• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Lệch vách ngăn do viêm xoang có biểu hiện gì?

Ngày đăng : 04-06-2020 - Lượt xem : 2491

Lệch vách ngăn mũi khiến cho người bệnh bị nghẹt mũi thường xuyên và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang, nhiễm trùng xoang, rất nguy hiểm. Tình trạng này cần được can thiệp điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng không mong muốn về lâu dài đến sức khỏe người bệnh. Vậy thì lệch vách ngăn mũi do viêm xoang sẽ có biểu hiện gì? Dưới đây bác sĩ sẽ cung cấp những thông tin để bạn có thể nhận biết sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BIỂU HIỆN CỦA LỆCH VÁCH NGĂN DO VIÊM XOANG

Vách ngăn mũi là phần nằm ở phía trước và sau trong hốc mũi, chúng có tác dụng giữ dáng mũi thẳng, tạo vẽ thẩm mỹ cho khuôn mặt, giúp dễ thở.

Tuy nhiên, nếu bạn bị lệch vách ngăn mũi bạn sẽ thấy và cảm nhận được vách ngăn bị lệch sang một bên, phát triển không bình thường. Tình trạng này khiến bạn dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, là bệnh viêm xoang.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, lệch vách ngăn mũi do viêm xoang sẽ có các triệu chứng như sau:

Khi bị lệch vách ngăn mũi do viêm xoang, các tuyến dịch sẽ bị kích thích và tiết ra nhiều, dẫn đến chảy dịch nặng kèm mủ.

Vách ngăn mũi bị lệch khiến người bệnh có cảm giác đau đầu.

Người bệnh sẽ thường xuyên bị chảy máu mũi do niêm mạc ở gần vách ngăn bị lệch sẽ trở nên mỏng, phần lồi sẽ kích thích xâm nhập của bụi bẩn, không khí gây khô niêm mạc.

Nhiễm trùng đường hô hấp trên khiến mũi bị sưng, hẹp. Bệnh nhân có thể nghẹt một bên hoặc cả hai bên cùng lúc.

Dọc sống mũi có cảm giác đau do một phần vách ngăn mũi bị lệch tác động vào các vách ngăn bên trong.

Người bệnh sẽ có thói quen chỉ nằm một hướng định để việc lưu thông dễ dàng

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LỆCH VÁCH NGĂN DO VIÊM XOANG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Tỷ lệ người bị lệch vách ngăn do viêm xoang ngày càng cao, có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào. Bệnh này không đơn giản, có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó điển hình là:

Vẹo vách ngăn mũi do viêm xoang có thể làm thay đổi kết cấu khuôn mặt làm mấy thẩm mỹ thậm chí làm biến dạng khuôn mặt.

Các chất dịch nhầy chảy xuống ngoài bệnh viêm xoang có khiến bạn gánh thêm nhiều bệnh khác về đường hô hấp như: hen suyễn, viêm họng, viêm phế quản,…

Khi bị vẹo vách ngăn mũi do viêm xoang thì các bộ phận lân cận như mắt, tai, não,.. cũng bị ảnh hưởng theo. Có thể khiến bạn bị ù tai, áp xe mí mắt, viêm túi lệ, áp xe não,… ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, có khi là suy giảm thị lực.

Lời khuyên: Đối với bệnh vẹo vách ngăn mũi do viêm xoang người bệnh nên được khám chữa càng sớm càng tốt để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Tránh chủ quan, tự ý điều trị tại nhà sẽ khiến bạn thêm nặng nề hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LỆCH VÁCH NGĂN DO VIÊM XOANG ĐEM LẠI HIỆU QUẢ CAO

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã có phương pháp chữa bệnh lệch vách ngăn rất hiệu quả. Trong những năm vừa qua thì tại đây đã chữa khỏi thành công cho nhiều trường hợp tương tự cũng nhờ vào cách này:

Dùng thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc để điều trị có tác dụng loại bỏ nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp, chuyên gia y tế sẽ nhỏ thuốc và tiến hành nắn chỉnh vách ngăn thủ công.

Phương pháp JCIC – Plasma: Đối với trường hợp viêm xoang nặng, bác sĩ sẽ phải tiến hành làm phẫu thuật để loại bỏ triệt để tình trạng này và phương pháp JCIC – Plasma chính là một trong những kỹ thuật tiến tiến để đồng hành cùng người bệnh.

Phương pháp JCIC – Plasma hoạt động dựa trên nguyên lý tận dụng đầu dò Plasma hiện đại nhiệt độ thấp can thiệp vào để quét sạch ổ viêm nhiễm, bảo vệ tốt cấu trúc mũi, không làm tổn thương trong và sau quá trình điều trị và chữa khỏi bệnh một cách an toàn.

Chỉnh hình vách ngăn nội soi: Áp dụng hỗ trợ trong việc điều trị bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật chỉnh hình vách ngăn nhằm cắt bỏ phần vách ngăn bị tổn thương, tạo dáng mũi chuẩn đẹp.

Điều trị bệnh lệch vách ngăn do viêm xoang bằng những phương pháp này, người bệnh sẽ không bị đau đớn, không chảy máu. Ngoài ra, điều trị cực nhanh chỉ từ 15 – 20 phút, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ uy tín với chuyên môn điều trị các bệnh lý về tai mũi họng mang đến một môi trường khám chữa bệnh chất lượng, sạch sẽ, khang trang. Bên cạnh đó là đội ngũ y bác sĩ giỏi, tận tâm hết lòng vì người bệnh sẽ giúp bạn an tâm điều trị.

Bên cạnh đó là quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, đến khám chữa và về trong ngày, không phải lo xếp hàng chờ đợi. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào số 028.38 172 299 hoặc {Click} đặt hẹn để lấy mã số khám bệnh.

Những tiện nghi mà Hoàn Cầu mang đến cho người bệnh:

- Ưu tiên khám trước.

- Được chỉ thị bác sĩ khám cho mình.

- Tư vấn miễn phí bệnh lý, cam kết bảo mật thông tin cá nhân

- Hỗ trợ đi lại cho những hoàn cảnh khó khăn.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***