• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ngứa Họng Ho Có Đờm Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 13-07-2023 - Lượt xem : 219

Khi gặp triệu chứng ngứa họng ho có đờm, nhiều người lo lắng và băn khoăn không biết đây là bệnh gì? Những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này là gì? Dưới đây, các chuyên gia y tế sẽ cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Từ đó có nhận thức đúng đắn và chữa trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN NGỨA HỌNG HO CÓ ĐỜM CẦN PHẢI BIẾT

Ngứa họng ho có đờm là tình trạng cổ họng khó chịu, ngứa rát khiến người bệnh muốn tằng hắng, vướng họng, khi khạc ra có đờm. Đờm có thể loãng, trong hoặc vàng/ vàng xanh, đặc; kèm theo ho liên tục, ngạt tắc mũi,…

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khạc đờm ra máu như:

♦ Viêm họng mãn tính: Khi bệnh nhân mắc bệnh lý này sẽ gặp các triệu chứng cổ họng bị đau, ngứa rát, sưng tấy, kích thích vòm họng ngứa, ho và khạc đờm; đôi khi đờm có lẫn máu.

♦ Viêm amidan: Ngứa cổ họng, amidan sưng đỏ và ho có đờm,… có thể là triệu chứng của viêm amidan. Bệnh không chỉ gây khó khăn trong ăn uống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

♦ Viêm mũi xoang: Niêm mạc mũi xoang bị sưng viêm, phù nề, các chất dịch mủ xoang chảy xuống họng, gây nên hiện tượng ngứa họng ho có đờm. Ngoài ra người bệnh còn bị ngạt tắc mũi, đau bên trong hốc mũi, nhức đầu, chảy máu cam,…

♦ Những nguyên nhân khác: Chấn thương họng, tác dụng phụ của thuốc, suy tim sung huyết, giãn phế quản, viêm đường hô hấp dưới, lao phổi,… cũng gây tình trạng ngứa họng ho có đờm.

Lưu ý: Ngứa họng ho có đờm kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, gặp khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp, khó thở,… Khiến cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nhiều nên rất cần chú ý khám chữa sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA HỌNG HO CÓ ĐỜM HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) hiện đang là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong khu vực TP.HCM trong lĩnh vực điều trị bệnh lý tai mũi họng. Tại đây, sử dụng các phương pháp điều trị ngứa họng ho có đờm hiệu quả như:

Phương pháp điều trị bằng thuốc: Chuyên gia y tế sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc phù hợp nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh, ngăn chặn các tổn thương, tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng đối với những trường hợp nhẹ, bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt .

 Phương pháp JCIC - Plasma xâm lấn tối thiểu: Nếu bệnh nhân ngứa họng ho có đờm ở mức độ nặng, các chuyên gia y tế sẽ sử dụng phương pháp JCIC - Plasma để điều trị bệnh. Thiết bị nội soi được đưa vào trong họng nhằm tiếp cận ổ bệnh, sau đó chiếu tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ ổ bệnh, làm lành tổn thương niêm mạc họng nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp JCIC - Plasma:

  ++ Nhanh chóng xác định vị trí bệnh, xóa tan ổ dịch và mủ, loại bỏ cơn đau rát họng.

  ++ Bệnh nhân ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo họng.

  ++ Thời gian tiến hành điều trị chỉ từ 15 – 20 phút, có thể ra về ngay trong ngày

  ++ Hiệu quả ngay, rõ rệt sau điều trị và hồi phục nhanh chóng.

  ++ Tỷ lệ thành công cao 98%, giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh xuống dưới 1%

Không chỉ điều trị thành công chứng ngứa họng ho có đờm bằng các phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu còn sở hữu những ưu điểm như:

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại, phù hợp với chuẩn đoán và điều trị bệnh.

 Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao.

 Chi phí khám, chữa bệnh công khai, rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế.

 Quy trình và thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, bệnh nhân không cần chờ đợi lâu.

 Khám chữa bệnh từ Thứ 2 đến Chủ Nhật, khám ngoài giờ không tăng phí.

Với những thông tin trên, nếu còn thắc mắc cần giải đáp hoặc đặt hẹn khám trước, người bệnh có thể thực hiện những cách sau:

Click tại đây hoặc click vào bảng chat dưới đây.

➥ Gọi điện đến hotline (028) 3817 2299

➥ Trực tiếp đến địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***