• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm mũi có mùi hôi có phải do bị bệnh hay không?

Ngày đăng : 27-05-2021 - Lượt xem : 752

khá nhiều người lo lắng việc lỗ mũi bị viêm và có mùi hôi liệu rằng không biết đây là triệu chứng của bệnh lý nào? cũng như là có hiểm nguy hay không? để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn cùng theo dõi những thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM MŨI CÓ MÙI HÔI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Theo sự chẩn đoán của những chuyên gia tai mũi họng thì hiện tượng viêm mũi có mùi hôi là dấu hiệu thường thấy của bệnh viêm xoang mũi.

Khi bị viêm xoang thì các mô xoang ở bên trong bị viêm, làm gián đoạn quá trình dẫn lưu dịch và gây ứ trệ dịch nhầy, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng và tiết ra mùi hôi khó chịu. Do đó triệu chứng này chủ yếu xảy ra ở những người bị viêm xoang kéo dài hơn 12 tuần (viêm xoang mãn tính).

⇒ Bệnh viêm xoang ngoài triệu chứng gây hôi mũi thì người bệnh còn nhận thấy được các dấu hiệu như:

 Nghẹt mũi và chảy mũi thường xuyên

Nước mũi thường có màu vàng, xanh nhạt hoặc trong suốt

Đau vùng trước trán hoặc hốc mắt

Đau họng, nước mũi có thể chảy xuống họng

Bị ho, sốt và cảm thấy mệt mỏi

Viêm xoang không chỉ khiến bạn cảm thấy hôi mũi khó chịu và mệt mỏi bởi những triệu chứng trên mà còn để lại nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe như gây viêm tai giữa, suy giảm thị lực, ung thư mũi xoang, ảnh hưởng đến não bộ, suy giảm trí nhớ,…

Bên cạnh viêm xoang thì Polyp mũi cũng là bệnh lý gây viêm mũi hôi. Đây là là sự tăng sinh quá mức của niêm mạc mũi và gây ra khối u lành tính ở cơ quan này.

Thông thường polyp này không gây đau hay bất cứ triệu chứng nào đi kèm. Tuy nhiên khối u ở mũi có thể cản trở quá trình dẫn lưu dịch tiết hô hấp từ mũi ra bên ngoài. Lượng dịch tiết bị ứ đọng trong thời gian dài có thể gây nghẹt, ngứa mũi và làm phát sinh mùi hôi khó chịu.

⇒ Người bệnh có thể nhận biết được bằng cách

 Sờ vào bên trong lỗ mũi cảm thấy cộm

 Thường xuyên bị nghẹt mũi không rõ nguyên do

 Xoang mũi có mùi hôi

Polyp mũi kéo dài có thể gây viêm xoang hoặc viêm mũi mãn tính. Vì vậy nếu nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến trực tiếp bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA VIÊM MŨI CÓ MÙI HÔI HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP AN TOÀN

Đối với viêm mũi có mùi hôi, các chuyên gia tai mũi họng thường điều trị theo 2 hướng tùy vào mức độ của bệnh lý. Cụ thể:

 Đối với trường hợp nhẹ: Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng thể trạng mà áp dụng thuốc điều trị thích hợp như (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt mũi,…) với nhiều tác dụng như giảm đau, kháng viêm, làm thông thoáng mũi, loại bỏ mùi hôi, ngăn chặn mầm bệnh phát triển từ đó đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

 Đối với trường hợp bệnh nặng: Bác sĩ sẽ ứng dụng điều trị bằng kỹ thuật JCIC – Plasma. Phương pháp này ứng dụng những tia ion Plasma nhiệt độ thấp vào vị trí ổ bệnh để phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, đánh tan các triệu chứng viêm mũi một cách hiệu quả, từ đó loại bỏ mùi hôi an toàn.

JCIC – Plasma điều trị thành công viêm mũi có mùi hôi với những ưu điểm như sau:

Độ chính xác cao, không gây tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh.

Vết thương nhỏ, không đau đớn, không chảy máu trong và sau khi thực hiện.

Thời gian điều trị ngắn, chỉ mất từ 15 – 20 phút cho mỗi ca thủ thuật.

– Vết thương hồi phục cực nhanh, người bệnh sớm ổn định sinh hoạt bình thường.

Điều trị với phương pháp này không cần nằm viện, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Với những thông tin trên, bạn có thể liên hệ đặt hẹn khám viêm mũi tại chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu ở địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM thông qua 2 cách:

+ Cách 1: Gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 để được hỗ trợ tư vấn

+ Cách 2: Nhấp Vào Khung Đặt Hẹn để lấy mã số khám, không cần chờ đợi lâu

► Mọi quy trình khám chữa bệnh tại đây đều được sắp xếp khoa học, đảm bảo nhanh chóng và tiện lợi, không phải ngồi chờ lâu.

► Mức chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch và có sự tư vấn kỹ lưỡng để tránh sự phát sinh không đáng có

► Nếu không sắp xếp khám được trong giờ hành chính, bạn có thể đăng ký khám vào thứ 7, chủ nhật [Tại Đây] để được hỗ trợ lên lịch hẹn ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***