• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Khàn tiếng: Mối nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

Ngày đăng : 27-03-2018 - Lượt xem : 2926

Nhìn từ góc độ nguyên nhân, khàn tiếng có thể là do nói nhiều, bị cảm, viêm họng… Nhưng trên thực tế, khàn tiếng còn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm thanh quản, ung thư thanh quản, hạt xơ dây thanh, polyp thanh quản… Vì thế, việc tìm hiểu kỹ hơn về những bệnh lý gây khàn tiếng là rất quan trọng, sẽ giúp người bệnh sớm có hướng điều trị thích hợp và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Khàn tiếng có nguy cơ mắc phải những bệnh gì?

 Click [CHAT] để được chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc về bệnh

Khàn tiếng tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm

Khàn tiếng là tình trạng thay đổi âm sắc giọng nói khiến người bệnh mất tiếng, không nói được, hụt hơi, dễ mệt, thậm chí là mất hẳn giọng nói. Tình trạng khàn tiếng có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn hoặc kéo dài liên tục gây ảnh hưởng đến việc giao tiếp của người bệnh.

Khàn tiếng không chỉ là do người bệnh nói nhiều mà còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

► Viêm họng: Đau rát họng, khàn tiếng, ho khan hay ho có đờm, niêm mạc họng tấy đỏ… là những triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm họng.

► Viêm xoang: Nếu bạn bị khàn tiếng kèm theo các triệu chứng như: nghẹt mũi, điếc mũi, đau nhức vùng xoang bị viêm, đau đầu, sốt, choáng váng… thì khả năng bạn bị viêm xoang là rất cao.

► Viêm amidan: Bệnh thường có những triệu chứng như: Amidan sưng to, tấy đỏ và phù nề; khàn tiếng; có cảm giác vướng víu bên trong cổ họng…

shock

Khàn tiếng: Mối nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

► Polyp thanh quản: Là tình trạng các khối u nhỏ (polyp) xuất hiện ở mặt trên hoặc bờ trong thanh quản gây nên các triệu chứng như: khàn tiếng, mất tiếng, nói hụt hơi, vướng víu khó nuốt. Nếu các polyp phát triển to có thể làm biến đổi giọng nói, gây khó thở rất nguy hiểm.

► Hạt xơ dây thanh quản: Bệnh có những triệu chứng đặc trưng như: Khàn tiếng, ban đầu chỉ bị khàn tiếng khi nói nhiều, càng về sau thì càng thường xuyên hơn; giọng nói thô; phát âm khó; nhanh mệt khi nói… Khi soi thanh quản có thể thấy 1/3 dưới hay 2/3 sau ở bờ trong của dây thanh có các hạt nhỏ màu trắng đối xứng nhau.

► Viêm thanh quản: Niêm mạc thanh quản bị tổn thương, đau họng, niêm mạc họng tấy đỏ, khàn tiếng, mất tiếng… là những triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm thanh quản.

► Ung thư thanh quản: Biểu hiện đặc trưng của bệnh là: khàn tiếng kéo dài, ho khan, ho ra máu, cảm giác có khối u vướng víu ở họng, nuốt đau, chán ăn, sụt cân đột ngột…

Những bệnh lý kể trên có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm như: Suy nhược cơ thể, khó thở, mệt mỏi, mất tiếng vĩnh viễn, đặc biệt bệnh ung thư thanh quản có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Do đó khi bị khàn tiếng, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn điều trị tình trạng khàn tiếng nhưng e ngại về chi phí

 Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24

Điều trị khàn tiếng nhanh chóng – an toàn – hiệu quả tại Hoàn Cầu

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tọa lạc số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ lâu đã được biết đến là địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TPHCM. Phòng khám hỗ trợ điều trị tình trạng khàn tiếng, mất giọng bằng các phương pháp tiên tiến, hiện đại. Cụ thể:

– Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho những trường hợp khàn tiếng nhẹ. Sau khi thăm khám, tùy vào nguyên nhân gây khàn tiếng chuyên gia sẽ kê đơn thuốc để điều trị bệnh.

Chủ yếu là sử dụng các loại thuốc tây y hoặc đông – tây y, đem lại những tác dụng như: Giảm đau họng, phục hồi các niêm mạc và dây thanh bị tổn thương… khắc phục nhanh tình trạng khàn tiếng.

– Phương pháp ngoại khoa: Được áp dụng cho các trường hợp khàn tiếng ở mức độ nặng, điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Hiện tại, phòng khám đang áp dụng phương pháp JCIC đẳng ly tử nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ để giải quyết nhanh chóng tình trạng khàn tiếng,

Phương pháp này với nhiều ưu điểm vượt trội như: Giảm thiểu đau đớn, ít tác dụng phụ, hiệu quả lên đến 98% và nhanh chóng, khả năng phục hồi nhanh, ngăn ngừa bệnh tái phát… nên được đa số bệnh nhân ưu tiên lựa chọn khi khám chữa bệnh tại Đa Khoa Hoàn Cầu.

Điều trị khàn tiếng nhanh chóng – an toàn – hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Không những vậy, Đa Khoa Hoàn Cầu còn có máy móc hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài, quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm… mang lại hiệu quả điều trị cao.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục đơn giản, làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, dịch vụ tư vấn – đặt hẹn trực tuyến, nên người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian đến khám bệnh và sẽ không phải xếp hàng bốc số, chờ đợi như ở bệnh viện công.

Chi phí được công khai minh bạch và niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế, các mức phí được thông báo và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị bệnh.

Với những chia sẻ trên về tình trạng khàn tiếng, nếu còn có bất kỳ thắc mắc gì khác thì bạn hãy  nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp thật chi tiết. Hoặc đến ngay số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 để được khám và chữa trị bệnh sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***