị?

- TPHCM là khu vực trọng điểm lớn phía Nam nên quy tụ nhiều phòng khám lớn.

- Những chuyên gia tại phòng khám ở TPHCM đều được tu nghiệp từ nước ngoài nên tay nghề cao hơn.

- Trang thiết bị tiên tiến, đầy đủ, hỗ trợ tốt cho việc điều trị.

- Áp dụng mô hình phòng khám hiện đại nên người bệnh không phải xếp hàng chờ đợi làm tốn thời gian.

Lựa chọn điều trị viêm xoang hàm tại Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5), người bệnh sẽ được an tâm vì thái độ phục vụ tận tình chu đáo bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Ngoài ra cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bệnh nhân điều trị một cách an toàn và hiệu quả.

Khi đến với Hoàn Cầu bệnh nhân được khám bệnh theo quy trình khoa học, không chen lấn, không chờ đợi lâu. Mọi chi phí điều trị được niêm yết công khai, trao đổi cụ thể trước khi tiến hành điều trị để bệnh nhân được an tâm.

Phòng khám xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân, hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng, giúp người bệnh chủ động và dễ dàng sắp xếp thời gian thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***