• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang gây đau đầu ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt

Ngày đăng : 03-06-2020 - Lượt xem : 8124

Trong các bệnh lý gây ra đau đầu thì viêm xoang được đánh giá là căn bệnh phổ biến . Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, viêm xoang còn gây ra những bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống mà nhiều người đang “khổ sở” đối mặt. Làm cách nào để phân biệt đau đầu do viêm xoang với các bệnh lý khác, bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM XOANG GÂY ĐAU ĐẦU NHẬN BIẾT NHƯ THẾ NÀO?

   Viêm xoang là bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng. Bệnh xuất hiện chủ yếu do tự xâm nhập gây hại của vi khuẩn và virus tới các khoang xoang gây tổn thương, viêm nhiễm. Ngoài ra một số tác nhân khác như ảnh hưởng môi trường, khí hậu, bệnh về đường hô hấp,…

  • Nguyên nhân dẫn đến việc viêm xoang gây đau đầu đó là khi những xoang này bị bít tắc gây ngừng trệ lưu thông dịch dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Viêm nhiễm làm dịch nhầy được tiết ra ngày một nhiều hơn khiến cơ thể biểu hiện sổ mũi, chảy mũi nước. Nếu không chữa trị những dịch bẩn này ứ đọng và không thoát ra bên ngoài được, nằm trì trệ trong những hốc xoang tạo áp lực lớn cho xoang gây ra hiện tượng đau đầu.

   • Để nhận biết có phải bị đau đầu do viêm xoang hay không, bệnh nhân cần kết hợp với các triệu chứng khác để xác định. Đó cũng là đặc điểm để phân biệt với các bệnh lý khác cũng có triệu chứng đau đầu: Cảm giác đau, nặng ở quanh mắt, má và trán, đau nhức răng ở hàm trên, nghẹt mũi có thể kèm theo sốt, ớn lạnh, sưng mặt, ù tai, chảy nước mũi màu xanh hoặc vàng.

   • Thực tế việc nhận biết chính xác bệnh lý là khó khăn nếu chỉ thông qua triệu chứng bên ngoài, việc nhầm lẫn và chủ quan là điều thường xảy ra ở rất nhiều trường hợp mắc bệnh. Đây cũng là nguyên nhân chính bệnh nhân chậm trễ trong việc điều trị, khiến bệnh phát triển nặng dần và biến chứng phức tạp.

   • Theo các chuyên gia tình trạng viêm xoang đau đầu nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Bên cạnh làm người bệnh trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon, gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, thì bệnh còn ảnh hưởng đến đường hô hấp gây viêm nhiễm, trong đó đặc biệt nguy hiểm với các biến chứng lên mắt và lên não.

   • Giải pháp chính xác và hiệu quả để chẩn đoán bệnh viêm xoang khi có dấu hiệu đau đầu là đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra. Thông qua các thủ thuật, chẩn đoán, nội soi các chuyên gia sẽ nhanh chóng phát hiện mầm bệnh từ đó lên phương án điều trị sao cho thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA VIÊM XOANG GÂY ĐAU ĐẦU

Để giảm bớt triệu chứng đau đầu do bệnh viêm xoang gây ra, cũng như chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả các có thể ứng dụng 2 giải pháp sau để điều trị. Liệu trình điều trị cụ thể bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi tiến hành thực hiện:

Điều trị nội khoa:

- Phương pháp được áp dụng cho những trường hợp viêm xoang cấp, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc đặc thù (kháng sinh, kháng viêm, kháng nấm, thuốc giảm xung huyết…). Bên cạnh đó, những thuốc thuốc giảm đau, thuốc long đờm, thông mũi, giảm ho, dung dịch vệ sinh mũi, thuốc sát khuẩn tại chỗ,... cũng được kê đơn kèm theo để hỗ trợ điều trị viêm xoang.

Thuốc có tác dụng giúp cho xoang mũi trở nên thông thoáng hơn, tuy nhiên cần sử dụng thuốc này theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ điều trị, không tự ý sử dụng để tránh tác dụng phụ là làm bệnh nhân trở nên đau đầu hơn, hoặc dẫn đến phản ứng phụ khác.

Điều trị ngoại khoa:

Áp dụng phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp vào trong điều trị, đây được đánh giá là phương pháp hiện đại hiện nay. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Phương pháp mang nhiều ưu điểm vượt trội: Hiệu quả điều trị cao, ít gây đau đớn, thời gian điều trị ngắn, thời gian phục hồi nhanh, ít để lại biến chứng và tiết kiệm chi phí điều trị.

Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh viêm xoang gây đau đầu có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, hiện phòng khám đang cung cấp các gói dịch vụ khám và chữa bệnh tai mũi họng uy tín dành cho mọi đối tượng, với chất lượng quốc tế, dịch vụ chuyên nghiệp, tỷ lệ chữa khỏi lên đến 98% trên các ca bệnh.

Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước {TẠI ĐÂY} hoặc qua hotline 028 3817 2299 để được hỗ trợ nhận mã số khám bệnh từ phòng khám.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu địa chỉ khám và chữa bệnh tai mũi họng “Uy tín – Chất lượng – Chuyên nghiệp”:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm

Thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

Phương pháp điều trị đa dạng, tiên tiến

Chi phí điều trị hợp lý, đúng quy định

Quy trình hoạt động khoa học, chuyên nghiệp

Thông bệnh nhân được bảo mật, đảm bảo quyền riêng tư

Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân cũng có thể đến địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để trao đổi trực tiếp cũng các chuyên gia, cũng như khám và chữa bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***