• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Lưỡi nổi hạt - dấu hiệu cảnh báo điều gì?

Ngày đăng : 08-04-2019 - Lượt xem : 55026

Hiện nay nhiều người gặp phải tình trạng lưỡi nổi hạt đỏ, hạt trắng hay mụn thịt không rõ nguyên nhân. Điều này khiến cho việc ăn uống và sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đôi khi còn có những dấu hiệu bất thường ở tai mũi họng. Theo các chuyên gia cho biết đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý về họng nguy hiểm mà không ai ngờ đến.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LƯỠI NỔI HẠT - DẤU HIỆU CẢNH BÁO ĐIỀU GÌ?

Lưỡi là một bộ phận vô cùng quan trọng và cũng rất dễ bị tổn thương, nó đóng vài trò cảm giác mùi vị và hỗ trợ phát âm cho thanh quản. Do đó bất kì một tổn thương nào trên lưỡi đều vô cùng quan trọng cần hết sức lưu ý. Hiện nay nhiều người gặp tình trạng lưỡi nổi những hạt màu đỏ, màu trắng, mụn thịt,… tuy nhiên lại không biết đó là bị gì. Theo các chuyên gia thì những trường hợp này có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý sau đây:

♦ Viêm lưỡi: Là tình trạng nhú và các mô cơ ở lưỡi bị tổn thương, nồng độ sắt trong cơ thể thấp khiến cho tình trạng viêm lưỡi phát triển mạnh.

♦ Viêm họng: Bệnh có nhiều mức độ và biểu hiện khác nhau như viêm họng cấp, viêm họng mãn tính, viêm họng hạt,… Một vài trường hợp có thể dẫn đến lưỡi nổi hạt đỏ hoặc trắng gây ra khó chịu.

♦ Viêm amidan: Đây là bệnh lý phổ biến ở mọi độ tuổi bao gồm hai dạng là viêm amidan cấp và mạn tính đi kèm theo nuốt vướng, họng có mùi hôi, đôi khi lưỡi có nổi hạt. Để lâu sẽ làm áp xe quanh amidan, viêm thanh quản,…

♦ Bệnh áp-tơ: Do vi khuẩn, siêu vi tác động vào niêm mạc vùng họng. Đây là căn bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ, cho nên phải có chế độ ăn uống thật dinh dưỡng.

♦ Nhiệt lưỡi: Đôi khi lưỡi hay mọc những mụn nhiệt, bệnh tiến triển trong vòng vài ngày là khỏi nhưng một vài trường hợp có thể biến chứng viêm hạch cổ.

Khi có dấu hiệu bất thường ở lưỡi, đặc biệt là nổi hạt bệnh nhân tuyệt đối không nên chủ quan, xem nhẹ cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra chính xác nguyên nhân và lên phương án điều trị sao cho phù hợp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 3817 2299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NÊN ĐIỀU TRỊ CÁC VẤN ĐỀ GÂY NỔI HẠT Ở LƯỠI NHƯ THẾ NÀO THÌ HIỆU QUẢ?

Rất nhiều bệnh nhân bị các vấn đề tai mũi họng nói chung và nổi hạt ở lưỡi nói riêng đều tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, trong nhiều năm liền phòng khám được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Đổi với tình trạng nổi hạt ở lưỡi Phòng Khám Hoàn Cầu đang áp dụng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị hiệu quả căn nguyên gây bệnh:

♦ Dùng thuốc đặc trị - đông tây y kết hợp: Giai đoạn bệnh còn nhẹ, các loại thuốc có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia y tế cân nhắc chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

♦ Điều trị bằng DNR: Phương pháp DNR áp dụng trong trường hợp bệnh nặng mang lại cho bệnh nhân vùng lưỡi khỏe mạnh, thời gian điều trị rút ngắn và đặc biệt không tác dụng phụ về sau.

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Tình trạng viêm họng, viêm amidan gây sưng viêm nhiều lần, trở thành mãn tính, thì chuyên gia y tế sẽ chỉ định cắt amidan. Với phương pháp JCIC, các tia Plasma sẽ loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng viêm amidan cấp và mãn tính.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) nơi niềm tin song hành cùng chất lượng điều trị:

 Đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề. Với tay nghề cao bác sĩ luôn đảm bảo thực hiện thành công các ca bệnh. Luôn có thái độ tận tâm trong công việc, hiểu được tâm lý bệnh nhân, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

 Cở sở hạ tầng y tế được đầu tư nghiêm túc với hệ thống các phòng chức năng đa dạng hoạt động theo quy trình khép kín. Máy móc và trang thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết. Chi phí không phát sinh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***