• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Khô mũi và những bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 30-06-2018 - Lượt xem : 13078

Triệu chứng khô mũi là biểu hiện của khá nhiều bệnh lý ở mũi, gây ra khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Để giúp bệnh nhân nắm rõ về chứng khô mũi, các chuyên gia tại Đa Khoa Hoàn Cầu đã tổng hợp lại khô mũi và những bệnh lý nguy hiểm, bệnh nhân hãy tham khảo bài viết để biết thêm nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang tìm một địa chỉ khám mũi uy tín, chất lượng? >>Click [Chat] tư vấn ngay

KNHỮNG BỆNH LÝ NGUY HIỂM THƯỜNG GẶP KHI BỊ KHÔ MŨI

Khô mũi là tình trạng lớp niêm mạc mũi bị kích ứng lâu ngày làm teo tuyến dịch nhầy, khiến nước mũi không được tiết ra để làm ẩm hốc mũi. Khô mũi có thể khiến bệnh nhân cảm thấy đau rát bên trong lỗ mũi, chảy nước mũi quá nhiều, bị đau đầu chóng mặt, khó thở, mất ngửi,…

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khô mũi có thể do những bệnh lý sau:

# Viêm mũi cấp: Viêm mũi cấp tính là tình trạng xung huyết, sưng khiến bệnh nhân hắt hơi nhiều, ngứa mũi, đôi khi mũi bị khô rát, nghẹt mũi, chảy nước mũi, thậm chí ho và cảm giác khó chịu ở cổ họng khi nuốt nước bọt.

# Viêm mũi vận mạch: Là bệnh viêm mũi do sự rối loạn của hệ thần kinh đảm nhiệm chức năng điều hòa trương lực các mạch máu trong mũi. Triệu chứng của viêm mũi vận mạch gần giống với viêm mũi dị ứng, đặc biệt mũi bị khô và ngứa.

# Viêm mũi dị ứng: Là hiện tượng mũi bị viêm, sưng tấy do dị ứng với các tác nhân như bụi, khói, lông động vật, thời tiết,… khiến mũi khô, ngứa, bệnh nhân hắt hơi liên tục, ngạt mũi, chảy nước mũi,…

# Viêm mũi teo: Là tình trạng mũi có mùi hôi và đóng vảy khô. Khi lấy hết vẩy, thấy hốc mũi rộng, cuốn mũi bị teo đi, niêm mạc mũi nhợt và khô, bệnh nhân có cảm giác ngạt mũi, khô mũi khó thở,…

# Lệch vách ngăn: Lệch (vẹo) vách ngăn mũi phần lớn là do bẩm sinh, hoặc chấn thương vùng mũi, khiến niêm mạc mũi bị tổn thương lâu ngày gây biến chứng nhiều bệnh lý mũi họng khác nhau, khiến bệnh nhân bị khô mũi.

# Viêm xoang mũi: Viêm xoang là một bệnh xảy ra do viêm các xoang cạnh mũi - đa số bởi nhiễm trùng. Viêm xoang không chỉ gây ra hiện tượng khô mũi, mà còn gây đau nặng đầu, chóng mặt, ngạt mũi,…

Ngoài ra khô mũi còn là biểu hiện của một số bệnh khác như: khối u trong mũi, xuất huyết mũi, chấn thương,…

 Bệnh nhân khi bị khô mũi không nên chủ quan, hãy đến cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm như viêm đường hô hấp dưới, viêm tủy xương, viêm não,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nên chọn địa chỉ nào để khám chữa chứng khô mũi >>>Click vào đây để được giải đáp.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHÔ MŨI AN TOÀN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để chữa khô mũi đạt hiệu quả cao, bệnh nhân nên cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được nhiều người tin tưởng. Một trong những cơ sở y tế được nhiều người chọn lựa là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

Phòng khám hiện đang áp dụng những phương pháp sau trong khám và điều trị chứng khô mũi:

► Phương pháp dùng thuốc: Được áp dụng trong trường hợp bệnh còn nhẹ, có tác dụng làm giảm kích thích niêm mạc mũi, phục hồi vùng niêm mạc bị tổn thương, kháng viêm, diệt khuẩn,… Giúp triệu chứng mũi bị khô và các triệu chứng khác được đẩy lui nhanh chóng.

Phương pháp chữa khô mũi

► Phương pháp JCIC: Trường hợp bệnh đã nặng, phương pháp JCIC được áp dụng để loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, diệt khuẩn nhanh, hỗ trợ tạo lỗ thông xoang mới, phục hồi chức năng mũi xoang hiệu quả.

► Phương pháp ngoại khoa khác: Thủ thuật chỉnh hình vách ngăn, ghép cuốn mũi,… được áp dụng để điều trị các trường hợp viêm mũi teo, lệch vách ngăn mũi,… giúp hồi phục cấu trúc bình thường cho mũi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi nên chọn phương pháp nào điều trị khô mũi? >>> Click [chat] trao đổi với chuyên gia.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ VỀ MŨI Ở TPHCM CHẤT LƯỢNG CAO

Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về mũi, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa tiên tiến mà bệnh nhân nên ghé đến. Với những ưu điểm vượt trội trong hệ thống dịch vụ y tế, Đa Khoa Hoàn Cầu đã dần khẳng định vị trí của mình trong việc khám và chữa bệnh.

+ Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, đã từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh trước đây.

+ Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo hoạt động hiệu quả.

+ Đa dạng các phòng chức năng, các phòng xét nghiệm, thủ thuật,… sạch sẽ, thoáng mát không gây viêm nhiễm cho người bệnh.

+ Phương pháp điều trị tiên tiến với những ưu điểm vượt trội như: sử dụng thuốc, liệu pháp đông tây y kết hợp, sóng cao tần, kỹ thuật tiên tiến JCIC,…

+ Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn trước hoặc tư vấn bệnh lý.

+ Áp dụng mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo việc điều trị diễn ra hoàn hảo .

+ Quy trình khám bệnh khoa học, bệnh nhân không phải chờ đợi, tiết kiệm thời gian hiệu quả cho người bệnh.

+ Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định và thông báo cụ thể cho bệnh nhân theo từng danh mục bệnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để được khám và chữa bệnh. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, bạn hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***