• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm mũi quá phát là gì và phương pháp nào điều trị hiệu quả?

Ngày đăng : 18-04-2017 - Lượt xem : 8401

Viêm mũi quá phát là một cụm từ còn khá xa lạ với mọi người, nhưng thực chất đây là một bệnh lý khá phổ biến. Vậy viêm mũi quá phát là gì? Trong giới hạn bài viết này sẽ cung cấp thông tin một cách tổng quan cho bạn đọc về bệnh lý viêm mũi quá phát. Mời các bạn cùng tham khảo. Hoặc để tiết kiệm thời gian các bạn cũng có thể nhấp chuột vào bảng chat để trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM MŨI QUÁ PHÁT LÀ GÌ?

  Viêm mũi quá phát là hậu quả của bệnh viêm mũi kéo dài. Đây là dạng viêm đặc trưng bởi sự tăng sinh của tổ chức liên kết. Sự tăng sinh các thành phần tổ chức này không phải diễn ra mạnh trên toàn bộ niêm mạc mũi mà chủ yếu ở các vị trí có tổ chức hang. Đó là đầu và đuôi cuốn mũi giữa và dưới.

  Bề mặt phần quá phát có thể phẳng, song thường là gồ ghề, nhất là vùng các đầu cuốn có dạng múi, thuỳ lồi ra. Đuôi cuốn quá phát có thể có dạng khối u lồi vào tỵ hầu. Màu sắc bề mặt phần quá phát tuỳ thuộc vào lượng tổ chức liên kết phát triển và cấp máu, có thể nâu đỏ hoặc đỏ thẫm hoặc tím sẫm.

  Khi mắc bệnh viêm mũi quá phát, người bệnh thường có triệu chứng điển hình là nghẹt mũi:

  Đầu tiên chỉ nghẹt mũi về ban đêm khi nằm, nằm nghiêng bên nào thì nghẹt bên ấy, thở bằng miệng, ngáy to và sáng dậy thì khô họng.

  Lúc nào trời lạnh hoặc ẩm ướt thì nghẹt mũi tăng lên.

  Ban ngày, hiện tượng nghẹt mũi xảy ra bất thường

  Bệnh nhân thường xuyên khịt mũi và đằng hắng để khạc đờm trong họng. Dần dần, hiện tượng xuất tiết nhầy lan xuống thanh quản.

  Ngoài ra, bệnh nhân còn ngửi kém vì khe khứu giác và vòi Eustache bị tắc.

 Tình trạng của tôi có phải là viêm mũi quá phát rồi không? >>> Nhấp TẠI ĐÂY hỏi chuyên gia chuyên khoa

Viêm mũi quá phát là hậu quả của viêm mũi kéo dài

TÁC HẠI CỦA VIÊM MŨI QUÁ PHÁT

  Nếu vô tình mắc phải viêm mũi quá phát mà người bệnh không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến một số nguy hiểm như:

  Khó thở

  Sự phình giãn quá phát gây tắt nghẽn ở khoang mũi, khiến đường thở mắc hạn chế, cản trở sự lưu thông bình thường của không khí làm cho người bệnh có cảm giác khó thở.

  Suy giảm chức năng khứu giác

  Viêm mũi quá phát làm suy giảm khả năng cảm nhận mùi vị của người mắc bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài, người mắc bệnh có khả năng mắc mất khỏi hẳn kinh nghiệm cảm nhận mùi vị của khứu giác.

  Sự bất thường đến sự sinh hoạt của não bộ

  Việc thiếu hụt oxy lên não làm cho bệnh nhân có những triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt đau đầu, suy giảm trí nhớ. Điều này có khả năng gây ra hậu quả có hại như: hen suyễn, hoặc các bệnh lý về tim mạch và phổi khác.

   Trước những tác hại nguy hiểm như trên, điều cần thiết là khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh viêm mũi quá phát, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời để hạn chế được tối đa các biến chứng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Viêm mũi quá phát điều trị ra sao? Mất bao nhiêu thời gian? chi phí? >>> Nhấp vào bảng chat trao đổi cùng chuyên gia những vấn đề bạn thắc mắc 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI QUÁ PHÁT HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những phòng khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng có uy tín tại TP.HCM hiện nay. Khi đến đây, các bệnh nhân sẽ được các chuyên gia thăm khám để chẩn đoán được chính xác mức độ bệnh lý cũng như thể trạng bệnh nhân từ đó đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

  Đa Khoa Hoàn Cầu không ngừng nâng cao chất lượng từng ngày về mọi mặt, trong đó phương pháp điều trị tiên tiến, hiệu quả luôn được các chuyên gia chú trọng. Phòng khám đã và đang áp dụng có hiệu quả các phương pháp điều trị viêm mũi quá phát như:

  Sử dụng thuốc: được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhẹ. Để đạt được hiệu quả cao bệnh nhân nên tuân theo hướng dẫn của chuyên gia. Không nên tự ý ngưng thuốc và tái khám khi hết một liều trình điều trị.

 Điều trị bằng thuốc mất bao lâu thì khỏi bệnh? >>> TƯ VẤN TẠI ĐÂY

  Sử dụng thủ thuật ngoại khoa: được chỉ định cho các trường hợp nặng hơn, việc dùng thuốc không còn hiệu quả. Hiện nay phương pháp JCIC là phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu cho người viêm mũi quá phát.

Hoàn Cầu địa chỉ điều trị viêm mũi quá phát hiệu quả

  – Nguyên lý hoạt động: sử dụng đầu dò thông minh cùng với "nguồn nhiệt thấp plasma" (từ 40 – 70 độ C) dưới sự hỗ trợ của kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm, đánh tan tế bào viêm nhiễm một cách nhanh chóng, chính xác.

  – Ưu điểm vượt trội: Sử dụng xâm lấn tối thiểu đánh tan ổ dịch, ít đau, ít chảy máu, giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh, thời gian thủ thuật nhanh không cần nằm viện. Đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật, hạn chế tái phát.

  Bên cạnh đó, Đa Khoa Hoàn Cầu với đội ngũ y chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị y tế hiện đại và dịch vụ y tế chuyên nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân một cách tối đa.

 Tôi muốn đặt hẹn khám trong khung giờ vắng tại Hoàn Cầu >>> click ĐẶT HẸN TẠI ĐÂY

  Đặc biệt, tất cả các khoản chi phí tại Hoàn Cầu đều công khai minh bạch, niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế TPHCM đề ra, đảm bảo không để xảy ra tình trạng phát sinh sau điều trị.

  Để biết rõ hơn về tình trạng bệnh các bạn có thể nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia Hoàn Cầu tận tình giải đáp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***