• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nhiệt miệng, viêm loét miệng - làm sao chữa trị để tránh tái phát?

Ngày đăng : 03-07-2023 - Lượt xem : 4287

Bệnh nhiệt miệng là tình trạng quá quen thuộc hiện nay bởi rất hay xảy ra mỗi khi thời tiết nóng, bệnh nhân bị nóng trong người hoặc do ăn uống quá nhiều đồ cay nóng. Tuy nhiệt, nhiệt miệng hay xảy ra cũng do một số vấn đề bệnh lý về mũi họng. Vậy nhiệt miệng, viêm loét miệng - làm sao chữa trị để tránh tái phát?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN BỊ NHIỆT MIỆNG

Nhiệt miệng, viêm loét miệng là những vết loét nông, nhỏ (dưới 1mm) ở niêm mạc miệng. Các vết loét ban đầu có màu trắng, sau đó chuyển sang vàng. Vùng da xung quanh vết loét thường sưng đỏ. Thông thường các vết loét miệng thường gây đau, khiến người bệnh không thể ăn uống một cách thoải mái.

Nguyên nhân nhiệt miệng bao gồm nhiều yếu tố gây nên, thông thường ngoài những nguyên nhân gây nóng trong người, ăn uống thức ăn cay nóng, sức đề kháng yếu,… thì một số bệnh lý sau đây cũng dẫn đến nhiệt miệng hình thành, cụ thể:

 Bị nấm họng: Nấm candida phát triển bên trong họng sẽ gây ra các mảng bám màu trắng hoặc xám bên trong họng, kèm theo đó là các vết loét nhỏ gây khó chịu cho người bệnh.

 Bị viêm loét họng: Các loại vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khoang miệng gây đau rát, khó chịu, hình thành các nốt mụn li ti và gây ra các vết loét miệng ở má trong, trên lưỡi, khu vực lưỡi gà, thành họng,…

 Mụn rộp sinh dục miệng: Lây nhiễm chủ yếu do người bệnh quan hệ không an toàn bằng miệng. Bệnh với dấu hiệu ban đầu là ngứa rát miệng, sau đó hình thành các nốt mụn nước có màu trắng hồng, mụn sẽ phát triển thành từng chùm và tiến triển thành những ổ loét gây ngứa, bỏng rát, đau nhói. Khi ổ loét bị vỡ nước, sẽ gây rỉ dịch hoặc có chảy máu/ mủ.

BỆNH NHIỆT MIỆNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh nhiệt miệng thông thường sẽ tự khỏi nếu bệnh nhân chăm sóc tốt hoặc dùng đúng thuốc theo chỉ dẫn bác sĩ. Tuy nhiên nếu tình trạng nhiệt miệng dai dẳng thường xuyên thì bệnh nhân cũng cần nên lưu ý thăm khám kịp thời, tránh những hậu quả có thể xảy ra như:

Viêm loét miệng lâu ngày khiến các tế bào bị biến đổi, hình thành ung thư khoang miệng.

 Hình thành các hạch góc hàm, lệch mặt, cứng khớp hàm, gây mất thẩm mỹ.

Vi khuẩn từ vết loét lây lan sang các cơ quan khác gây viêm amidan hốc mủ, viêm xoang mủ, áp xe họng,…

 Một số trường hợp do herpes sinh dục nhưng khiến bệnh nhân nhầm tưởng là nhiệt miệng bởi triệu chứng giống nhau, vì vậy cũng dễ gây nguy hiểm.

NHIỆT MIỆNG TỰ UỐNG THUỐC CÓ HẾT ĐƯỢC KHÔNG?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết rằng, người bị nhiệt miệng có thể dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, thuốc điều trị cần được bác sĩ kê đơn rõ ràng và chỉ áp dụng được cho một số trường hợp bệnh viêm thanh quản ở mức độ nhẹ.

Lưu ý là việc sử dụng thuốc chỉ phần nào giảm đi các triệu chứng khó chịu bên ngoài chứ không thể nào điều trị bệnh từ bên trong.

Do đó: Người bị nhiệt miệng tốt là nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn. Một số trường hợp dùng thuốc nhưng không khỏi thì đừng nên lạm dụng, bởi sẽ không có tác dụng mà khiến bệnh nặng hơn.

CHỮA KHỎI BỆNH NHIỆT MIỆNG HIỆU QUẢ, TRÁNH TÁI PHÁT

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã tìm ra được phác đồ chuyên điều trị nhiệt miệng với tỷ lệ hiệu quả cao, chữa trị khỏi cho nhiều trường hợp, ngăn ngừa tái phát hiệu quả, cụ thể:

Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc được áp dụng cho trường hợp nhẹ chưa xảy ra biến chứng với một số tác dụng làm giảm ho, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng. Người bệnh chỉ dùng đúng thuốc theo liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ mới an toàn và hiệu quả,

Phương pháp JCIC – Plasma: Với những trường hợp bệnh nhân bị nhiệt miệng dai dẳng hay tái phát thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị. Với phương pháp này bác sĩ sẽ đưa ống nội soi vào bên trong ổ bệnh ở mũi hoặc họng, tiến hành giải phóng tia Plasma tiêu diệt các tế bào bệnh và các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Tư Vấn Miễn Phí Cùng Bác Sĩ Chuyên Khoa Để Biết Nhiều Kiến Thức:

Người bệnh bị nhiệt miệng tốt nên cần được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để biết thêm kiến thức bệnh lý cũng như cách điều trị.

• Bên cạnh đó thì việc tư vấn trực tiếp với bác sĩ sẽ rõ hơn tự mình đọc nhiều thông tin trên mạng bởi vì trên mạng hiện nay tràn lan những thông tin, đôi khi gây mất thời gian cho việc tìm kiếm.

• Việc trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn được giải đáp chi tiết, cặn kẽ và trọng tâm những thắc mắc mà bạn đang vướng phải. Thay vì ngồi hàng giờ để tìm thông tin trên mạng thì việc trao đổi với bác sĩ sẽ nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian hơn.

⇒ Bạn có nhu cầu tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa tai mũi học có thể thực hiện một trong 3 cách sau:

 Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 để trao đổi trực tiếp qua điện thoại cùng bác sĩ.

 Cách 2: Nếu ngại gọi điện bạn cũng có thể chat với bác sĩ bằng cách {Click Tại Đây}

 Cách 3: Để lại số điện thoại tại [Khung Chat] bác sĩ sẽ gọi điện lại tư vấn sau vài phút.

Bên cạnh đó việc tư vấn, giải đáp cùng bác sĩ sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn như:

• Được nhận mã số ưu tiên khám trước.

•  Được lựa chọn bác sĩ thăm khám.

•  Được khám ngoài giờ theo mong muốn.

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu – Địa Chỉ Chữa Tai Mũi Họng uy tín tại TPHCM bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giỏi còn mang đến một môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, máy móc hiện đại, mang lại sự thoải mái cho quý bệnh nhân.

Lựa chọn khám tại đây, bệnh nhân còn sẽ được phục vụ chu đáo, hỗ trợ hoàn thành mọi thủ tục trong thời gian sớm. Chi phí thăm khám vô cùng hợp lý, niêm yết minh bạch rõ ràng, không phát sinh và không tăng giá khám ngoài giờ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***