• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang và triệu chứng nhận biết

Ngày đăng : 24-06-2020 - Lượt xem : 13540

Bệnh viêm xoang là một trong những bệnh lý về đường hô hấp phổ biến thường xảy ra ở mọi lứa tuổi làm ảnh hưởng rất lớn nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe. Đặc biệt, nếu không nhận biết bà xử lý kịp thời bệnh sẽ phát triển mãn tính sẽ rất khó khăn trong việc điều trị.

Chính vì thế mà những thông tin sau đây bác sĩ sẽ nói về nguyên nhân cũng như triệu chứng bị viêm xoang để người bệnh nắm rõ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN VIÊM XOANG PHỔ BIẾN

Viêm xoang là tình trạng viêm và sưng ở phần niêm mạc xoang. Thông thường, những xoang khỏe mạnh sẽ chứa đầy không khí. Tuy nhiên, khi viêm xoang phát sinh, khu vực sẽ bị tắc nghẽn bởi dịch nhầy, từ đó tạo điều kiện cho các vi sinh vật gây bệnh sinh sôi và phát triển.

Theo nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì nguyên nhân viêm xoang xuất phát từ những yếu tố sau:

 Virus, vi khuẩn tấn công: Những người có sức đề kháng yếu dễ bị sự tác động của vi khuẩn, virus, chúng sinh sôi, phát triển và gây nên bệnh.

 Hóa chất: không khí ô nhiễm bao gồm các hóa chất độc hại có khả năng kích thích dịch nhầy tích tụ trong hốc xoang.

 Nấm: Một số bào tử nấm có thể gây kích ứng trong hốc xoang hoặc trực tiếp tấn công tại đây, làm ức đọng chất nhầy, khí huyết không lưu thông.

 Dị ứng: Cơ thể bị dị ứng với một số chất như thức ăn, hóa chất, lông động vật, phấn hoa,… cũng có nguy cơ cao làm phù nề niêm mạc mũi, dẫn tới nhiễm trùng xoang.

 Vệ sinh kém: Việc thường xuyên vệ sinh cá nhân, tai mũi họng kém sẽ tạo điều kiện môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển và sinh sôi và gây bệnh.

 Cấu trúc trong mũi bất thường, viêm mũi dị ứng, polyp mũi, lệch vách ngăn mũi là dịch nhầy bị tắc nghẽn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU CỦA VIÊM XOANG

Bệnh viêm xoang có 2 loại đó là tính và mãn tính với những triệu chứng nhận biết như là:

 Người bệnh thường bị đau ở má, xung quanh mắt và mũi, trán vì đây là những khu vực có xoang đằng sau. Đặc biệt, cơn đau sẽ dữ dội hơn khi người bệnh cúi người xuống.

 Dịch nhầy chảy ra có màu xanh lá cây hay vàng, thậm chí chất nhầy khi xì mũi cũng có màu sắc khác lạ, bên cạnh đó là bạn sẽ có cảm giác không thể hỉ sạch dịch mũi hết ra ngoài.

 Dịch nhầy từ mũi sau chảy xuống dưới cổ họng, khiến người bệnh có thể bị khàn giọng, nghẹt mũi hoặc có cảm giác tăng áp lực trong cổ họng hay miệng.

 Khi xoang bị nhiễm trùng do virus hay vi khuẩn, nấm thì dịch tiết bị ứ đọng bên trong khiến mũi bị tắc nghẽn.

 Viêm xoang khiến cho chất nhầy và những dịch tiết khác chảy ngược vào cổ họng, gây ngứa họng hoặc ho không kiểm soát.

 Dịch nhầy từ viêm xoang có thể có mùi hôi và gây ra mùi cho hơi thở hay khiến bạn có vị khó chịu trong miệng.

Ngoài ra, theo cấu tạo và vị trí khoang mũi, bệnh viêm xoang cũng được chia ra thành nhiều loại cùng với những biểu hiện đặc trưng giúp bạn có thể biết được là mình đang bị mắc bệnh viêm xoang ở vị trí nào.

Viêm xoang hàm: Với những biểu hiện như nhức đầu, mệt mỏi, đau hàm trên, mắt, thái dương, trán, ổ mắt, răng hàm, chảy nước mũi, buồn nôn.

Viêm xoang bướm: Với những biểu hiện như đau nhức vùng đỉnh đầu, đau sâu trong ổ mắt lan ra vùng chẩm hoặc nhức một bên trán lan ra thái dương xuống gáy, thị lực giảm,…

Viêm xoang trán: Bệnh gây ra các triệu chứng như đau nhức trán, chảy nhiều mủ dịch, nghẹt mũi.

Viêm xoang sàng: Bao gồm các biểu hiện như đau nhức ở gốc mũi, hay khạc đờm, chảy dịch mũi.

Viêm đa xoang: Là tình trạng các khoang xoang đều bị viêm cùng một lúc với các triệu chứng như chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi.

 Bệnh viêm xoang nên được tiến hành điều trị càng sớm càng tốt vì nếu cứ để lâu dài thì bệnh sẽ phát sinh ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: Giảm thị lực, ảnh hưởng đến não bộ, áp xe não, suy tim, nhiễm trùng huyết,… đặc biệt có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÁNH TAN CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM XOANG BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỚI

Hiện nay, các bác sĩ đã tìm ra được những phương pháp mới ứng dụng trong việc điều trị bệnh viêm xoang vô cùng hiệu quả, giúp đánh bay các triệu chứng viêm xoang, trả lại sức khỏe bình thường cho người bệnh. Đó là:

Dùng thuốc đặc trị: Trong trường hợp bệnh viêm xoang ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ áp dụng một số loại thuốc chuyên đặc trị có dạng đông tây y kết hợp hoặc thuốc xịt,… phù hợp với từng cơ địa bệnh nhân.

→ Các loại thuốc này có tác dụng: Diệt khuẩn, thông mũi, tăng sức đề kháng, phục hồi các niêm mạc mũi xoang bị tổn thương…đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma: Đây là phương pháp điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang ở giai đoạn nặng được áp dụng thành công với nhiều trường hợp và đến nay chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh.

→ Với cách này, bác sĩ sẽ dùng một đầu dò nhỏ siêu thông minh và kính hiển vi rõ nét để tìm các ổ viêm xoang. Đồng thời tiến hành quét sạch ổ viêm một cách nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp JCIC - Plasma:

  Định vị chính xác vùng bệnh, không gây tổn thương các cơ quan lân cận.

Thời gian hỗ trợ điều trị nhanh, 15 – 20 phút, không nằm cần viện

Điều trị không đau, không chảy máu, không gây sẹo.

Thời gian hồi phục nhanh sau vài ngày, hạn chế khả năng tái bệnh.

Chi phí điều trị hợp lý, niêm yết, phù hợp với túi tiền người bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ đáng tin cậy trong việc khám và điều trị bệnh viêm xoang với sự tiện nghi, hiện đại, máy móc nhập khẩu, bác sĩ giỏi, chi phí bình dân,… sẽ mang lại chất lượng phục vụ toàn diện cho người bệnh,

Người bệnh hãy nhanh tay gọi đến Hotline 028.38 172 299 để được gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ lấy mã số khám nhanh, về trong ngày, không cần ngồi chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***