• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Thế nào là bệnh viêm họng lưỡi gà dài và dấu hiệu nhận biết?

Ngày đăng : 11-03-2020 - Lượt xem : 3578

Bệnh viêm họng lưỡi gà dài dễ bắt gặp ở đối tượng trẻ em nhưng người lớn cũng không tránh khỏi. Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ăn uống và giao tiếp cho người bệnh. Vậy thế nào là bệnh viêm họng lưỡi gà dài và dấu hiệu nhận biết? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bị viêm họng lưỡi gà dài có phải cắt bỏ lưỡi gà không? =>>{Click}tư vấn

VIÊM HỌNG LƯỠI GÀ DÀI LÀ BỆNH GÌ?

Viêm họng lưỡi gà dài là hiện tượng lưỡi gà bị đau do các vết loét xuất hiện ở lợi, niêm mạc miệng hay môi (còn được gọi là loét-áp tơ hay nhiệt miệng). Đây là tình trạng phần mô ở cuối họng bị sưng, viêm.

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm họng lưỡi gà được nhận biết như sau:

+ Khi bị mắc phải bệnh này, lưỡi gà bị đau và dài hơn so với bình thường.

Lưỡi gà còn có thể bị loét nông, có màu vàng hoặc đỏ, khi ăn uống sẽ cảm thấy đau rát nhức dữ dội.

Người bệnh bị cảm giác khó chịu trong họng, như bị mắc nghẹn hay thấy vướng vướng một cái gì đó.

Bệnh sẽ bị ho kéo dài, cảm thấy bị xóc họng khi ăn nên thường biếng ăn và ăn khá lâu

Khi ăn thì rất dễ bị chảy nước miếng ra bên ngoài.

Ngoài ra, các bộ phận lân cận như vòm họng, amidan cũng bị sưng và viêm.

Bệnh viêm họng lưỡi gà dài có tính chất tái phát rất cao và không hề đơn giản. Vì thế khi lỡ mắc phải căn bệnh này, người bệnh tuyệt đối không nên để bệnh kéo dài hoặc tự mua thuốc về điều trị mà nên đi khám ngay để tránh được những tác hại không mong muốn như sau:

Những vết loét mà bệnh tạo ra làm cho bệnh nhân khó khăn trong ăn uống, nuốt đau, khiến họ trở nên biếng ăn, từ đó dẫn đến việc suy nhược cơ thể, sụt kí.

 Những vết loét đôi khi có mùi hôi, người bệnh giao tiếp sẽ gây khó chịu cho người đối diện, vì thế tạo nên sự mặc cảm, ngại tiếp xúc với người khác.

  Ngoài ra, nếu để tình trạng này kéo dài thì tình trạng lở loét ngày một nhiều hơn, tăng nguy cơ nhiễm trùng họng; làm suy yếu hệ miễn dịch cơ thể mắc nhiều bệnh lý khác. Thậm chí còn làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Gọi ngay đến Số 028.38 172 299 hoặc {Click} Tại Đây để đăng ký khám trước.

CHỮA BỆNH VIÊM HỌNG LƯỠI GÀ DÀI BẰNG CÁCH NÀO?

Để điều trị dứt điểm bệnh viêm họng lưỡi gà dài, người bệnh hãy đến với Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu bởi vì đây chính là cơ sở chuyên điều trị bệnh tai mũi họng uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt tại đây, các chuyên gia đã áp dụng thành công những phương pháp điều trị bệnh viêm họng lưỡi gà hiệu quả, cụ thể như sau:

+ Dùng thuốc: Được áp dụng trong trường hợp viêm họng lưỡi gà nhẹ. Chuyên gia sử dụng các loại thuốc điều trị phù hợp như sau:

● Thuốc uống: Được kê đơn khi lưỡi gà sưng đau nhưng chưa có vết loét, ngăn chặn hình thành vết loét, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng và nhanh phục hồi.

