• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp chữa bệnh tai mũi họng

Ngày đăng : 26-05-2017 - Lượt xem : 16310

Các bệnh lý tai mũi họng như: viêm xoang, viêm họng, viêm tai giữa, viêm mũi dị ứng… đang có tốc độ gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở các thành phố lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Việc nắm bắt được nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp chữa trị bệnh tai mũi họng giúp người bệnh có cách phòng tránh cũng như phát hiện, điều trị kịp thời đúng hướng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn nhanh chóng, cụ thể 24/24, tiết kiệm thời gian những vấn đề đang mắc của bạn 

NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TAI MŨI HỌNG

  Theo các chuyên gia chuyên khoa cho biết, các bệnh lý tai mũi họng thường do rất nhiều nguyên nhân gây nên: trong đó có cả những nguyên nhân khách quan như yếu tố thời tiết, môi trường, cơ địa... và cả những yếu tố chủ quan như thói quen vệ sinh không tốt trong sinh hoạt, ăn uống, lạm dụng thuốc kháng sinh...

  Khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh, ở mỗi vị trí bị bệnh sẽ có biểu hiện khác nhau, tuy nhiên người bệnh có thể nhận biết bệnh tai mũi họng qua các triệu chứng chung sau:

  – Triệu chứng bệnh ở tai:  đau tai, chảy mủ tai, ù tai, xuất hiện hạch cổ, viền tai có thể sưng tấy, cơn đau tai có thể lan ra khiến người bệnh cảm thấy đau đầu…

  – Triệu chứng bệnh ở mũi: mũi sưng, phù nề, chảy nước mũi, nghẹt tắc mũi, khó thở, ngứa mũi, hắc xì nhiều lần…

  – Triệu chứng bệnh ở họng: đau họng, rát cổ, niêm mạc họng sưng đỏ, khó nuốt, ho khan, có đờm, mất tiếng, khô miệng, ngủ ngáy…

  – Triệu chứng toàn thân: cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, da khô, biếng ăn, sút cân không rõ nguyên nhân…

Các triệu chứng nhận biết bệnh tai mũi họng 

  >>> Khi có các triệu chứng của bệnh tai mũi họng trên, người bệnh cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt bởi theo sát có đến 80% là đang số người gặp các triệu chứng trên là đang mắc bệnh về tai mũi họng.

  >>> Việc chậm trễ trong chữa trị, khiến bệnh suy nặng và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh, càng để lâu bệnh càng khó điều trị và tốn kém thời gian, tiền bạc hơn.

       >>> Các bệnh lý tai mũi họng thường gặp hiện nay

- Bệnh về tai

 Viêm tai giữa - Viêm tai ngoài - Ù tai - Điếc tai

- Bệnh về mũi

 Viêm mũi - Viêm mũi dị ứng - Viêm mũi mạn tính - Viêm xoang- Polyp mũi - Phì đại cuống mũi

- Bệnh về họng

 Viêm amindan - Viêm họng mạn tính - Polyp thanh quản - Hạt xơ dây thanh - Chứng ngáy

Khi có triệu chứng trên, hãy liên hệ để được chuyên gia bắt bệnh nhanh chóng

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TAI MŨI HỌNG HIỆN NAY

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, để được điều trị bệnh hiệu quả và đảm bảo an toàn, bệnh nhân cần thực hiện các bước thăm khám kĩ lưỡng, xác định chính xác bệnh lý, nguyên nhân, mức độ bệnh… từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp .

  ► Điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc xịt, thuốc nhỏ, thuốc tiêm) phù hợp với từng bệnh lý, được áp dụng cho những trường hợp bệnh tai mũi họng ở mức độ nhẹ, hoặc mới khởi phát, nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, thuyên giảm các triệu chứng khó chịu và dần hồi phục bệnh.

  ► Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh ở mức độ nặng, việc điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả, các chuyên gia sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để đưa ra phác đồ điều trị riêng:

  → Đối với các bệnh về mũi, họng: Các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Kỹ thuật Plasma nhiệt độ thấp (40 – 70 độ) điều trị nhanh chóng, ít đau, không chảy máu, không tác dụng phụ, hiệu quả đến 98% ngay sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát.

  → Đối với các bệnh về tai: Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng liệu trình Đông – Tây y kết hợp. Liệu pháp này dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu kết hợp bồi bổ dinh dưỡng… giúp phục hồi chức năng nghe, từ đó giải quyết được bệnh lý cho người bệnh.

Đa khoa Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng hiệu quả

  Bên cạnh phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn có đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi, giàu kinh nghiệm, trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo hiệu quả cao cho bệnh nhân.

       Với quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, hồ sơ, thủ tục được giải quyết nhanh chóng bệnh nhân khi đến với phòng khám không cần bốc số hay chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, [Hệ thống tư vấn online] hoạt động 24/24 bệnh nhân có thể tìm hiểu các vấn đề liên quan về bệnh lý ngay tại nhà nhằm chủ động hơn khi đến với phòng khám.

       Mọi khoản chi phí đều được các chuyên gia trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị bệnh, đảm bảo yếu tố minh bạch công khai. Dịch vụ khám bệnh ngoài giờ không tăng phí giúp bệnh nhân yên tâm chữa trị bệnh tai mũi họng.

  Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến các bệnh lý tai mũi họng, hy vọng có thể giúp mọi người có thêm những kiến thức bổ ích trong phòng tránh – phát hiện và điều trị kịp thời. Để được trao đổi riêng cùng chuyên gia hoặc đặt hẹn khám trước, hãy nhấp chuột vào khung chat bên dưới ngay bây giờ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***