• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tổng quan về bệnh viêm amidan một bên

Ngày đăng : 10-10-2017 - Lượt xem : 6101

Viêm amidan một bên là tình trạng amidan của của người bệnh bị tổn thương gây sưng và viêm (có thể ở bên trái hặc bên phải). Vậy Viêm amidan một bên do đâu? Triệu chứng có gì khác thường hay không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang trong tình trạng amidan sưng, viêm một bên rất khó chịu?

Hãy click vào bảng chat! Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách khắc phục hiệu quả

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIÊM AMIDAN MỘT BÊN

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu, biểu hiện đặc trưng của viêm amidan một bên là sưng to, gây đau đớn, sốt cao… mà nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do:

Áp xe amidan: Triệu chứng điển hình là amidan sưng, viêm, tụ mủ một bên. Ngoài ra, biểu hiện kèm theo như: môi khô, lưỡi đơ, hơi thở hôi, cơn đau lan lên tai cùng bên bị áp xe.

Amidan nằm ngay ngã tư đường hô hấp, sự tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn/ nấm từ môi trường kết hợp với những siêu vi khuẩn có bên trong những thức ăn lưu đọng tại amidan mà bạn không vệ sinh sạch sẽ => viêm amidan một bên.

Viêm amidan một bên còn do sự thay đổi của thời tiết, là vào thời điểm giao mùa, nếu hệ miễn dịch suy yếu tạo điều kiện cho vi khuẩn, virut xâm nhập và phát bệnh dẫn tới viêm.

Viêm amidan một bên có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau

Do cấu trúc của amidan quá nhiều ngóc nghách, nhiều khe hở, kích thước quá lớn. Nếu thức ăn đi qua và đọng lại bên nào sẽ dẫn đến sưng, viêm amidan bên đó.

► Những virut từ các bệnh truyền nhiễm như ho gà, cảm cúm… cũng là nguyên nhân gây nên viêm amidan một bên

Viêm amidan một bên cũng có thể là do những thói quen xấu hàng ngày của bạn như hút thuốc, uống rượu bia, uống nhiều đồ có gas…

Ngoài ra các bệnh lý nguy hiểm như viêm họng, thậm chí là ung thư amidan… cũng có biểu hiện sưng một bên amidan. Để có chẩn đoán chính xác, phải kết hợp biểu hiện bên ngoài và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang bị viêm amidan một bên mà không biết nguyên nhân do đâu?

Đừng quá lo lắng! Các chuyên gia sẽ giúp bạn bắt bệnh và tư vấn cách trị hiệu quả

TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN MỘT BÊN

Viêm amidan một bên là triệu chứng không khó để nhận biết, tuy nhiên nhiều người chủ quan và bỏ qua các triệu chứng bất thường mà để bệnh phát triển nặng, tái phát nhiều lần.

Các chuyên gia cảnh báo, viêm amidan một bên phổ biến ở cả người lớn, trẻ em. Do dó, cần quan tâm đến những biểu hiện khác thường (đặc biệt ở trẻ nhỏ) để điều trị càng sớm càng tốt là rất cần thiết:

Viêm amidan một bên chỉ cần người bệnh soi gương có thể nhận thấy có một bên họng sưng to, đỏ, đau nhức, cơn đau có thể lan lên tai (cùng bên bị đau).

Các triệu chứng sưng thường kéo dài, dẫn đến sốt cao (có thể lên tới 39 độ), kèm theo co giật.

Nhận biết triệu chứng viêm amidan 

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, đau đầu, và tình trạng chán ăn, sút cân thường gặp ở trẻ em. Một số trường hợp trẻ bị ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ nếu amidan sưng quá to.

Gây vướng họng, muốn ho hoặc khạc nhổ liên tục, cảm giác nuốt vướng và đau rát một bên amidan

Lưỡi trắng, miệng khô, niêm mạc họng sưng đỏ đặc biệt là bên viêm, có nhiều trường hợp xuất hiện mủ trắng nhỏ li ti, hơi thở hôi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Cháu nhỏ nhà tôi năm nay 16 tuổi, bị sưng amidan một bên tái phát nhiều lần, có cắt được không? >>>Click để được chuyên gia tư vấn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN MỘT BÊN AN TOÀN – HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là một trong những địa chỉ uy tín TPHCM, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, từ lâu đã tiếp nhận điều trị thành công hàng nghìn ca viêm amidan đem lại hiệu quả cao 98%, ngăn ngừa tái phát.

► Áp dụng phương pháp điều trị viêm amidan một bên hiệu quả

Với những trường hợp nhẹ: Thông thường các chuyên gia sẽ kê thuốc uống kháng viêm, giảm sưng, đau, tăng cường hệ miễn dịch để bệnh nhanh khỏi.

Với trường hợp nặng (viêm amidan một bên tái phát nhiều lần, sưng đau dữ dội): các chuyên gia can thiệp thủ thuật JCIC – Kỹ thuật Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ để loại bỏ cục amidan bị viêm, đem lại vùng họng khỏe mạnh, không còn đau nhức.

Diễn ra nhanh chóng ( 15 – 20 phút)

• Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

• Không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

Điều trị hiệu quả sau lần đầu tiên, ngăn ngừa tái phát…

Không ảnh hưởng tới niêm mạc họng, không ảnh hưởng đến ăn uống và giao tiếp về sau

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa viêm amidan một bên uy tín tại TPHCM

► Đội ngũ chuyên gia giỏi: Đây là yếu tố quyết định hiệu quả điều trị viêm amidan một bên.

Tại chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia giỏi, chuyên gia hơn 15 năm kinh nghiệm, tận tâm, cẩn thận trong các thao tác khám chữa, điều trị… giúp đem lại kết quả cao .

– Đặc biệt các chuyên gia luôn sẵn sàng thấu hiểu và chia sẻ, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái về mặt tâm lý, quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, tiết kiệm tối đa thời gian.

► Chi phí điều trị viêm amidan một bên: Tại Đa Khoa Hoàn Cầu bảng giá được niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục điều trị, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

►Môi trường y tế hiện đại – chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp: Hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng thủ thuật vô trùng… thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, thời gian linh hoạt 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết. Đa Khoa Hoàn Cầu là sự lựa chọn sáng suốt của bệnh nhân.

Click vào bảng chat bên dưới nếu bạn còn thắc mắc về bệnh sưng amidan một bên hoặc có nhu cầu đặt hẹn – lấy mã khám trước chủ động lựa chọn thời gian thăm khám thích hợp, tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***