● Thuốc bôi: Được sử dụng khi lưỡi gà bị loét nhẹ, có tác dụng kháng sinh, kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau rát và làm lành vết loét nhanh chóng.

** Lưu ý: Mỗi trường hợp sẽ được chỉ định dùng thuốc khác nhau, có thể kết hợp cả 2 loại thuốc. Bệnh nhân nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ (uống đúng liều lượng, thời gian, tên thuốc) để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

+ Dùng phương pháp JCIC – plasma của Mỹ: Trong trường hợp bệnh viêm lưỡi gà nặng tái diễn nhiều lần, và việc dùng thuốc không còn hiệu quả nữa thì sử dụng kỹ thuật Plasma chính là lựa chọn tốt.

● Nguyên lý hoạt động: Với những ion Plasma nhiệt độ thấp, kết hợp với đầu dò thông minh có gắn camera phóng đại hình ảnh gấp 500 lần, bác sĩ sẽ phát hiện chính xác từng vị trí bệnh, làm lành vết loét nhanh, giảm sưng đau hiệu quả, loại bỏ các tế bào bệnh nhẹ nhàng không gây tổn thương các tế bào xung quanh.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC – plasma công nghệ Mỹ:

Thời gian làm thủ thuật chỉ khoảng 15-20 phút, bệnh nhân được ra về trong ngày và hồi phục hẳn trong vài ngày.

Tỷ lệ điều trị thành công rất cao, sau khi làm thủ thuật, triệu chứng bệnh lý biến mất nhanh chóng.

JCIC không gây đau, không để lại sẹo họng, bảo tồn tối đa cấu trúc họng. Không ảnh hưởng đến việc ăn uống, giao tiếp sau điều trị.

=>> Để phòng ngừa bệnh tái lại sau điều trị, người bệnh cần: Vệ sinh răng miệng thật sạch, tạo dựng thói quen ăn uống tốt, uống thật nhiều nước, khi ra đường nên bịt kín mặt, miệng để tránh các vi khuẩn và bụi bẩn bám vào mặt và tái khám định kỳ theo quy định.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

đăng ký khám chữa viêm họng lưỡi gà tại Hoàn Cầu =>>{Click} đăng ký

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN ĐỂ CHỮA BỆNH VIÊM HỌNG LƯỠI GÀ DÀI

Nhằm tạo dựng được sự tin tưởng của người bệnh nên Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đã không ngừng nâng cao về chất lượng, đầu tư nghiêm túc hơn trong các khâu khám chữa bệnh, nhằm mang lại sự an tâm cũng như phục vụ tốt cho người bệnh.

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong công tác khám và điều trị bệnh tai mũi họng. Điều này mang lại sự uy tín, không để người bệnh phải mơ hồ hoặc có sự nghi ngờ.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức…được trang bị khang trang, tiện nghi đáp ứng tốt cho nhu cầu chữa trị của bệnh nhân.

Các thiết bị y tế và phương pháp điều trị đều được nhập khẩu từ nước ngoài (có kiểm duyệt an toàn về chất lượng). Ngoài ra, thiết bị còn được khử trùng thường xuyên mang đến sự an toàn tuyệt đối, hạn chế lây nhiễm bệnh từ người này sang người khác.

Đội ngũ y chuyên gia tai mũi họng giỏi, tay nghề cao, trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh bằng sự tận tâm và chu đáo, hỗ trợ giải đáp và đưa ra phương pháp tối ưu, phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Mọi chi phí tại Hoàn Cầu đều đảm bảo ở mức hợp lý, phù hợp với số đông người bệnh, đảm bảo công khai bằng hóa đơn rõ ràng, thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bệnh nhân trên nguyên tắc “tận tình – chuyên nghiệp”. Để đăng ký, người bệnh chỉ cần gọi vào 028.38 172 299 hoặc {Click} Tại Đây (thông tin bảo mật an toàn).

Phòng khám làm việc từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, Tết giúp bệnh nhân có thêm nhiều sự lựa chọn, chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***