• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngứa mũi chảy nước mũi thường xuyên coi chừng bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 12-07-2021 - Lượt xem : 1477

Tình trạng ngứa mũi chảy nước mũi quá quen thuộc trong cuộc sống và nếu chúng chỉ diễn ra tầm 1 vài ngày thì không có gì đáng nói. Thế nhưng nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và dai dẳng thì bạn nên cẩn thận với nhiều bệnh nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGỨA MŨI VÀ CHẢY NƯỚC MŨI THƯỜNG XUYÊN LÀ BỆNH GÌ?

Ngứa mũi và chảy nước mũi thường xuyên mang lại cho người bệnh cảm giác khó chịu, mệt mỏi phải thường xuyên khịt khạc, điều này gây bất tiện cho công việc và đời sống. Một số người mặc dù có tự mua thuốc điều trị nhưng tình trạng không thuyên giảm, thậm chí còn nặng nề hơn.

Theo như các chuyên gia tai mũi họng cho biết thì nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng ngứa và chảy nước mũi thường xuyên là do bạn mắc phải các bệnh như viêm xoang, viêm mũi dị ứng hoặc polyp mũi. Cụ thể:

 Đối với viêm xoang

Người bệnh có thể gặp nhiều dạng viêm xoang như viêm xoang hàm, viêm xoang bướm, viêm xoang trán,... tuy nhiên các dấu hiệu điển hình vẫn là ngứa mũi liên tục và thường xuyên, chảy nước mũi, đau nhức mũi, điếc mũi, đau ở các vị trí xoang bị viêm như đau má, đau đầu, đau giữa 2 lông mày, ho có đờm, nước mũi thường có màu đục, vàng hoặc xanh,...

 Đối với viêm mũi dị ứng

Là hiện tượng mũi bị sưng, viêm do dị ứng với các tác nhân bên ngoài như phấn hoa, bụi bẩn, lông động vật,... một trong những triệu chứng sớm và rõ của viêm mũi dị ứng đó chính là tình trạng ngứa mũi, người bệnh sẽ hắt hơi thành tràng dài, chảy nước mũi liên tục.

Một số trường hợp còn kèm theo ngứa mắt, vùng cổ, da ống tai ngoài,. khó thở rối loạn giấc ngủ, mất mùi, mất vị giác…

 Đối với polyp mũi

Polyp mũi là một dạng u lành rất thường gặp, có thể đơn thuần ở hốc mũi hoặc có thể ở trong các xoang mặt hay ở cả xoang và mũi. Nguyên nhân có thể đến từ các biến chứng của viêm xoang dị ứng hoặc viêm xoang mạn tính, đôi khi là do di truyền.

Các triệu chứng và dấu hiệu khác của polyp mũi bao gồm tình trạng sổ mũi, chảy nước mũi thường xuyên, người bệnh có thể còn bị nghẹt mũi và chảy máu cam, mất khứu giác, vị giác, đau nhức mặt hoặc nửa đầu, ngáy to, ngáy nhiều khi ngủ. Khi khối polyp to còn gây chèn ép đường thở rất nguy hiểm.

CẢNH BÁO:

Tình trạng ngứa mũi và chảy nước mũi thường xuyên chủ yếu do các bệnh lý về mũi gây ra, không chỉ để lại sự khó chịu dai dẳng mà nếu bạn không điều trị sớm bệnh sẽ để lại một vài biến chứng như:

     ++ Dịch mũi chảy xuống họng có thể gây ngứa họng và các bệnh nhiễm trùng họng

     ++ Bệnh nhân có thể bị suy hô hấp, thở khò khè, tổn thương đến hệ thống khí - phế quản

     ++ Gây ảnh hưởng đến hệ thống não bộ, là viêm xoang, người bệnh có thể bị liệt mặt, suy giảm trí nhớ

     ++ Mũi có thể bị biến dạng, đau nhức và khó chịu, gây mất thẩm mỹ, thậm chí biến chứng sang ung thư mũi xoang rất nguy hiểm.

Lời khuyên: Đối với những bạn nào hay điều trị tại nhà thì nên ngừng ngay và đến thăm khám tại các địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng trên địa bàn TP. HCM để có thể được chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP CHỮA KHỎI CÁC BỆNH LÝ GÂY NGỨA VÀ CHẢY MŨI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Một trong những chuyên khoa tai mũi họng uy tín hiện nay có chữa khỏi tình trạng ngứa mũi chảy nước mũi đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Bệnh nhân có thể đến đây để được thăm khám và điều trị an toàn theo những phác đồ tiên tiến.

Tại đây, các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp kiểm tra tình trạng sức khỏe để xem xét mức độ bệnh tình, từ đó đưa ra liệu trình phù hợp như sau:

 Đối với trường hợp nhẹ: Bác sĩ sẽ áp dụng thuốc điều trị thích hợp như (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt mũi,…) với nhiều tác dụng như giảm đau, kháng viêm, làm thông thoáng mũi, loại bỏ tình trạng ngứa ngáy, chảy mũi hiệu quả, đồng thời ngăn chặn mầm bệnh phát triển từ đó đẩy lùi bệnh hiệu quả.

 Đối với trường hợp bệnh nặng: Bác sĩ sẽ ứng dụng điều trị bằng kỹ thuật JCIC – Plasma. Phương pháp này ứng dụng những tia ion Plasma nhiệt độ thấp vào vị trí ổ bệnh để phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, đánh tan các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả, loại bỏ bệnh lý nhanh chóng, an toàn.

Bên cạnh đó thì phương pháp JCIC - Plasma còn mang lại một số ưu điểm khác như:

Thời gian điều trị ngắn, chỉ mất từ 15 – 20 phút cho mỗi ca thủ thuật.

– Độ chính xác cao, không gây tổn thương đến các tế bào khỏe mạnh.

– Vết thương nhỏ, không đau đớn, không chảy máu trong và sau khi thực hiện.

– Vết thương hồi phục cực nhanh, người bệnh sớm ổn định sinh hoạt bình thường.

– Điều trị với phương pháp này không cần nằm viện, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Với những thông tin trên, bạn có thể liên hệ đặt hẹn khám và điều trị ngứa, chảy nước mũi tại chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thông qua 2 cách:

      Cách 1: Gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 để được hỗ trợ tư vấn

      Cách 2: Nhấp Vào Khung Đặt Hẹn để lấy mã số khám, không cần chờ đợi lâu

Việc đặt hẹn trước tại đây sẽ giúp người bệnh nhận được những ưu tiên như:

Được thăm khám trong khung giờ vắng khách, khám nhanh, không cần ngồi chờ

► Được miễn phí sổ khám bệnh, được chuyên viên hỗ trợ lấy mã số và làm hồ sơ online

► Được thăm khám trong không gian sạch sẽ, thoải mái, trang thiết bị tiện nghi, hiện đại

► Được khám ngoài giờ hành chính, khám vào những ngày nghỉ như thứ 7, chủ nhật hoặc ngày lễ, tết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***