• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Làm thế nào để hết viêm họng?

Ngày đăng : 02-02-2021 - Lượt xem : 931

Viêm họng là căn bệnh điển hình thường hay xảy ra với mọi lứa tuổi. Thế nhưng tính chất của căn bệnh này là dai dẳng và hay tái đi tái lại nếu không được điều trị đúng cách, thậm chí là khi bệnh nặng còn để lại nhiều hậu quả nguy hiểm mà người bệnh không thể nào lường trước. Vậy thì làm thế nào để hết viêm họng một cách triệt để? bác sĩ sẽ bật mí ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HẾT VIÊM HỌNG?

Viêm họng là một dạng bệnh nhiễm trùng ở cổ do virus, vi khuẩn hoặc nấm, cảm lạnh, cảm cúm gây ra. Bệnh tạo ra cảm giác đau rát, ngứa ngáy, vướng víu ở cổ hoặc khàn tiếng, khó nuốt,… cho người bệnh.

Thông thường viêm họng có hai dạng đó là cấp tính và mãn tính. Theo đó thì nếu ở giai đoạn cấp tính (giai đoạn còn nhẹ) nếu bạn không lưu ý điều trị sớm và đúng cách thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính (giai đoạn nặng) tái phát nhiều lần và dai dẳng kèm theo đó là nhiều biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, viêm phổi hoặc suy tim mạch,…

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết thì việc chữa trị viêm họng hiện nay có rất nhiều cách và mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau. Cụ thể như sau:

 Chữa viêm họng theo cách dân gian

++ Một số bài thuốc chữa viêm họng theo cách dân gian vẫn được áp dụng hiện nay như  gừng, tỏi, mật ong, bạc hà, lá tía tô,…

++ Công dụng của những bài thuốc này là giúp thanh mát cổ họng, giảm nhanh các triệu chứng đau rát họng, giúp vòm họng dễ chịu hơn.

→ Tuy nhiên một số nhược điểm của phương pháp dân gian này là:

- Chỉ có hiệu quả trong một vài trường hợp bệnh nhẹ

-  Chỉ tạm thời làm giảm triệu chứng của bệnh chứ không chữa được dứt điểm

-  Một số trường hợp bị tác dụng phụ gây đau đầu, khó thở, dị ứng,..

 Chữa viêm họng bằng thuốc kháng sinh

++ Thuốc chữa viêm họng bao gồm những loại như thuốc kháng sinh để uống, thuốc xịt mũi,.. được bài bán ở những tiệm thuốc và được rất đông người bệnh mua về sử dụng mỗi khi phát hiện bệnh.

++ Công dụng của những loại thuốc này là giúp làm giảm nhanh các cơn đau rát họng khó chịu, ngăn ngừa mầm bệnh tấn công cũng như làm sạch cổ họng.

→ Tuy nhiên thuốc kháng sinh cũng có một số nhược điểm như sau:

- Chỉ giúp giảm đi các triệu chứng khó chịu tạm thời

- Khi hết thuốc bệnh vẫn lại tiếp tục tái lại

- Một số trường hợp bị tác dụng phụ dị ứng nổi mẩn ngứa,…

- Đôi khi thuốc quá thời hạn sử dụng sẽ gây ngộ độc,..

Đừng tưởng rằng viêm họng là bệnh thông thường nên có thể tự ý chữa trị. Điều này là vô cùng sai lầm bởi nếu điều trị sai cách đôi khi bạn phải trả giá bằng cả tính mạng. Chính vì thế mà việc chữa trị nên tuân thủ theo sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang áp dụng thành công phương pháp chữa khỏi viêm họng cấp và mãn tính chỉ sau một liệu trình đơn giản, không đau và chi phí thấp đó chính là kỹ thuật JCIC – Plasma của Mỹ.

++ Phương pháp JCIC – Plasma được nhiều bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng trên thế giới và tại Việt Nam nghiên cứu là cách chữa viêm họng hiệu quả .

++ Để điều trị bác sĩ sẽ đưa đầu dò thông minh vào bên trong họng hoặc mũi tiếp cận ổ bệnh, sau đó tiến hành giải phóng tia plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ triệt để các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh hiệu quả và kích thích tái tạo các tế bào mới.

→ Khác với những phương pháp truyền thống thì kỹ thuật JCIC – Plasma được áp dụng tại Hoàn Cầu mang đến 5 ưu điểm nổi bật như:

- Điều trị hiệu quả kể cả khi bệnh viêm họng cấp hoặc mãn tính

- Điều trị sau một lần, hiệu quả và không tái phát

- Không gây đau đớn hoặc chảy máu trong và sau khi điều trị

- Việc thực hiện chỉ tiến hành từ 15 – 20 phút không cần nằm viện

- Bảo vệ tốt chức năng ở vòm họng, tầm soát được ung thư vòm họng

Người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám và điều trị viêm họng nhanh chóng tại Hoàn Cầu bằng cách gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn tại [Khung Chat] miễn phí

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM HỌNG UY TÍN VỚI MỨC CHI PHÍ THẤP

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang được đông đảo người bệnh ở trong và ngoài tỉnh tìm đến khám chữa viêm họng và rất thành công.

Không chỉ ứng dụng phương pháp điều trị hiệu quả mà phòng khám còn mang lại nhiều lợi ích về dịch vụ cho người bệnh như sau:

 Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, nâng cao chất lượng uy tín và sự tin tưởng cho người bệnh.

 Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng với những trang thiết cần thiết, tiện nghi đáp ứng tốt nhu cầu chữa trị của bệnh nhân.

 Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh viêm họng, giúp chẩn đoán bệnh kỹ lưỡng, điều trị chính xác.

 Các thiết bị y tế và phương pháp điều trị đều được nhập khẩu từ nước ngoài (có kiểm duyệt an toàn về chất lượng) và khử trùng thường xuyên mang đến sự an toàn tuyệt đối.

 Mọi chi phí tại khám chữa đều phù hợp với số đông người bệnh, đảm bảo công khai bằng hóa đơn rõ ràng, thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

Phòng khám có khám chữa bệnh cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,… tạo điều kiện thuận lợi để bệnh nhân khám hiệu quả.

Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24. Để đăng ký khám lấy mã số khám trước, người bệnh chỉ cần gọi vào số (028) 3817 2299 hoặc [Click Tại Đây] (thông tin bảo mật an toàn).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***