• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Sự thật đằng sau tình trạng ngứa mũi gặp ở nhiều người

Ngày đăng : 18-03-2019 - Lượt xem : 35116

Ngứa mũi là một triệu chứng bệnh chứ không phải bệnh lý, thông thường ngứa mũi có thể là do dị ứng hay cảm mạo thông thường. Tuy nhiên nếu tình trạng ngứa này diễn ra thường xuyên thì rất có thể bạn đã mắc phải các bệnh về tai mũi họng nguy hiểm. Để hiều về những căn bệnh “quái ác” này chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THƯỜNG XUYÊN NGỨA MŨI PHẢN ÁNH ĐIỀU GÌ?

Ngứa mũi là một trong những hiện tượng bình thường ở con người, một vài trường hợp bị dị ứng hoặc các bụi bẩn bám vào vành mũi gây ra ngứa ngáy. Tình trạng này chỉ là thời, hết ngay trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên nhiều người bị ngứa mũi không rõ nguyên nhân nhân, thường xuyên bị và kéo dài dai dẳng thì rất có thể đã mắc phải các bệnh lý nguy hiểm sau đây:

♦ Viêm mũi: Khô niêm mạc mũi, nóng rát bên trong mũi khi thở ra, ngứa mũi, nghẹt mũi, nặng hơn ở bên bị viêm, là khi nằm nghiêng, có thể sốt cao ở trẻ em, chảy dịch mũi đục và đặc dần...

♦ Viêm xoang: Ngứa mũi liên tục, ngạt mũi, điếc mũi, chảy dịch mũi có màu đục, vàng hoặc xạnh nhạt, có mùi hôi; nước mũi có thể chảy ngược xuống họng gây đau họng, rát cổ, ho có đờm...

♦ Viêm mũi dị ứng: Triệu chứng rõ ràng của viêm mũi dị ứng là ngứa mũi, hắt hơi liên tục thành tràng dài, không thể kiểm soát được. Bên cạnh đó người bệnh còn bị ngứa mắt, khó chịu ở cổ họng, chảy nước mũi loãng và trong, ngạt mũi người bệnh phải thở bằng miệng...

♦ Polyp mũi: xuất hiện các u nhú (polyp), chảy nước mũi, nghẹt mũi kéo dài, ngứa mũi thường xuyên, giảm hoặc mất cảm giác về mùi và vị, đau vùng mặt, đau đầu, ngứa quanh mắt, ngáy ngủ…

Tuy là triệu chứng đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao, do đó bệnh nhân không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ MŨI HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Để giải quyết tình trạng ngứa mũi về lâu về dài bệnh nhân cần được kiểm tra rõ ràng từ bác sĩ chuyên khoa, từ đó mới áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị mang lại hiệu quả và nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho những trường hợp ngứa mũi do viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng… ở giai đoạn nhẹ. Phương pháp này chủ yếu sử dụng các loại thuốc tây y, đông – tây y kết hợp, có tác dụng: phục hồi niêm mạc mũi xoang, diệt khuẩn, chống viêm, làm giảm các triệu chứng đau rát và ngứa mũi…

♦ Phương pháp ngoại khoa: Ứng dụng thành công phương pháp JCIC nhiệt độ thấp có nguồn gốc từ Mỹ, áp dụng được với hầu hết các mũi họng.

Toàn bộ quá trình điều trị chỉ cần chích một lỗ nhỏ ở dưới cuốn mũi , độ sâu chỉ khoảng 2mm, không ảnh hưởng nhiều tới niêm mạc mũi cũng như các tổ chức lân cận.

• Sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, giúp truy tìm – định vị chính xác và đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là địa chỉ được đánh giá đạt chuẩn chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, giúp tiết kiệm hiệu quả thời gian cho bệnh nhân, người bệnh không cần phải xếp hàng chờ đợi để được chữa bệnh.

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp hỗ trợ cho những bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn khám và tư vấn bệnh lý ngay tại nhà.

Chi phí khám bệnh được điều chỉnh hợp lý theo từng danh mục bệnh, được niêm yết công khai và thông báo cụ thể, rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***