• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang - biện pháp phòng tránh bệnh

Ngày đăng : 09-08-2016 - Lượt xem : 9201

  Hiện nay, tỷ lệ người mắc viêm xoang ngày càng nhiều, đòi hỏi chúng ta cần có sự chủ động trước bệnh lý này. Bao giờ cũng vậy, việc phòng bệnh hơn trị bệnh. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức bổ ích về 1 số biện pháp phòng tránh viêm xoang hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Biện pháp phòng tránh viêm xoang

  Theo các chuyên gia Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu: Viêm xoang là bệnh lý gây không ít rắc rối ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc và nghiêm trọng là ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Với tình trạng ô nhiễm và thay đổi thời tiết một cách “chóng mặt” như hiện nay, mọi người nên thực hiện một số biện pháp để bảo vệ bản thân và người thân trong gia đình.

Phòng ngừa viêm xoang bằng cách nào?

   Đeo khẩu trang trước khi ra đường, khi làm những công việc tiếp xúc với nhiều bụi bặm, hóa chất, không khí ô nhiễm...

   Giữ môi trường sống luôn sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải, nấm mốc, là nơi giường ngủ.

   Có chế độ ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lí, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng.

   Đối với anh chị em thường bị dị ứng cần chú ý phòng tránh phấn hoa, nấm mốc, nước hoa, thức ăn lạ, nhiệt độ thay đổi, thời tiết thay đổi…

   Không nên dùng tay ngoáy mũi để mang vi khuẩn vào trong mũi hoặc làm trầy xướt niêm mạc mũi, khiến cho bệnh càng ngày trầm trọng hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

   Không dùng chung những vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.

   Hạn chế tiếp xúc với không khí lạnh. Không nên để mũi chịu ảnh hưởng trực tiếp với luồng gió từ máy quạt, máy lạnh hay những công việc làm đông lạnh, sấy khô, luyện thép...

   Khi dùng điều hòa, mọi người nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ không thấp 8 – 100C. Trong phòng nên có máy tạo độ ẩm hoặc vật tạo độ ẩm trong không khí.

   Không để nước chảy vào tai hoặc mũi quá nhiều. Khi đi tắm hoặc đi bơi, nên chú ý hạn chế để vào tai hoặc mũi quá nhiều, nếu vô tình để nước chảy vào hãy biết cách để cho nước ra ngoài.

   Vệ sinh mũi đúng cách, nhẹ nhàng với dung dịch nước biển.

   Tránh tình trạng stress. Khi lo lắng nhiều, làm việc quá sức bệnh nhân sẽ bị stress. Điều này làm hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu rất dễ gây nên tình trạng nhiễm trùng xoang mũi, đây là tác nhân dẫn đến bệnh lý viêm xoang.

Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với nhiều bụi bặm, hóa chất, không khí ô nhiễm

Khi mắc bệnh viêm xoang, điều trị tại đâu hiệu quả?

  Nếu người bệnh mắc phải tình trạng chảy nước mũi, hắt hơi, tắt mũi,... những triệu chứng này kéo dài hơn 7 ngày. Hãy đến ngay bệnh viện hoặc phòng khám tai - mũi - họng uy tín để được thăm khám và điều trị an toàn tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

  Bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM để nhận được sự thăm khám từ chuyên gia và hỗ trợ điều trị an toàn.

Đến Hoàn Cầu để được thăm khám từ chuyên gia và hỗ trợ điều trị an toàn

  Tại phòng khám chúng tôi có đội ngũ y chuyên gia giỏi, vững tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến Châu Âu.

  Hơn nữa, môi trường phòng khám sạch sẽ, buồng bệnh được vô trùng vô khuẩn. Cùng với thái độ nhân viên y tế tận tình, thân thiện và hết lòng vì bệnh nhân. Đặc biệt, chi phí hợp lý và được công khai đến bệnh nhân cho từng trường hợp cụ thể.

  Chính vì lý do đó, bệnh nhân sẽ nhận được quá trình điều trị an toàn và hiệu quả bệnh lý viêm xoang, mà không phải lo ngại chi phí cao hay biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

  Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được thông tin liên quan đến bệnh về tai - mũi - họng bằng cách gọi hotline (028).3817.2299 hoặc nhấp vào bảng chat oline để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ tận tình nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***