• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Sưng đau cổ họng hay tái phát do đâu?

Ngày đăng : 24-10-2022 - Lượt xem : 496

Cổ họng thường xuyên bị sưng đau có thể do tính chất công việc phải giao tiếp nhiều, hít khói thuốc lá, tiếp xúc với bụi bẩn trong thời gian dài. Ngoài ra tình trạng sưng đau cổ họng này cũng có thể là triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh lý phổ biến viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, nguy hiểm hơn là ung thư vòm họng,...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SƯNG ĐAU CỔ HỌNG THƯỜNG XUYÊN

Cổ họng bị sưng đau khiến người bệnh khó chịu bởi những cơn đau rát. Triệu chứng này thường xuất hiện khi người bệnh duy trì các thói quen sinh hoạt xấu. Tuy nhiên ở một số trường hợp khác, đây có thể là triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh lý.

Để nhận biết cổ họng thường bị sưng đau, người bệnh có thể xem các triệu chứng như:

- Sưng đau cổ họng hay tái phát kể cả dùng thuốc và khỏi trước đó, hoặc dùng thuốc nhưng không hiệu quả.

- Khi quan sát vùng cổ họng nhận thấy niêm mạc họng có dấu hiệu đỏ, nóng và sưng hơn bình thường

- Cổ họng sưng dẫn đến khó nuốt, gây nghẹn vướng khi nuốt kèm theo biểu hiện nóng rát và ngứa ngáy

- Tình trạng sưng cổ họng có thể đi kèm với một số triệu chứng khác gồm nghẹt mũi, khàn tiếng, ho khan, khô họng, đau rát…

VÌ SAO CỔ HỌNG THƯỜNG BỊ SƯNG ĐAU?

Nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra thường là do các bệnh lý tiềm ẩn, khiến cho biểu hiện sưng và đau cổ họng có thể phát triển dần theo thời gian, trở nên nghiêm trọng và làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều biến chứng nặng nề.

Dưới đây là danh sách những nguyên nhân có khả năng làm tăng nguy cơ sưng đau ở cổ họng, bao gồm:

 Bệnh viêm họng mãn tính

Viêm họng mãn tính tiến triển từ viêm họng cấp tính do không được điều trị hoàn toàn. Từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, tiến triển dần theo chiều hướng xấu khiến cho hầu họng luôn trong tình trạng sưng đỏ, kích ứng, nhiễm trùng. Bên cạnh đó bệnh nhân còn hay bị khàn giọng, sốt cao, sưng hạch, mệt mỏi,...

 Bị viêm thanh quản

Viêm thanh quản cũng là một bệnh lý xảy ra ở đường hô hấp trên có khả khả năng khiến cổ họng đau rát và sưng to. Bệnh lý này thường gặp nhiều ở người bệnh có thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, tiếp xúc với gió lạnh hoặc do nhiễm trùng. Ngoài dấu hiệu sưng đau cổ họng thì bệnh nhân còn nhức mình mẩy, khô họng, ớn lạnh, khạc đờm, ho và khàn tiếng.

 Bệnh viêm amidan

Theo cấu tạo, amidan nằm liền kề với cổ họng. Do đó tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan này có thể lan rộng sang niêm mạc cổ họng. Đồng thời gây ra tình trạng sưng viêm.  Lúc này khi quan sát trong họng sẽ thấy một hoặc cả hai khối amidan sưng viêm, kích thước to hơn bình thường kèm theo cảm giác nóng rát, một số trường hợp còn có các hạt mủ trắng.

 Ung thư vòm họng

Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và phổ biến với những dấu hiệu giống với bệnh viêm họng thông thường, do đó nên nhiều người khó phát hiện sớm. Nếu thấy triệu chứng sưng đau họng kéo dài dai dẳng, kèm theo chảy máu, ho dai dẳng và kèm máu,... thì bạn cần lưu ý.

