• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm amidan có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 02-01-2018 - Lượt xem : 7035

Viêm amidan là bệnh lý phổ biến ở vùng họng. Bệnh tiến triển thành từng đợt và có thể tự khỏi, do đó người bệnh thường chủ quan trong vấn đề điều trị. Vậy viêm amidan có nguy hiểm không, nếu bệnh kéo dài sẽ có những biến chứng gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM AMIDAN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Amidan giữ vai trò thanh lọc và ngăn chặn vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể thông qua không khí từ mũi, khoang miệng. Viêm amidan xảy ra khi tình trạng nhiễm khuẩn hoặc virus trở nên quá tải amidan không còn đủ sức để giữ vai trò của nó.

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, viêm amidan nếu không được điều trị kịp thời/ đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh như:

– Biến chứng tại chỗ: Viêm amidan ở giai đoạn cấp tính không được can thiệp chữa kịp thời thì dễ bị nhiễm khuẩn, có thể lan rộng ra và thành mủ giữa amidan. Gọi là viêm tấy và áp-xe quanh amidan.

Lúc này, bệnh nhân có cảm giác đau nặng hơn, cơn đau có thể lan lên tai, nuốt đau, đôi khi không nuốt được, nước bọt chảy ra, miệng há khó khăn.

– Biến chứng gần: Thường gặp là viêm tai giữa, viêm mũi xoang, viêm thanh quản, viêm phế quản… do các cơ quan này có liên kết với nhau, một cơ quan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận còn lại…

Viêm amidan có nguy hiểm không?

– Biến chứng xa: Nếu vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong rất dễ gây nhiễm khuẩn huyết, viêm cầu thận cấp, viêm cơ tim, viêm khớp.

– Ở trẻ nhỏ, viêm amidan thường gây sốt cao, biếng ăn, suy dinh dưỡng. Trường hợp cục amidan sưng quá to có thể gây nói ngọng, ngáy ngủ, ngưng thở khi ngủ tạm thời…

Tuy không được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm, nhưng nếu không chú ý điều trị bệnh tích cực thì những ảnh hưởng của chúng gây ra đối với sức khỏe là rất lớn.

Do đó, ngay khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm amidan như: amidan sưng, nuốt đau nuốt vướng, đau rát họng, cảm giác mệt mỏi, chán ăn,…bạn cần thăm khám để điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Viêm amidan điều trị bao lâu thì khỏi? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn ngay

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ y tế có nền tảng hoạt động lâu dài tại khu vực miền Nam. Chuyên điều trị các bệnh tai mũi họng, trong đó viêm amidan là một bệnh lý được điều trị hiệu quả tại đây.

Khi đến đây người bệnh sẽ được các chuyên gia trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Cụ thể:

Điều trị viêm amidan cấp tính: Thông thường bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc (chủ yếu là kháng sinh) có tác dụng giảm đau, giảm sưng viêm, hạ sốt… kết hợp với nhỏ mũi bằng thuốc sát trùng.

 Viêm amidan đang ở giai đoạn mãn tính, các chuyên gia sẽ áp dụng Phương pháp JCIC của Mỹ để điều trị đạt hiệu quả cao .

Ưu điểm nổi trội của phương pháp này là ít tổn thương, không chảy máu, không đau, không tác dụng phụ và thủ thuật diễn ra nhanh chóng, không tái phát...

Điều trị viêm amidan hãy đến Hoàn Cầu

Tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu các phương pháp này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, hết lòng vì người bệnh. Cùng với các trang thiết bị y tế chuyên nghiệp, luôn đảm bảo mang lại hiệu quả cao cho quá trình điều trị.

Không chỉ vậy, khi đến với Hoàn Cầu, người bệnh sẽ không phải lo lắng về vấn đề chi phí vì tất cả đều đảm bảo ở mức hợp lí và công khai. Được thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu làm việc từ 8h-20h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***