• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm lưỡi - đa dạng trong hình thức, phức tạp trong điều trị

Ngày đăng : 27-04-2019 - Lượt xem : 35527

Lưỡi là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể, hỗ trợ con người trong việc tiêu hóa thức ăn đồng thời tạo ra âm thanh khi nói chuyện. Là một bộ phận nhạy cảm do đó lưỡi cũng rất dễ bị tổn thương đến từ các yếu tố gây hại, trong đó tình trạng nổi bật là viêm lưỡi. Vậy viêm lưỡi là bệnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU VỀ CĂN BỆNH VIÊM LƯỠI

Viêm lưỡi là tình trạng viêm và sưng ở bề mặt lưỡi, khi bị viêm lưỡi bệnh nhân thường có cảm giác vùng tổn thương trơn nhẵn hơn đi kèm với đó là các dấu hiệu bất thường khác. Cụ thể như:

 Đau hoặc nhạy cảm ở lưỡi

 Sưng lưỡi

 Thay đổi màu sắc của lưỡi

 Lưỡi nổi hạt và có bợn trắng

 Không có khả năng nói chuyện, ăn uống hoặc nuốt

 Mất nhú trên bề mặt của lưỡi

Viêm lưỡi có rất nhiều dạng biểu hiện tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây hại:

 Viêm lưỡi cấp tính là tình trạng viêm lưỡi xuất hiện đột ngột và thường có các triệu chứng nghiêm trọng. Đây là loại viêm lưỡi thường phát triển với một phản ứng dị ứng.

 Viêm lưỡi mãn tính là tình trạng viêm lưỡi liên tục tái phát. Loại viêm lưỡi này có thể bắt đầu với triệu chứng của một tình trạng sức khỏe khác.

 Viêm lưỡi teo xảy ra khi nhiều nhú lưỡi bị mất. Điều này dẫn đến những thay đổi về màu sắc và kết cấu của lưỡi. Đây là loại viêm lưỡi thường làm cho lưỡi bóng.

Điểm mặt các nguyên nhân gây ra viêm lưỡi:

• Ảnh hưởng dị ứng: đây là vấn đề rất hay thường gặp, thường tình trạng này sẽ dị ứng với kem đánh răng, nước súc miệng hoặc dị ứng với một số loại thuốc trên thị trường.

• Tác động chấn thương: viêm lưỡi do ảnh hưởng của tình trạng tổn thương như bị va đập, bỏng bên trong khoang miệng.

• Nhiễm nấm candida: đây là một loại nấm ở trong khoang miệng. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố có thể gây nên viêm lưỡi.

• Ảnh hưởng bởi các chất kích thích: người thường xuyên tiếp xúc với các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hoặc các loại thức ăn cay nóng sẽ thường xuyên gây nên viêm lưỡi.

Nếu phát hiện bản thân bị viêm lưỡi bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để kiểm tra và kịp thời điều trị. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM LƯỠI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến vào trong việc điều trị các bệnh tai mũi họng nói chung và viêm lưỡi nói riêng.

♦ Dùng thuốc đặc trị - đông tây y kết hợp: Giai đoạn bệnh còn nhẹ, các loại thuốc có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia y tế cân nhắc chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

♦ Điều trị bằng DNR: Phương pháp DNR áp dụng trong trường hợp bệnh nặng mang lại cho bệnh nhân vùng lưỡi khỏe mạnh, thời gian điều trị rút ngắn và đặc biệt không tác dụng phụ về sau.

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Tình trạng lưỡi gây sưng viêm nhiều lần, trở thành mãn tính do viêm amidan gây ra, thì chuyên gia y tế sẽ chỉ định cắt amidan. Với phương pháp JCIC, các tia Plasma sẽ loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng viêm amidan cấp và mãn tính.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu văn Liêm, P.11, Q.5 với nhiều ưu điểm trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế phòng khám mang lại niềm tin đến từ hàng nghìn bệnh nhân trong và ngoài TP.HCM.

Bệnh nhân có thể liên hệ qua Phòng Khám Hoàn Cầu tại 2 kênh tư vấn trực tuyến là:

 Tổng đài tư vấn online bệnh nhân có thể click vào bảng chat [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn khám và tham khảo thông tin phòng khám.

Bệnh nhân cũng có thể gọi điện đến tổng đài 028 3823 9999 để được nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] và chờ phòng khám liên lạc lại trong ít phút.

Hiện phòng khám đang áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ dành cho các bệnh nhân ở xa, có hoàn cảnh khó khăn trong chi phí khám bệnh và thủ tục. Đặt hẹn trước ngay để nhận được những chương trình hấp dẫn.

Phòng Khám hoạt động từ từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết. Hoặc người bệnh có thể Click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***