 Bệnh tình dục ở miệng

Xảy ra khi người với người quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng, một số bệnh phải kể đến như lậu hay giang mai. Biểu hiện lúc này sẽ là sau khi quan hệ bằng miệng với đối tượng (gái mại dâm, tình một đêm,...) một thời gian sau có biểu hiện sưng đau họng, kèm theo vết loét, nổi mụn lạ,... thì bạn nên đi kiểm tra ngay.

ĐỊA CHỈ CHUYÊN VỀ TAI MŨI HỌNG – TẦM SOÁT UNG THƯ CHÍNH XÁC TẠI TPHCM

Tình trạng sưng đau cổ họng hay tái phát, kéo dài dai dẳng nếu để lâu ngày sẽ gây nhiều hậu quả ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó bạn cần làm kiểm tra, các bác sĩ sẽ cho tiến hành tầm soát ung thư nếu phát hiện nghi ngờ.

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được khám kiểm tra và điều trị sưng đau cổ họng một cách chính xác, an toàn và hiệu quả. Phòng khám luôn đảm bảo những ưu điểm như sau:

► Máy móc y khoa tiên tiến

Các máy móc thăm khám tại đây hoàn toàn được đầu tư nhập khẩu, do đó có sự cải tiến. Điển hình như máy nội soi tai mũi họng công nghệ Đức, máy tầm soát ung thư thế hệ mới,... giúp cho kết quả chính xác, hình ảnh rõ nét và thời gian có kết quả nhanh chỉ sau 10 – 15 phút, không chờ đợi lâu.

► Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Nếu trường hợp sưng đau cổ họng chỉ do các bệnh lý thông thường thì bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ mà tiến hành phương pháp chữa trị hiệu quả như: điều trị bằng thuốc chuyên khoa không tác dụng phụ, làm lành tổn thương hoặc trường hợp nặng hơn thì sẽ áp dụng kỹ thuật JCIC – Plasma tiên tiến của Mỹ với công dụng phục hồi cấu trúc vòm họng, loại bỏ tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa tái phát đến 98%.

► Bác sĩ có chuyên môn cao

Đội chuyên gia tai mũi họng tại Hoàn Cầu là những người có chuyên môn vững vàng, sở hữu hầu hết trên 22 – 25 năm kinh nghiệm, đồng thời công tác tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TPHCM, vì vậy việc khám, chẩn đoán và điều trị sẽ cho kết quả tốt . Ngoài ra, các bác sĩ khám chữa bệnh với thái độ tận tâm, chu đáo và am hiểu tâm lý bệnh nhân.

► Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Mức chi phí khám chữa bệnh, tầm soát ung thư tại Hoàn Cầu được đánh giá là hợp lý, không xảy ra trường hợp phát sinh, phù hợp túi tiền bệnh nhân. Các bác sĩ tư vấn kỹ càng, nếu đồng ý mới tiến hành chữa trị. Đặc biệt, nếu thăm khám ngoài giờ chi phí không có sự thay đổi, nên bệnh nhân nếu có công việc bận rộn cũng có thể an tâm.

► Các dịch vụ mà Hoàn Cầu hỗ trợ

- Đa Khoa Hoàn Cầu hỗ trợ bệnh nhân làm thủ tục thăm khám chữa bệnh miễn phí và nhanh chóng, đồng thời cấp mã số khám ưu tiên khi đặt hẹn online.

- Có hỗ trợ thăm khám ngoài giờ hành chính từ (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và ngày Lễ Tết.

- Bệnh nhân có thể được yêu cầu bác sĩ nam/nữ thăm khám (đối với các bệnh lý nhạy cảm) hoặc đăng ký khám với thời gian phù hợp cho công việc.

Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ là nơi khám chữa trị tình trạng sưng đau họng, giúp bệnh nhân lấy lại sức khỏe, vui vẻ làm việc. Mọi hỗ trợ đều được giải quyết tại Hotline (028) 3817 2299 hoặc khi bạn nhấp vào >>Bảng Chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***